"ที Jetset’er" แจ้งความถูกหลอกขายโมเดล-ฟิกเกอร์ "บอย ปกรณ์" หนักสุด! โดนโกง 2 ล้าน

"ที Jetset’er" แจ้งความถูกหลอกขายโมเดล-ฟิกเกอร์ "บอย ปกรณ์" หนักสุด! โดนโกง 2 ล้าน

"ที Jetset’er" แจ้งความถูกหลอกขายโมเดล-ฟิกเกอร์ "บอย ปกรณ์" หนักสุด! โดนโกง 2 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีเรื่องต้องขึ้นโรงขึ้นศาลจนได้ สำหรับนักร้องชื่อดัง ที วง Jetset'er หรือ ที-พิพิธพล พุกกะณะสุต ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าตัวพร้อมผู้เสียหายกว่า 20 คน ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. หลังถูกมิจฉาชีพหลอกพรีออเดอร์ฟิกเกอร์ และโมเดลการ์ตูน สุดท้ายเชิดเงินหนี มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายรวมเกือบ 20 ล้านบาท

โดย ที เจ็ตเซ็ตเตอร์ เผยว่า “ตนเองได้สั่งซื้อโมเดลตัวละครเซ็นต์เซย์ย่า งานปั้น 1 ตัวจากต่างประเทศ ราคาพรีออเดอร์ตัวละ 13,000 บาท ผ่านทางเพจ All in toys โดยจ่ายเงินมัดจำไป 5,200 แต่เวลาผ่านไปนานผิดปกติ ก็ยังไม่ได้รับโมเดล เมื่อทวงถามไปยังเจ้าของเพจที่รับพรีออเดอร์ ก็อ้างว่าสินค้ายังไม่ส่งมา จนสุดท้ายลองสอบถามสมาชิกที่สะสมโมเดลดังกล่าวเหมือนกัน ก็ทราบว่าโมเดลนี้ผลิตเสร็จและถูกจัดส่งนำเข้าไทยมาหมดแล้ว ปัจจุบันผ่านมา 2 ปีครึ่งแล้ว ตนเองก็ยังไม่ได้รับโมเดลดังกล่าว”

นอกจากนี้ยังมีหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “นอกจาก ที เจ็ตเซ็ตเตอร์ ที่เป็นศิลปินตกเป็นเหยื่อ ยังมีดารานักแสดงอีกหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อ สั่งพรีออเดอร์จากเพจดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และผู้กำกับภาพยนต์ไทยอีก 3 คน มีมูลค่าความเสียหายรวมกันกว่า 4 ล้านบาท แค่เฉพาะของ บอย ปกรณ์ คนเดียวที่สั่งพรีออเดอร์โมเดลไปกว่า 10 ตัว ความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท”

ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ กล่าวว่า “การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะให้ตำรวจ บก.ปคบ. ขยายผลติดตามจับกุมเจ้าของเพจ รวมถึงพิจารณาความผิดมูลฐานฟอกเงินด้วย”

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.สอบปากคำผู้เสียหายตรวจสอบหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เอ๊ะ หรือนี่จะเป็นสาเหตุที่ บอย ปกรณ์ เคยโพสต์แคปชั่นตัดพ้อเหมือนมีปัญหากับใคร แถมยังมีรูปคู่เข้าปรึกษา ทนายตั้ม ษิทธา เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาด้วย ยังไงคงต้องรอให้เจ้าตัวออกมาบอกรายละเอียดด้วยตัวเองอีกครั้งนะคะ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ที Jetset’er" แจ้งความถูกหลอกขายโมเดล-ฟิกเกอร์ "บอย ปกรณ์" หนักสุด! โดนโกง 2 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook