แห่ให้กำลังใจ ชายป่วยโรคหายาก หนักแค่ 20 กก. เผยเรื่องง่ายๆ ที่เป็นความฝันสูงสุด

แห่ให้กำลังใจ ชายป่วยโรคหายาก หนักแค่ 20 กก. เผยเรื่องง่ายๆ ที่เป็นความฝันสูงสุด

แห่ให้กำลังใจ ชายป่วยโรคหายาก หนักแค่ 20 กก. เผยเรื่องง่ายๆ ที่เป็นความฝันสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลแห่ให้กำลังใจ ชายป่วยโรคหายาก น้ำหนักตัวแค่ 20 กก. เผยข่าวดีล่าสุด พร้อมความฝันที่อยากให้เป็นจริง

สื่อเวียดนามรายงานเรื่องราวของ Mr. Hoa ชายชาวเมืองเกิ่นเทอ ที่มีลักษณะพิเศษเพราะกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน เนื่องจากป่วยด้วยโรคหายากอย่าง "สเคลอโรเดอร์มา" (scleroderma) หรือที่เรียกกันว่าโรคผิวหนังแข็ง เขาจึงมีน้ำหนักตัวเพียง 20 กิโลกรัม แม้ว่าเขาจะพยายามแค่ไหน เขาก็ไม่สามารถเพิ่มน้ำหนักได้

เขาเคยมีชีวิตปกติเหมือนคนอื่นๆ สุขภาพแข็งแรง มีเรี่ยวแรงมากพอจะทำงานหนักได้ แต่หลังจากโชคร้ายป่วยหนัก และครอบครัวไม่สามารถจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ ตั้งแต่นั้นมาร่างกายก็อ่อนล้าลงเรื่อยๆ จนกระทั่งมีรูปร่างอย่างในปัจจุบัน

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลายคนหวาดกลัวเขา ดังนั้นข่าวลือต่างๆ ความไม่ลงรอยกัน และคำพูกหยอกล้อดูหมิ่นจึงมักจะลอยเข้าหูเขาอยู่เสมอ แต่ด้วยกำลังใจมากมายจากครอบครัว เพื่อนบ้าน และมิตรสหาย เขาจึงกล้าหาญและเข้มแข็งพอที่จะยืนหยัดมั่นคงยิ่งขึ้น ตัดสินใจที่จะอยู่เพื่อครอบครัวโดยไม่สนใจข่าวลือจากคนอื่น

ภรรยาของเขาอายุ 29 ปี ทั้งสองคนที่ตกหลุมรักกันผ่านทางอินเทอร์เน็ต พวกเขาต่างมีข้อบกพร่องของตัวเอง ทำให้คนสองคนที่เห็นอกเห็นใจกัน เข้าใจกัน และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

หลังจากเรื่องราวของเขาถูกแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็ได้รับความสนใจและมีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก อีกทั้งล่าสุดเขายังเปิดเผยถึงข่าวดี หลังจากพยายามลองมาหลายวิธี ในที่สุดเขาก็น้ำหนักขึ้นมา 1 กิโลกรัมแล้ว

เขาและภรรยาแสดงความขอบคุณต่อผู้ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวในยามยาก ให้การสนับสนุนจนสามารถสร้างบ้านให้เสร็จได้ เขาและภรรยายังคงทำงานตัดแต่งบอนไซทุกวัน รวมทั้งยังเลี้ยงไก่ประมาณ 20 ตัว เพื่อขายไข่เก็บเงินไว้เป็นทุนเมื่อจำเป็น

ทั้งนี้ พวกเขายังเปิดเผยด้วยว่า ความฝันสูงสุดของทั้งสองหลังจากแต่งงานมา 6 ปี คือความปรารถนาที่จะมีลูก ขอเพียงปาฏิหาริย์ช่วยให้สมหวังในการมีนางฟ้าตัวน้อยๆ

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แห่ให้กำลังใจ ชายป่วยโรคหายาก หนักแค่ 20 กก. เผยเรื่องง่ายๆ ที่เป็นความฝันสูงสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook