"มะเดี่ยว" ผู้กำกับ โพสต์ระบายถึงพฤติกรรมคนดัง ลั่นทีมงานไม่ใช่คนใช้

"มะเดี่ยว" ผู้กำกับ โพสต์ระบายถึงพฤติกรรมคนดัง ลั่นทีมงานไม่ใช่คนใช้

"มะเดี่ยว" ผู้กำกับ โพสต์ระบายถึงพฤติกรรมคนดัง ลั่นทีมงานไม่ใช่คนใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะเดี่ยว ชูเกียรติ ปรี๊ดแตกสุดเอือมกับพฤติกรรมของคนดัง ผู้จัดดารา รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์ ไหว้เลยสงสารทีมงาน

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับผู้กำกับคนดังอย่าง มะเดี่ยว ชูเกียรติ ที่ได้โพสต์ระบายความรู้สึกอัดอั้นกับพฤติกรรมของดาราคนดัง อินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ รวมถึงผู้จัดการดารา เอ่ยไม่ได้ว่าใครแค่มาจากประสบการณ์ที่ได้เจอล้วนๆ 

"กูเบื่อสังคมที่นิยมชมชื่นกับความอู้ฟู่ร่ำรวยของดาราและอินฟลูอ่ะ เวลาเห็นคนทำงานในวงการนี้ดิ้นรนกับค่าตัวที่ยากจะสร้างตัวและน้อยนิดเมื่อเทียบกับความเหนื่อย โดยเฉพาะกับความลำบากที่ต้องดีลกับผู้โด่งดังทั้งหลายเหล่านั้นไม่ต้องถึงขั้นเอาค่าตัวมาแจกจ่ายใครหรอกจ้า รู้ว่าบุญวาสนามันแข่งกันบ่ได้ แต่เห็นใจคนทำงานกันหน่อยก็ดี"

"มาทำงานให้ตรงเวลา ทำการบ้านอ่านบทมาให้เป๊ะ ดูแลตัวเองให้ดูดีทั้งสุขภาพกายและจิต ทีมงานไม่ใช่คนใช้ ไม่ใช่ลูกจ้างของคุณ บริษัทเขาจ้างมาทำหน้าที่ของเขา ให้เกียรติกันด้วย ช่างหน้าช่างผมสไตลิสต์ อยากได้ดังใจจ้างมาเอง อย่าเบียดบังเงินกอง จริงอยู่ว่ามีโปรดัคชั่นส์ที่จ่ายได้ แต่งบางที่เขาก็ไม่ไหว บางทีต้องตัดจากงบ Set งบ กล้องไฟ งบสวัสดิภาพของคนอื่นๆ เรื่องแบบนี้รู้ไว้บ้างก็ดี"

"ผู้จัดการทั้งหลายความเยอะความเขี้ยว เบาได้เบา หลายครั้งที่รีดเค้นความเป๊ะจากกอง แต่ขอความอะลุ่มอล่วยให้ตัวเอง บางทีให้ดาราเล่นบทน่ารัก เขารู้กันหมดแล้วว่าศีลเสมอกัน เลยอยู่กันได้"

"นายทุน ช่อง ลูกค้าใดๆ หันมาใส่ใจทีมงานบ้าง อย่าไปมองแต่จะต้องเอาดาราดัง อินฟลูล้านวิว มาขาย ลงกับบท กับ โปรดักชั่น และอย่าไปคิดแทนคนดูว่าเค้าบ้าดาราหรือคนดัง บางทีเขาก็อยากเห็นงานดีๆ ที่ลงทุนกับสติปัญญาเหมือนกันนะ ฯลฯ ที่อยากจะแนะนำผู้อยู่เบื้องบนๆ"

"ที่ว่ามานี่ไม่ได้เจาะจงใคร มาจากประสบการณ์ของเราเองกับผู้อยู่เบื้องหลังล้วนๆ ประเด็นที่ยกมาข้างต้นนี่แทบจะเปนประสบการณ์ร่วมของคนกองทุกคนแหละ ไม่ได้จะด่าใคร วันนึงกูเลิกจากวงการนี้จะเขียนเล่าให้ฟังเก็บเป็นตำนานไว้ชั่วลูกหลานเป็นกำลังใจให้ทีมงานผู้ขยันขันแข็งทุกคนนะครับ หวังว่าวงการนี้จะทำให้เราและคนรุ่นหลังมีความสำคัญขึ้นมาในสายตาผู้มีตังทั้งหลายบ้าง อยากให้เขาภูมิใจกันบ้างว่าได้ลงทุนกับสวัสดิภาพชีวิตคนทำงานอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยและเท่าเทียมกัน ขอให้วันนั้นมาถึงเร็วๆ รักทุกคน มะเดี่ยว"

นอกจากนี้ มะเดี่ยว ยังได้ฟาดไปอีกจุดๆ ว่า "ติ๊กตอกเก้อ ยูทูปเบอร์ ดาวไอจี ดาวทวิต ใดๆนี่ก็เยอะ ปล่อยเขาดังไปในแพลตฟอร์มเขาเถอะครับ ถ้าเค้าอยากเข้ามาวงการนี้แล้วตั้งใจก็โอเค แต่ที่มองเราว่าใช้ประโยชน์จาก Social Number ของเขาแล้วไม่แคร์หีแตดไรเลยนี่ ไหว้ล่ะครับ อย่าเอามาเลย  สงสารทีมงาน"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "มะเดี่ยว" ผู้กำกับ โพสต์ระบายถึงพฤติกรรมคนดัง ลั่นทีมงานไม่ใช่คนใช้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook