หนุ่มคลั่งบุกวัด งัดเมรุ ป่วนโรงเรียน ก่อนปีนแทงก์น้ำ 4 ชม. ยอมลงเพราะชวนกินของโปรด

หนุ่มคลั่งบุกวัด งัดเมรุ ป่วนโรงเรียน ก่อนปีนแทงก์น้ำ 4 ชม. ยอมลงเพราะชวนกินของโปรด

หนุ่มคลั่งบุกวัด งัดเมรุ ป่วนโรงเรียน ก่อนปีนแทงก์น้ำ 4 ชม. ยอมลงเพราะชวนกินของโปรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มขับรถไปส่งเพื่อนต่างอำเภอ ระหว่างทางแวะซื้อยาบ้าเสพ ทำให้หลอนคลุ้มคลั่ง ป่วนวัด-โรงเรียน ก่อนปีนขึ้นแทงก์น้ำ 

(5 ก.พ. 66) เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อม หลังมีชายไม่ทราบชื่อได้ปีนขึ้นไปบนแทงก์น้ำร้าง ภายในวัดสมบูรณ์สันติธรรม บ้านห้วยหินลาด ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถหาวิธี จนทำให้ชายคนดังกล่าวลงมาจากแทงก์น้ำที่มีความสูงกว่า 20 เมตร ในช่วงเย็นที่ผ่านมา

นายพงษ์วิทย์ อายุ 37 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านห้วยหินลาด เล่าว่า เมื่อคืนชายคนดังกล่าวได้ขับรถยนต์กระบะ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน 8934 อุดรธานี มาจอดอยู่ฝั่งตรงข้ามวัด จากนั้นชายคนดังกล่าวได้นำของภายในรถมากองไว้ ก่อนที่จะมีการจุดไฟเผาสิ่งของจนไหม้ ต่อมาชายคนดังกล่าว ได้ข้ามถนนมาภายในวัด ก่อนที่จะไปที่เมรุวัดแล้วมีการเลื่อนเตาเหล็กออกมา แล้วงัดบริเวณที่เก็บกระดูกออก ก่อนที่จะเข้าไปนอน

จนกระทั่งตอนเช้าตนเองได้มาที่วัดเพราะมีการจัดงานบุญข้าวจี่ ได้สังเกตเห็นชายคนดังกล่าวกำลังกวาดวัด ซึ่งเป็นคนที่ไม่คุ้นหน้าและยังมีอาการตาขวาง เหมือนเป็นคนติดยาเสพติด จึงได้ไปสอบถามว่ามาทำอะไรและมาจากที่ไหน ชายคนดังกล่าวได้ตอบว่ามาทำความสะอาดวัด และเป็นคนชาวอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี และต่อมาก็ได้เดินไปหลังวัด ก่อนจะไปรื้อทำลายของที่เมรุ จากนั้นก็ไปยังโรงเรียนบ้านวังหินลาดที่อยู่ติดกัน ก่อนจะถือท่อนไม้ประมาณ 20 เซนติเมตร ไปเคาะหน้าต่างอาคารเรียนซึ่งขณะนั้นมีครูผู้หญิงได้มาทำงาน ก่อนจะแจ้งให้นักการภารโรงได้มาช่วยดู ทำให้ชายคนดังกล่าวกลับมาที่วัดอีกครั้ง จนมาพบเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะตกใจ วิ่งขึ้นราวบันไดขึ้นไปบนแทงก์น้ำประปาเก่าที่มีความสูงกว่า 20 เมตร โดยเจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมยังไงก็ไม่ยอมลงมา

จนทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ได้กันชาวบ้านออกจากพื้นที่ เหลือเพียงเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลม่วงหวาน โดยได้มีการซื้อเหล้าขาวมา ก่อนที่จะชวนให้ชายคนดังกล่าวลงมากิน จึงทำให้ยอมลงมาหลังขึ้นไปนานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนที่จะนำตัวไปควบคุมที่หน่วยบริการประชาชนเทศบาลตำบลม่วงหวาน ที่อยู่ติดกัน 

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวชื่อ นายวิชัย อายุ 39 ปี โดยเมื่อวานนี้หลังจาก ที่ได้ออกจากการคุมประพฤติได้เจอเพื่อนอีกคนจึงได้พูดคุยกัน ก่อนที่จะไปขอเงินแม่ 200 บาท และยืมรถกระบะของลุงเพื่อจะมาส่งเพื่อนในพื้นที่อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี แต่ระหว่างทางได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพ ก่อนที่จะเกิดอาการหลอนขับรถเข้ามาตามถนนมิตรภาพ ก่อนที่จะมาจอดหน้าหมู่บ้านห้วยหินลาด จากนั้นได้นำของในรถมาเผาจนหมด แล้วข้ามถนนไปที่วัดก่อนที่จะปีนถังน้ำประปาดังกล่าว

ซึ่งขณะนี้ทางญาติได้มาติดต่อแล้ว แต่นายวิชัยเมื่อเห็นญาติ กลับเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องให้นั่งสงบสติอารมณ์ ก่อนที่จะพาตัวนายวิชัยไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลน้ำพอง และเมื่อได้พูดคุยกับญาติทราบว่านายวิชัยประวัติเคยเสพยาบ้ามาก่อน และเคยถูกจับในคดีเสพยาบ้ามาแล้ว เมื่อพ้นโทษออกมาก็ไม่ได้ทำงานกลับมาอาการคลุ้มคลั่งเป็นระยะ ถือมีดเดินไปมาในหมู่บ้าน และได้เผารถจักรยานยนต์คนในหมู่บ้านเดียวกัน ล่าสุดได้ไปบุกรุกบ้านคนอื่นยามวิกาล ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งฟ้องศาล แต่ได้ถูกปล่อยตัวออกมาก่อนที่จะมาก่อเหตุปีนถังน้ำประปาในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook