"ตี๋ใหญ่" ส.ส.เพื่อไทย หัวใจวาย เสียชีวิตกะทันหัน ระหว่างกำลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

"ตี๋ใหญ่" ส.ส.เพื่อไทย หัวใจวาย เสียชีวิตกะทันหัน ระหว่างกำลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

"ตี๋ใหญ่" ส.ส.เพื่อไทย หัวใจวาย เสียชีวิตกะทันหัน ระหว่างกำลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตี๋ใหญ่" ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย หัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตกะทันหัน ระหว่างกำลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ  

เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (4 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานถึงบรรยากาศการเตรียมงานศพ ที่วัดใต้บูรพาราม อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เพื่อรอรับศพของ นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 4 จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้เสียชีวิตกะทันหันด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ด้วยวัย 63 ปี ที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ ขณะที่กำลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง และประชาชนที่ทราบข่าว โดยญาติๆ ได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับศพที่กำลังเดินทางจาก อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อกลับมาทำบุญที่บ้านเกิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์

ต่อมาเมื่อเวลา 18.20 น. รถกู้ภัยก็ได้นำร่างของ นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงที่วัดใต้บูรพาราม อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งบรรดาญาติๆ ก็ได้ทำการจุดธูปเชิญเพื่อนำร่างลงจากรถและนำเข้าไปยังบริเวณศาลาที่ได้จัดเตรียมไว้ จากนั้นก็ได้ทำการเปลี่ยนชุดให้เป็นชุดขาวประจำตำแหน่ง ก่อนจะนำร่างเข้าไปเก็บไว้ในโลงเย็นก่อนเป็นการชั่วคราว โดยจะมีการนำร่างออกมาทำพิธีรดน้ำศพในเวลา 15.00 น. วันพรุ่งนี้ (5 ก.พ.) และพิธีอัญเชิญน้ำหลวงอาบศพในเวลา 17.00 น. จากนั้นก็จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมทุกคืนก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น.

สำหรับประวัติของ นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2502  เป็นชาว อ. รัตนบุรี จ. สุรินทร์ จบการการศึกษาจากศิลปศาสตรบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์) สถาบันราชภัฏสุรินทร์ อาชีพนักการเมือง โดยเคยรับตำแหน่ง กรรมการสุขาภิบาลรัตนบุรี ในปี พ.ศ.2525 รับตำแหน่ง สมาชิกสภาจังหวัดสุรินทร์  ในปีพ.ศ. 2537 รับตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2544,2548 และ ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน ในนามพรรคเพื่อไทย เป็น ส.ส. เขต 4 จังหวัดสุรินทร์ ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ มหาปรมาภรณ์ช้างเผือก พ.ศ. 2563 และมหาวชิรมงกุฎ ในปี พ.ศ. 2554 จนกระทั่งมาเสียชีวิตในวันที่ 4 กุมภาพันธุ์ 2566 เวลาประมาณ 12.00 น. สิริอายุได้ 63 ปี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook