ตำรวจคุมเข้มผู้ค้าสลากเกินราคา ยันผู้ซื้อไม่ผิดแต่ผู้ขายมีความผิด

ตำรวจคุมเข้มผู้ค้าสลากเกินราคา ยันผู้ซื้อไม่ผิดแต่ผู้ขายมีความผิด

ตำรวจคุมเข้มผู้ค้าสลากเกินราคา ยันผู้ซื้อไม่ผิดแต่ผู้ขายมีความผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วย ผบ.ตร.สั่งทุกพื้นที่เร่งทำความใจหวั่นปชช.หวาดกลัวซื้อสลากฯ จะมีความผิด ยันผู้ซื้อไม่ผิดแต่ผู้ขายเกินราคามีความผิด

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลาก กินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด ได้ประชุมเพื่อร่วมกำหนดแนวทางการสืบสวน โดยขณะนี้พนักงานสืบสวนได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พงส.บก.ปคบ. ในข้อหาจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

จากนั้น บก.ปคบ.จะประสานส่งข้อมูลรายชื่อลูกค้า ที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากกองสลากพลัส งวดวันที่ 16 มี.ค.65 และ 1 เม.ย.65 จำนวน 4,214 ราย ให้กับหน่วย บช.น. และ ภ.1-9 เพื่อทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมพร้อมทั้งเชิญผู้มีรายชื่อซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามภูมิลำเนา ในฐานะพยาน เพื่อยืนยันข้อมูลการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาของกองสลากพลัส งวดวันที่ 16 มี.ค.65 และ 1 เม.ย.65 ซึ่งเป็นงวดที่มีการขายเกินราคา จากนั้น บช.น. และ ภ.1-9 จะรวบรวมพยานหลักฐานตลอดจน บันทึกคำให้การข้างต้น ดำเนินการส่งมายัง บก.ปคบ. เพื่อรวบรวมดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ท.ประจวบฯ ยืนยันว่า กรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอบถามข้อมูลจากลูกค้าที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากกองสลากพลัส งวดวันที่ 16 มี.ค. และ 1 เม.ย.65 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความจำเป็นในการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อประกอบสำนวนคดี มิได้เป็นการกลั่นแกล้ง บุกรุก หรือข่มขู่ โดยเป็นการดำเนินการภายใต้กฎหมาย และขอยืนยันว่าผู้ซื้อสลากฯ

จะมีสถานะเป็นเพียงพยานในข้อหาจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยไม่มีความผิดตามกฎหมาย และหากผู้ซื้อประสงค์จะแจ้งความเอาผิด ก็สามารถทำได้ แต่หากผู้ซื้อไม่ประสงค์แจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบันทึกถ้อยคำไว้เท่านั้นแต่ผู้ที่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา จะมีความผิด

พล.ต.ท.ประจวบฯ ยังกำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ เข้าใจการทำคดีนี้ และอธิบายให้ประชาชนทราบถึงเจตนาที่แท้จริงเพื่อไม่ให้ประชาชนที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลหวาดกลัวความผิด และมีความเข้าใจถึงเจตนารมณ์ที่แท้จริงของเจ้าหน้าที่ตำรวจและมุ่งหวังว่าการดำเนินการครั้งนี้จะแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้เกิดขึ้นโดยเร็ว

พร้อมทั้งสามารถตรวจสอบการประกอบธุรกิจจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของเอกชน ได้สำเร็จและเป็นแบบอย่าง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน แก้ไขปัญหาและดำเนินการตามกฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรมทั้งกระบวนการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook