"ไฮโซลิลลี่" อัดคลิปร่ำไห้ วอน "เอิร์ก" คืนเงิน 34 ล้าน คอนโดใกล้ถูกยึด-ถูกติดต่อขายตัว

"ไฮโซลิลลี่" อัดคลิปร่ำไห้ วอน "เอิร์ก" คืนเงิน 34 ล้าน คอนโดใกล้ถูกยึด-ถูกติดต่อขายตัว

"ไฮโซลิลลี่" อัดคลิปร่ำไห้ วอน "เอิร์ก" คืนเงิน 34 ล้าน คอนโดใกล้ถูกยึด-ถูกติดต่อขายตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา ลิลลี่ วันมะนี พอนสะหวัน นักแสดงนักร้องสาว เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว เข้าร้องเรียนกับทางกระทรวงยุติธรรม ว่าถูก "เอิร์ก เลเดอเรอร์" อดีตนักร้องและนักแสดงหนุ่ม ฉ้อโกงสูญเงินจำนวนมาก ตอนนี้หนีหมายจับไปอยู่ที่เยอรมัน ขอให้ทางการไทยประสานตำรวจสากลเร่งออกหมายแดงล่าตัวมารับโทษ

คดีนี้มีเหยื่อเกือบ 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท กลุ่มผู้เสียหายแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก เป็นผู้เสียหายเมื่อปี พ.ศ.2561 จำนวนประมาณ 40 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ส่วนกลุ่มที่สอง คือ กลุ่มผู้เสียหายในช่วงปี 2563-2565 มีประมาณ 50 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 300-400 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ตัวว่าถูกหลอก อยู่ระหว่างการรวบรวมจำนวนผู้เสียหายเพิ่มเติม

ขณะที่ เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เอิร์ก เลเดอเรอร์ กลับมาเคลื่อนไหวในโซเชียล อัดคลิปผ่าน IG พร้อมเผยสาเหตุที่หายไป โดยระบุว่า สองเดือนที่หายไป ถูกขู่ฆ่าจากปัญหาทางธุรกิจ  โดนโกง ถูกหักหลัง และถูกใส่ร้ายจากหุ้นส่วนทางธุรกิจบางคนในช่วงที่เอิร์กหายไปตลอดระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมา รวมถึงการถูกหักหลังจากคนที่เราเคยรัก

ขอบคุณน้องลิลลี่ที่รับฟัง และพร้อมที่จะอยู่ข้างพี่อีกครั้ง รวมถึงขอบคุณหุ้นส่วนหลาย ๆ คนที่เอิร์กได้ติดต่อไปบ้างแล้วที่พร้อมจะซัพพอร์ตเอิร์กเหมือนเดิม ส่วนบางคนที่เอิร์กยังไม่ได้ติดต่อไป ขอให้รอ กำลังทยอยติดต่อ แต่อาจจะมีบางคนที่อาจจะไม่ขอคุยด้วย เนื่องจากว่าสร้างความเสียหาย ปั่นให้หลายคนเกลียดเอิร์กและสร้างความเข้าใจเอิร์กผิด 

แต่ล่าสุด เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) ไฮโซลิลลี่ วันมะนี พอนสะหวัน อัดคลิปลงไอจี ร่ำไห้ขอร้องให้ เอิร์ก เลเดอเรอร์ หากเห็นใจกันบ้าง ขอให้คืนเงิน ที่ผ่านมา ลิลลี่ รักและเคารพ เชื่อมั่นในตัวเอิร์ก จึงยอมให้เอิร์กยืมเงิน และตนก็ให้เงินด้วยใจ ทั้งหมดเป็นเงินสด 34 ล้านบาท พลาดที่ไปเชื่อใจ

อยากถามเอิร์กว่า จำได้ไหม ตอนที่มาขอความช่วยเหลือครั้งสุดท้าย พูดถึงนาฬิการุ่นนั้นดี รถรุ่นนี้ดี ถ้าขายได้จะเอาเงินมาคืนลิลลี่ ซึ่งลิลลี่ก็ตอบว่า ตนไม่เหลืออะไรแล้ว ตนให้เอิร์กไปหมด เงินสดไม่มีแล้ว ตนมีแค่อสังหาริมทรัพย์ ที่ยังขายไม่ได้ ถ้าขายได้ถึงจะสามารถช่วยเอิร์กได้ เอิร์กจึงขอยืมคอนโด เอาไปค้ำ แล้วกู้เงินนอกระบบ ช่วยเอิร์กเป็นครั้งสุดท้าย และจะตอบแทนให้ลิลลี่มีชื่อเสียง สอนธุรกิจ อยากได้อะไรให้หมดเลย ลิลลี่ก็เชื่อ และเอิร์กแนะนำคนที่ปล่อยกู้นอกระบบให้ลิลลี่ เพื่อให้ลิลลี่ไปกู้เงินมา เมื่อได้เงินมา ลิลลี่ก็เอาเงินให้เอิร์ก 10 ล้านบาท

ที่ตนพูดวันนี้ เงิน 34 ล้านบาท ตนเข้าใจว่าพลาดเอง แม้เงินมันจะเยอะมาก แต่เรื่องคอนโด ตนก็ยังจะต้องเสียเงินให้อีก ตนเหนื่อยแล้ว อยากให้เอิร์กเห็นใจ ที่ลิลลี่ไปกู้นอกระบบ ต้องจ่ายดอกเบี้ยเดือนละ 280,000 บาท ตอนนี้หมดปัญญาจ่ายดอกเบี้ยแล้ว ไม่มีรายได้ ตนพยายามขายคอนโดเพื่อมาช่วยเอิร์ก แต่เอิร์กกลับไปลอยหน้าลอยตาพูดว่าแฟนโกงอย่างนั้นอย่างนี้ 

ทำไมตนถึงต้องจ่ายเงิน 10 ล้านให้เอิร์ก ตนไม่มีปัญญาจ่ายดอกเบี้ยแล้วเขาจะมายึดห้องหนู ห้องที่หนูเอาไปค้ำประกัน เพื่อเอาเงินไปให้พี่ หนูไม่มีเงินคืนเขา เพราะพี่บอกว่า พี่จะคืนเงินหนูทั้งหมดเดือนธันวาคม หนูก็เลยเชื่อพี่ไง เอาคอนโดนี้ไปกู้เงินนอกระบบไง

ตนต้องเสียเงินให้อีก 10 ล้านเหรอ 34 ล้านไม่พอเหรอ ตอนนี้ตนไม่เหลืออะไรแล้ว แล้วยังต้องมานั่งฟังที่เอิร์กเวิ่นเว้อกับแฟนเก่าอีกหรือ ตนให้โอกาสแก้ตัวแล้ว แต่เอิร์กยังเวิ่นเว้อแต่เรื่องแฟน ไม่พูดเรื่องเงินที่เอาของลิลลี่ไป

"พี่ไม่พูดเรื่องนักลงทุนที่มาลงทุน แต่จะพูดเรื่องไอ้ผัวพี่ เมียพี่ เพื่ออะไร ประเด็นหลักคือพี่โกงเงินหนู พี่เปลี่ยนประเด็นทำไม จะมาหลอกใช้อีกรอบเหรอ เคลียร์ใจอะไรก่อน หนูไม่มีที่ซุกหัวนอนก็เพราะพี่ เงินสดของหนูหมดก็เพราะพี่

หนูต้องขายทุกอย่าง ขายกระเป๋าแบรนด์เนม ขายรถ ขายทุกอย่าง เพื่อให้พี่ลอยหน้าลอยตาพูดเรื่องผัวเก่าโกงอย่างนั้นเหรอ ถ้าไม่โกงก็กลับเข้ามาแก้ไขปัญหา ถ้าบริสุทธิ์ใจจจริง จะยุ่งกับคนอื่นทำไม เอิร์กบอกว่าให้หุ้นส่วนทุกคนรวมตัวกันยกโทษให้ แต่หุ้นส่วนของคุณเกี่ยวกับตนไหม ไม่เกี่ยวเลย

ลิลลี่พยายามผลักดันให้ตัวเองเป็นนักแสดง เป็นนักร้อง แต่กลับมีคนโทร. มาถามว่า ลิลลี่รับงานกินข้าวไหม ตนไม่ได้ผลักดันตัวเองเพื่อมาขายตัว ตนไม่ได้อยากรับงานกินข้าว แต่เอิร์กทำให้ตนมาอยู่ในจุดนี้ได้อย่างไร เอิร์กต้องเห็นใจตน เรื่องของเมียพี่ พี่เอาไปไว้ทีหลัง เอาเรื่องของกูก่อน ได้แต่นั่งสมาธิสวดมนต์ทุกวัน และบอกว่าไม่เป็นไร" ลิลลี่ร่ำไห้กล่าวในคลิป

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "ไฮโซลิลลี่" อัดคลิปร่ำไห้ วอน "เอิร์ก" คืนเงิน 34 ล้าน คอนโดใกล้ถูกยึด-ถูกติดต่อขายตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook