สำนักงานสลากฯ ยืนยัน จ่ายเงินรางวัลที่ 1 ให้ลูกค้ากองสลากพลัสครบถ้วน

สำนักงานสลากฯ ยืนยัน จ่ายเงินรางวัลที่ 1 ให้ลูกค้ากองสลากพลัสครบถ้วน

สำนักงานสลากฯ ยืนยัน จ่ายเงินรางวัลที่ 1 ให้ลูกค้ากองสลากพลัสครบถ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจาก มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่าถูกรางวัลที่ 1 งวด 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ซื้อสลากจากกองสลากพลัส แต่นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กลับถูกไล่กลับ นั้น

วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2566) พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า ช่วงก่อนออกรางวัลในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักงานสลากฯ ได้รับการประสานงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า สลากงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะยึดอายัดไว้ทั้งหมด

สำหรับ ในส่วนของสลากที่ถูกรางวัล กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะดำเนินการจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ถูกรางวัล ดังนั้น ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้สวมเสื้อลายกองสลากพลัส นำสลากงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 มาขอขึ้นเงินรางวัล เจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ จึงไม่สามารถจ่ายรางวัลให้ได้ในทันที เนื่องจากไม่เป็นไปตามที่ได้มีการประสานงานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษไว้

ต่อมา เมื่อผู้ที่นำสลากมาขอรับเงินรางวัลดังกล่าว แสดงเอกสารบันทึกรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีการลงนาม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตัวแทนบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) กับผู้ติดต่อขอรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 และตัวแทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ ในขณะระหว่างที่รอตรวจสอบเอกสาร ทางสำนักงานสลากฯ ได้มีการประสานไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

เพื่อตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวหรือไม่ หลังจากนั้น เมื่อได้รับคำตอบจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่าเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวจริง โดยเป็นขั้นตอนของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่กำหนดขึ้นใหม่ สำนักงานสลากฯ จึงได้รีบดำเนินการจ่ายรางวัลที่ 1 ให้กับผู้ถือสลากมาขึ้นเงินรางวัลทันที และผู้ถือสลากมาขอรับเงินรางวัล ก็ได้รับเงินรางวัลที่ 1 ไปครบถ้วนถูกต้องตามขั้นตอนทุกประการ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสลากฯ ได้กล่าวขอโทษและขออภัยในความไม่สะดวกที่ทำให้การขึ้นเงินรางวัลมีความล่าช้าในขั้นตอนการดำเนินงานดังกล่าวไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook