ลุ้นข่าวดี? "แพทริเซีย" พร้อมเป็นคุณแม่แล้ว "โน้ต วิเศษ" บำรุงหนักใช้วิธีธรรมชาติ

ลุ้นข่าวดี? "แพทริเซีย" พร้อมเป็นคุณแม่แล้ว "โน้ต วิเศษ" บำรุงหนักใช้วิธีธรรมชาติ

ลุ้นข่าวดี? "แพทริเซีย" พร้อมเป็นคุณแม่แล้ว "โน้ต วิเศษ" บำรุงหนักใช้วิธีธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศเปิดอู่แล้ว สำหรับนางเอกสาว แพทริเซีย กู๊ด หลังเข้าพิธีวิวาห์กับไฮโซหนุ่ม โน้ต-วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ก็พร้อมเดินหน้าปั๊มทายาททันที เนื่องจากฝ่ายชายอยากรีบมีลูกน้อยมาเติมเต็มให้ครอบครัวสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

เมื่อ sanook.com มีโอกาสได้พูดคุยกับสาวแพทริเซีย ที่ใส่ชุดเดรสลายดอกไม้สีชมพู่หวานเข้ารูป มานั่งให้สัมภาษณ์ ทำให้แอบเห็นผิวพรรณรูปร่างดูมีน้ำมีนวลขึ้น จนต้องรีบถามทันทีช่วงนี้ดูอวบอิ่มมาก ความจริงแล้วอุบข่าวดีเรื่องมีเบบี๋ เพราะถือเคล็ด 3 เดือนหรือเปล่า รวมถึงความรู้สึกได้ประกบคู่พระเอกหนุ่ม พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน ครั้งแรก ในละครเรื่อง ที่สุดของหัวใจ ซึ่งกำลังออนแอร์อยู่ทางช่อง 3HD ที่สำคัญเรื่องนี้มีฉากเลิฟซีนให้ได้ฟินจิกหมอนเยอะซะด้วย

ร่วมงาน พุฒ พุฒิชัย ครั้งแรก

“เป็นครั้งแรกค่ะ ที่ได้ร่วมงานกับพี่พุฒ แล้วก็เป็นค่ายใหม่ด้วย ละครเรื่องนี้มีความเป็นมนุษย์มากๆ ค่ะ เพราะทุกๆ ตัวละคร อย่างเช่นตัวร้าย ตัวที่เรามองว่าเป็นตัวโกง มีเหตุมีผล เราเล่นเองยังสงสาร เราชอบความกลมกล่อมของเรื่องนี้ ดราม่า กุ๊กกิ๊ก น่ารักที่สุด เลิฟซีนตั้งแต่เล่นมามีเยอะมาก เชื่อว่าคนที่ดูจะฟิน”

บทบาทเรื่องนี้ดูโตขึ้น

“เรื่องนี้สู้คนจริงๆ ค่ะ เป็นผู้หญิงสมัยใหม่ เก่งระดับด็อกเตอร์ แล้วด้วยความที่เขามีปมค่อนข้างหนัก ทำให้พิสูจน์ตัวเอง แล้วก็แก้แค้น คนที่ทำให้เจ็บในอดีต ก็คือคุณปู่ เพราะถูกกดขี่ ไม่เท่าเทียมเท่าหลานชาย เหมือนเราเป็นไฟเตอร์มากๆ ในการพิสูจน์ตัวเอง แล้วกลับมาบริหารธุรกิจของตระกูล”

ในเรื่องต้องฟาดกับใครเยอะสุด

ฟาดกับพี่แพร์ พิชชาภา เยอะสุด และที่ไม่น่าเชื่อคือ อาหนิง นิรุตติ์ ค่ะ กับคุณปู่เราเอง เป็นฟิวอัดอั้น เพราะเหมือนเป็นปม ทุกครั้งที่เล่นกับอาหนิงอยากร้องไห้ เหมือนปู่ดูถูกเราตลอดเวลา แล้วมันเป็นความเศร้ามากกว่า แต่กับพี่แพร์เธอมาแย่งผู้ฉัน มาแสดงสีหน้าสีตาต่อหน้าฉัน”

“ถือว่าโชคดีมากค่ะ ที่เจอพี่แพร์มาก่อนตอนเรื่อง ปมเสน่ห์หา พอมาเจอเรื่องนี้ ด้วยความที่คาแร็กเตอร์หนูสู้มากๆ เราถึงเวลาของฉันแล้ว(หัวเราะ) ได้เอาคืน สนุกเต็มที่มาก ด้วยความที่พี่แพร์เขาเป็นสายเต็มอยู่แล้ว เราก็เลยสบายเลยค่ะ”

ฉากเลิฟซีนผู้กำกับให้ออกแบบกันเอง

“คือเขาบอกมาคร่าวๆ ว่าเล่นตามบท ก็เล่นตามนั้นค่ะ แต่พอเล่นไปแล้ว เขาบอกไม่ นี่คือเขารักกันมากๆ มันต้องรักกว่านี้ ฟินกว่านี้ ซึ่งเราก็แบบเอาไงดี แล้วเราเล่นอะไรแบบนี้ตอนแรกๆ คือเจอ 2-3 วัน เจอเลิฟซีนแล้ว ทั้งที่จริงๆ มันยาก ตัวแสดงยังไม่ได้ปู ยังเขินกันด้วย แต่ก็เต็มที่ อยากทำให้มันผ่านเร็วๆ โชคดีค่ะที่ผู้กำกับเราบรีฟให้แซ่บ เพราะพี่เขาเคยกำกับเรื่อง แม่เบี้ย แต่ทุกคนไม่ต้องตกใจนะคะ เรื่องนี้เป็นฟิวเกาหลี โรแมนติก”

“เราก็คุยกับพี่พุฒว่าลองดูแล้วกัน ทำให้เต็มที่ เทคเดียว แต่โชคดีที่หนูกับพี่พุฒ ไม่ได้เป็นฟิวดุเดือด เหมือนของพี่บอล แต่เป็นโรแมนติก มันเป็นความรักละมุนๆ คือผู้ชายในเรื่องน่ารัก เอะอะกอด เอะอะหอมแก้ม บอกรักแฟนรักตลอด คือผู้หญิงชอบ ทำไมน่ารักขี้อ้อนแแบบนี้ อย่างเลิฟซีนเรื่องนี้เยอะค่ะ คือเอะอะแสดงความรัก เป็นคู่สมัยใหม่ กล้าแสดงออก รักคือรัก กอดหอมจูบเรื่อยๆ”

มีปัญหากับชีวิตเรื่องส่วนตัวไหม

“ไม่ค่ะ เขารู้อยู่แล้วประมาณไหน ถ้ามีอะไรไม่โอเค เราก็ไม่ทำอยู่แล้ว เรามีลิมิตของเรา ซึ่งทุกอย่างสมเหตุสมผล แล้วภาพมันออกมาน่ารัก ไม่ได้แบบ โอ้โห เราก็ไม่ไหว (หัวเราะ) เรื่องเล่นเลิฟซีนพี่เขาไม่เคยขอ เชื่อว่าเขาไม่เคยดูละคร แต่เราจะให้ดู เราบอกเขาว่าเรื่องนี้น่ารักมาก”

เราชอบสไตล์แบบพระเอกในเรื่อง อยากให้สามีทำบ้างไหม

“(หัวเราะ) ตลก เดี๋ยวชวนให้ดูก่อน เขาก็มีมุมน่ารักของเขานะ ชีวิตจริงอาจไม่ถึงขนาดนั้น แต่ในละครมันก็จะดูเวอร์เกินธรรมชาตินิดนึง ตัวจริงจะไม่หวานเวอร์ตลอดเวลา”

เป็นละครที่เล่นเองเรื่องแรก อยากชวนให้สามีดู

“จริงๆ อยากให้ดูเรื่อยๆ แต่ถือว่าเป็นผลงานของเรา ก็อยากให้เห็นว่าเราทำอะไร ที่เราหายไปอยู่กองนานๆ ก็ภูมิใจค่ะ ถือเป็นบทบาทที่เราเต็มที่ อย่างผู้ใหญ่ที่ช่อง ก็บอกแพทเล่นละเอียดขึ้น พัฒนาการของเรา ก็อยากให้ดีขึ้นทุกครั้ง”

คนดูคาดหวังรู้สึกกดดันไหม

“พยายามไม่กดดันตัวเอง รู้สึกว่าเป็นหน้าที่การงานของเรา เราถูกมอบหมายมาแล้ว แปลว่ามีคนเชื่อ ผู้ใหญ่ก็เชื่อในตัวเรา เราก็แค่พัฒนาตัวเอง แล้วก็ทำให้ดีที่สุด”

“บทหนักขึ้นเรื่อยๆ ไม่เหนื่อยนะ เรายังสนุกกับการทำงาน การแสดงเราไม่ควรเครียด เวลาเราจำบทไม่ได้เราก็รู้สึก พูดผิดแล้วนอยด์จะยิ่งผิด ก็พยายามปล่อยฟรีๆ

กราฟชีวิตเราเหมือนขึ้นตลอด

“หนูว่าก็ขึ้นๆ ลงๆ ปกตินี่แหละค่ะ ชีวิตไม่เคยเรียบง่ายหรือเพอร์เฟคเสมอไป แต่ก็ถือว่าแฮ็ปปี้กับทิศทางที่ไปอยู่ เพราะหนูเองตั้งใจเรื่องงานอยู่แล้ว พอโตขึ้นชีวิตมันก็แฮ็ปปี้ค่ะ”

“ช่วงชีวิตที่ยากลำบากในเรื่องงาน หนูว่าก็มีเรื่อยๆ นะคะ  อาจจะไม่ได้เปิดเผยทุกมุมของชีวิตเรา ก็ถือว่าไม่ได้มีช่วงที่แฮ็ปปี้ตลอดอยู่แล้ว บางครั้งเราก็เจออะไรที่หนัก แต่สุดท้ายหนูคิดว่ามันก็ทำให้เราดีขึ้นเก่งขึ้นในทุกด้าน”

ตอนไหนคือช่วงชีวิตที่ยากลำบากของเรา

“เอาจริงๆ ตั้งแต่เข้าวงการก็หนักแล้ว ตอนนั้นยังอ่านภาษาไทยไม่ได้ พูดภาษาไทยไม่ชัด นึกออกไหมคะ ว่าการที่เราเป็นคนโนบอร์ดี้แล้วคนมาวิจารณ์ในอินเทอร์เน็ต ก็เป็นอะไรที่ปรับตัวลำบากอยู่ แต่เมื่อรักในอาชีพนี้แล้ว ทุกอย่างก็เรียนรู้เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องการงาน 9-10 ปีที่เราทำงานจริงๆ เราก็ยังเห็นพัฒนาของเรา ทุกวันนี้เราอ่านภาษาไทย เขียนภาษาไทยได้หนูรู้สึกภูมิใจมาก พอย้อนกลับไปดูละครเรื่องแรก รู้สึกว่าเราฟังไม่รู้เรื่องเลย นี่เด็กน้อยที่ไหน พูดไม่ชัดเลย”

เริ่มรักอาชีพนักแสดงตอนไหน

“คือจริงๆ ก็มีเรื่อยๆค่ะ เวลาที่เราเล่นละคร เราจะมีช่วงที่รู้สึกอินมากๆ แล้วมันจะมีแพสชั่นมากๆ แล้วก็มีบางช่วงที่เหนื่อยมาก บางทีถ่ายละคร 7 วัน ก็คิดว่ามันคุ้มมั้ยกับสิ่งที่ทำ ทุกอย่างมีบวกและลบเสมอ

“คอมเมนต์ด้านลบไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่คะ ส่วนใหญ่เป็นคนรอบตัว ถ้ามีเพื่อนร่วมงานที่ไม่ดี หรือคนที่ทำงานด้วยกันบอกว่าไม่เก่งเราจะนอยด์กว่า เพราะเขาสัมผัสจริงๆ จึงไม่ได้กังวลใจกับคอมเมนต์ที่เราไม่รู้จัก คือหนูแค่อยู่กับโมเมนต์ไม่ว่าจะทำอะไร ก็จะทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด”

มีวิธีเยียวยาหัวใจตัวเองอย่างไร

“สุดท้ายแล้วถ้าใครไม่ชอบเรา เราก็ทำอะไรไม่ได้ นั่นคือสิ่งที่เราเรียนรู้ เราเจอบางคนที่พยายามเป็นเพื่อนกัน มันก็ไม่คลิก ไม่ถูกคอก็ไม่ต้องฝืนเป็นเพื่อนกันก็ได้ พอโตขึ้นมันรู้สึกจริงๆ นะ ว่าทุกคนก็มีเส้นทางชีวิตเป็นของตัวเอง เอาเป็นว่า อะไรที่มีความสุขเราก็ทำไปเถอะ”

เคยคิดอยากออกจากวงการบันเทิง

“เคยคิดค่ะ ตอนช่วงโควิด หนูคิดว่าหรือเราจะไปลองทำอย่างอื่น เช่น ไปเรียนต่อที่ลอนดอน เพราะหนูรู้สึกว่าเราเก่งเรื่องเรียน แล้วช่วงนั้นละครก็ยังไม่มี ทำให้เรารู้สึกอยากค้นหาตัวเอง ว่าอยากเรียนหรือทำงานกันแน่ แต่เพราะติดโควิดเลยทำให้ไม่ได้ไป เมื่อหนูมองกลับไป คิดว่าโชคดีนะคะ ที่หนูไม่ไปและได้เล่นเรื่อง ปมเสน่หา และทุกอย่างมันทำให้หนูมีวันนี้”

เรามักมีแผนสำรองให้กับชีวิต

“ตั้งแต่ก่อนแต่งงานแล้ว เราคุยกันตลอดเรื่องอนาคต เขาเลยมั่นใจในการขอ ค่อนข้างมองอนาคตในทิศทางเดียวกัน อยากสร้างครอบครัว อยากทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ช่วยเหลือกันทำมาหากิน หลังจากแต่งงานก็ยังเหมือนเดิม อาจจะมีความขยันมากขึ้น เพราะมันเป็นชีวิตคู่แล้ว ที่เหลือก็เหมือนเดิม”

แต่งงานแล้วอาจจะรับงานน้อยลง

“คือแพทยังโชคดีที่ไม่ได้มีงานละคร หรืองานอะไรที่สาหัส จนไม่มีเวลาส่วนตัว แพทโชคดีมากที่เรายังจัดสรรเวลาได้ ตอนนี้มีละครอยู่เรื่องเดียว เรายังมีคิวรับงานได้อยู่ ยังมีเวลาได้อยู่กับเขา ทุกอย่างมันลงตัวมากๆ ไม่มีอะไรที่กระทบเลย เขาบอกว่าอยากทำอะไรทำเลย มีรายได้เป็นความสุขของเรา มันก็เป็นอาชีพเรา”

อยู่ในวงการยังไงไม่ให้หายไม่ให้จม

“แพทก็ไม่รู้เหมือนกัน ต้องถามรุ่นใหญ่เลย แพทก็แค่เป็นตัวของตัวเอง เชื่อว่าเราทำสิ่งที่เรารัก ทำอะไรด้วยใจจริงๆ ยังไงมันก็ออกมาดี แล้วเชื่อว่าคนรอบข้างเขาสัมผัสได้อยู่แล้ว เป็นตัวของตัวเองดีที่สุดแล้ว แสดงไป หรือถ้าต้องไปฝืนทำอะไรมันก็ได้เท่านั้น”

ตอนนี้เตรียมตัวมีน้องแล้ว

“ใช่ค่ะ เรื่องของงานโชคดีที่มีแค่เรื่อง เกมรักทรยศ ที่กำลังถ่ายอยู่ น่าจะปิดกล้องประมาณเดือนเมษายน ก็สบาย ถ้ามาเลยก็ดีเลยค่ะ แฮปปี้”

ตอนนี้น้องมาแล้วหรือยัง

“(หัวเราะ) แพทก็อยาก แพทปล่อยมานานแล้ว ปล่อยมาตั้งแต่ ช่วงสิ้นปี ตุลาคมปีที่แล้ว เพื่อนๆ พี่โน้ตจะเตือนกันตลอดตั้งแต่ขอแต่งงานแล้ว ว่าการมีลูกมันไม่ง่ายนะ กว่าจะติด เราก็กังวล แต่พี่โน้ตกังวลกว่าแพทอีก เพราะเขาอายุเยอะแล้ว เขาอยากมีมากๆ เราก็เข้าใจตรงนั้น มีแต่คนเตือนว่าไม่ง่าย เลยคุยกันว่างั้นก็ลอง เพราะมันก็ไม่ได้เสียหายอะไร ยังไงเราก็แต่งอยู่แล้ว กว่าจะมากว่าจะติด เอาเป็นว่ามีข่าวดีชัวร์ๆ ก็จะบอกในเวลาของเราที่เราสบายใจ”

ถือเคล็ด 3 เดือนหรือเปล่า

“ไม่ได้ถือ อยากให้ชัวร์จริงๆ มีแต่คนบอกว่าท้อง3เดือนแรกโอกาสที่น้องจะหลุดมีสูงอยู่ ถ้าหลังจากนั้นแล้วโอกาสมันจะเหลือน้อยลง”

“ยังไม่มีไปตรวจสุขภาพค่ะ เอาให้ชัวร์แล้วมาบอกนะ จริงๆ เลย แต่เราเองก็เป็นคนกินเก่งอยู่แล้วนะ ถือว่าบำรุงมั้ยก็ได้นะ ถ้าใครจะมองว่าบำรุง ย้อนกลับไปดูได้เราไม่เคยเป็นผู้หญิงผอม เป็นคนแก้มเยอะตลอด”

พูดได้เต็มปากเต็มคำตอนนี้ยังไม่ท้อง

“อุ๊ย! แรงมาก แรงเว่อร์ จะไปยังไงดี  อยู่ในช่วงที่ขอกลับไปคิดดูก่อนแล้วกัน(หัวเราะ) เดี๋ยวจะชี้แจงแน่นอน ขอเวลาให้ทุกอย่างมันชัวร์ มันลงตัวก่อน”

“แพทเชื่อว่ามันจะมาตามธรรมชาติของมันเองแหละ ทุกๆ อย่างที่เข้ามา มันก็เป็นอีกพาร์ต เป็นอีกบทบาทนึงที่เราต้องเรียนรู้จริงๆ หลักๆ คืออยากให้มันไม่กระทบงานก็พอ แค่ต้องไปจัดการตรงนั้น ตอนนี้ยังไม่มีอะไรให้ต้องห่วงเลยค่ะ”

จะแอบเซอร์ไพรส์สามีไหม

“มีอะไรก็สื่อสารกันตลอดเลย ไม่อยากให้เขาต้องมาเซอร์ไพรส์ เมษายนปิดกล้อง ทุกอย่างก็…(หัวเราะ) ให้เดาๆ กันแบบนี้แหละ สนุกดี”

ถ้าจะกำหนดคลอดปีนี้ ดูฤกษ์ดีไว้หรือยัง

“คือไม่ได้ดูเลย เราเองก็เพิ่งรู้เหมือนกัน มีคนบอกว่าจริงๆ ปีเถาะ คือดีมาก เราไม่เคยดูเลย ถามว่าเชื่อมั้ย ถ้ามีคนทักก็คงเชื่อแหละ แต่ไม่ได้ถือเคล็ด หรือต้องดูฤกษ์ดูอะไร ถ้ามาก็มา เราก็แฮปปี้มาก ก็ไปลุ้นกันนะคะทุกคน ลุ้นไปด้วยกัน แพลนไว้ว่าปีนี้แหละค่ะ”

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ลุ้นข่าวดี? "แพทริเซีย" พร้อมเป็นคุณแม่แล้ว "โน้ต วิเศษ" บำรุงหนักใช้วิธีธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook