ถกสนั่น นิสิตสัตวแพทย์ เจอดราม่าขายเนื้อจระเข้-กระต่าย ผุดแฮชแท็ก #หมอกินคนไข้

ถกสนั่น นิสิตสัตวแพทย์ เจอดราม่าขายเนื้อจระเข้-กระต่าย ผุดแฮชแท็ก #หมอกินคนไข้

ถกสนั่น นิสิตสัตวแพทย์ เจอดราม่าขายเนื้อจระเข้-กระต่าย ผุดแฮชแท็ก #หมอกินคนไข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิสิตสัตวแพทย์ เจอดราม่า เปิดซุ้มขายอาหารเนื้อจระเข้-กระต่าย ในงานเกษตรแฟร์ ผุดแฮชแท็ก #หมอกินคนไข้ ชาวเน็ตถกสนั่น

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในตอนนี้ หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง แชร์ข้อความจากเพจนิสิตสัตวแพทย์ ที่เปิดซุ้มขายอาหารในงานเกษตรแฟร์ ปี 66 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ซึ่งมีการโปรโมตเมนูอาหารจากเนื้อจระเข้และกระต่าย พร้อมระบุข้อความว่า

"#เกษตรแฟร์ #ทีมมก ปีนี้ช่วงวันที่ 4-11 ก.พ. จะมีเมนูเนื้อกระต่ายกับเนื้อจระเข้ ขายโดยนิสิตสัตวแพทย์ค่ะ ช่วยกันติดแท็กให้ข่าวกระจายนะคะ ไม่ควรมีสัตว์ตัวไหนต้องตายเพราะบุคลากรทางการสัตวแพทย์เอามาทำขายเป็นอาหารเลยค่ะ #หมอกินคนไข้ อยากให้ผู้จัดนำไปพิจารณาด้วยค่ะ"

ทำเอาชาวเน็ตถึงกับงง เพราะเนื้อจระเข้กับกระต่ายที่นำมาขาย ไม่ได้มาจากสัตว์ที่เข้ารับการรักษา หรือเป็นคนไข้ของสัตวแพทย์แต่อย่างใด เป็นเนื้อสัตว์ที่เลี้ยงในฟาร์มเพื่อเป็นอาหารซึ่งมีการซื้อขายกันตามปกติ ไม่ได้เป็นการสั่งฆ่าเพื่อมาประกอบอาหาร ถึงแม้จะเป็นเนื้อสัตว์ที่ไม่ได้รับความนิยมเท่า หมู ไก่ วัว ก็ตาม สัตว์ที่เลี้ยงเพื่อบริโภค กับสัตว์ที่เลี้ยงไว้ดูเล่นมันไม่เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ต้นโพสต์ดราม่าก็ยังไม่ละความพยายามในการเรียกร้อง โดยระบุว่า ไม่ได้พูดถึงแค่กระต่ายกับจระเข้ แต่พูดถึงสัตว์ทุกชนิด จะฆ่าหรือไม่ฆ่าเองก็คือการสนับสนุนการฆ่าสัตว์เพื่อมาบริโภคเป็นอาหารแล้ว แทบไม่ต่างอะไรกัน แทนที่จะหาวิธีให้สัตว์ได้ประโยชน์ นี่กลายเป็นเอาสัตว์มาหาผลประโยชน์แทน  เรื่องกินคนไข้ เรื่องเลี้ยงสัตว์มาเป็นอาหารคนก็ทำมาตั้งนานละ แต่มันควรทำหรอ ยิ่งในฐานะสัตวแพทย์ ถึงการห้ามฆ่าสัตว์เพื่ออาหาร 100% มันยังทำไม่ได้ แต่ในฐานะผู้บริบาลสัตว์ก็ไม่ควรจะมาส่งเสริมการฆ่าสัตว์เป็นอาหารอะ

งานนี้ ชาวทวิตเตอร์ต่างมึนงงไปตามๆ กันกับแนวคิดของเจ้าของโพสต์ ซึ่งก็มีหลายคนที่กินมังสวิรัติ เจ หรือ วีแกน เข้ามาแสดงความเห็นว่า แม้ตนเองไม่รับประทานเนื้อสัตว์ แต่ก็ไม่เคยไปเบียดเบียนการใช้ชีวิต หรือการกินของคนอื่น ไม่ได้กดดันให้ใครต้องมากินแบบตนเอง เพราะคนที่กินเนื้อสัตว์ก็ไม่ได้ทำความผิดอะไร 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook