"เอ๊ะ จิรากร" เปิดใจโดนต่อยเข้าหูไม่ใช่สะบัดแขน บอกตอนนี้ระดับการได้ยินลดลง

"เอ๊ะ จิรากร" เปิดใจโดนต่อยเข้าหูไม่ใช่สะบัดแขน บอกตอนนี้ระดับการได้ยินลดลง

"เอ๊ะ จิรากร" เปิดใจโดนต่อยเข้าหูไม่ใช่สะบัดแขน บอกตอนนี้ระดับการได้ยินลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ๊ะ จิรากร เปิดใจโดนต่อยเข้าหู ไม่ใช่สะบัดแขน ตอนนี้ระดับการได้ยินลดลง กัน ซัดแรง ถ่อย! แฟนเก่ามือต่อยแฉเดือด 

กรณี เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงฮิตมากมาย ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ผับ Walk in 88 รังสิตเลียบคลอง 3 ต่อมาถูกชายคนหนึ่งบุกขึ้นไปต่อยระหว่างกำลังร้องเพลงอยู่บนเวที ก่อนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนภายในผับ ชายคนก่อเหตุอ้างมาตามหาแฟน ด้านนักร้องชื่อดังเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดถึงที่สุด   

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 7 ก.พ. 66 ดำเนินรายการโดย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ เอ๊ะ จิรากร, เวอร์ เจ้าของร้าน, เก๋ แอดมินเพจของร้านและหัวหน้าพีอาร์ รวมทั้ง กัน จอมพลัง ที่เข้ามาช่วยดูแลเรื่องนี้

ตอนนี้เป็นไง?

เอ๊ะ : ตรวจร่างกายเรียบร้อยก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ระดับการได้ยินลดลงกว่ามาตรฐาน เราโดนเข้าหูครับ   

ไม่ได้เหวี่ยงมือ?

เอ๊ะ : ไม่ได้เหวี่ยง ถ้าทุกคนชมอยู่ จะเห็นว่าผมกระเด็นไปไกลเหมือนกัน 

เหตุการณ์วันนั้นเกิดอะไรขึ้น?

เอ๊ะ : เล่นไปสักเพลงที่ห้าที่หก เวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง แต่เขาเดินมาส่งเหล้ารอบนึงแล้ว ผมก็ดื่มตามปกติ เล่นปกติไม่มีอะไร สักพักเขาเดินมาใหม่ห่างจากรอบแรก 15 นาที เขาเดินมาใหม่พร้อมแก้ว และโทรศัพท์ ผมก็ไม่รู้เขาจะยื่นแก้วให้หรือจะขอเพลงในโทรศัพท์อะไรหรือเปล่าไม่รู้ ผมก็เลยเอื้อมมือเหมือนโอบเขาว่าจะพูดอะไร 

กำลังร้องอยู่ เราก็โอบเป็นมิตรเลย มือข้างขวาเขาถือแก้ว ข้างซ้ายถือโทรศัพท์?

เอ๊ะ : เขามากระซิบข้างหู แต่เขายังไม่ทันได้กระซิบ เพราะการ์ดมาดึงเขาออกก่อน เพราะเขาก้าวมาในสเตท ขึ้นไปอยู่สเตทแบบผม พอการ์ดมาดึงเขาก็ผลักการ์ด แล้วใส่ผมเลยครับ

มีชายอีกคนนึงวิ่งขึ้นไป หลายคนดู ตอนแรกคิดว่า เขาเข้าไปห้ามหรือเปล่า แต่จริงๆ ไม่ใช่?

เอ๊ะ : ไม่ได้ห้ามครับ มุ่งมาทางผมเลย 

กะไปต่อยเอ๊ะซ้ำ?

เอ๊ะ : คนชื่อแม็กซ์ไปผลักยีนส์ ที่ใส่เสื้อขาวเพื่อพุ่งมาหาผม แต่ซาวด์เอ็นจิเนียร์มาขวาง 

ยีนส์และแม็กซ์ไม่จบ ลงมาเสร็จ เพื่อนสอง ไม่รู้ชื่ออะไร มาถึงก็ต่อย มาด้วยกัน 3 คน?

เอ๊ะ : มากัน 4 คนครับ มีเพื่อนสอง และเพื่อนสาม อีกคนใส่หมวกเสื้อขาวผมยาว 

คลิปมีหลายมุม นายยีนส์เดินมาขึ้นเวที การ์ดมาดึง การ์ดโดนผลัก ต่อยเอ๊ะบนเวที แม็กซ์ขึ้นไปแล้ว ลงมาชุลมุนข้างล่างต่อยรปภ. ผมยาวมาจากอีกทางใส่การ์ดต่อ?

เอ๊ะ : จนการ์ดยกมือป้องครับ 

ไอ้หมวกต่อยซ้ำ อยากให้สังเกตว่าจากตอนแรกยีนส์เดินมาจากข้างบนของเฟรม แต่เพื่อนของยีนส์ที่มาซ้ำการ์ด เดินมาอีกมุม เดินมาคนละทาง?

เอ๊ะ : ใช่ครับ 

เวอร์ : คนเสื้อสีเทาเหมือนเดินคุมเชิง ตามหลังมาเลยครับ เพราะจริงๆ ที่ร้านมีกล้องวงจรปิดอีกมุม ที่เห็นพฤติกรรมเขาชัดเจน เดินประคองกันมาเลย

เอ๊ะคิดว่าคนที่สองที่ขึ้นบนเวทีถ้าไม่มีคนกันโดนอีกมั้ย?

เอ๊ะ : โดนครับ เพราะผมเซๆ ผมก็ยืนมองสถานการณ์อยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น ทะเลาะกันหรือยังไง อยู่ดีๆ เสื้อเทาก็เดินพุ่งมาหาผมเลย ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน สายตาเขม็งมาเลย 

มุมเอ๊ะ คิดว่าไม่เคยมีศัตรูที่ไหนมาก่อน?

เอ๊ะ : ไม่มีครับ ไม่ได้ทะเลาะกับใคร วันนั้นไม่ได้แซวใคร วันนั้นพูดสุภาพมากครับ 

คิดว่าเขาต้องการเล่นเอ๊ะโดยตรงมั้ยหรือเหตุบังเอิญเขาไปตามหาแฟนตามที่เขากล่าวอ้าง?

เอ๊ะ : แรกๆ เหมือนเป็นเหตุตามหาแฟน แต่หลังๆ เหมือนเขามุ่งป่วนผมด้วย และป่วนพี่ๆ ที่ร้าน ป่วนทุกสถานการณ์ ป่วนการ์ดด้วย 

เจ้าของร้าน คุณเวอร์ คนกลุ่มนี้มาบ่อยมั้ย?

เวอร์ : จากที่สอบถามผู้จัดการร้าน พนักงานเด็กเสิร์ฟ เขาเคยมาปี 65 ช่วงกลางๆ ปีหนึ่งครั้ง เข้ามาสองสามคน เข้ามากินดื่มไม่มีปัญหาอะไร ครั้งนี้ครั้งที่สอง ที่พวกเขาใช้บริการกินเที่ยวที่ร้าน

ในฐานะเจ้าของร้าน คิดว่าเขามาป่วนร้านหรือเหตุบังเอิญ?

เวอร์ : ในความเห็นส่วนตัวผมเองและพนักงานที่ร้านและลูกค้าประจำหลายๆ กลุ่ม เขามองว่าป่วนซะมากกว่า ถ้าอ้างว่ามาตามหาแฟน หนึ่งแฟนเขาไม่ได้ลงงานในแท็กนี้ ผมมีหลักฐานคุยไลน์กลุ่มพีอาร์ กลุ่มเขาใช้วิธีอ้างว่าก่อเหตุเพราะมาตามหาแฟน ซึ่งฟังไม่ขึ้นครับ 

เขาไม่ได้ตามหาแฟน?

เวอร์ : ถ้าคนตามหาแฟน ถ้าเข้าร้านมาก็ต้องเดินถามจากพีอาร์ด้วยกัน แต่นี่ไม่มีเลย เขาใช้วิธีมานั่ง จากที่ผมไปย้อนกล้องวงจรปิด กล้องตัวนึงเห็นมุมเขาชัดเจน พอคอนเสิร์ตคุณเอ๊ะเล่น เขาไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับคุณเอ๊ะ ซึ่งต่างจากแขกคนอื่นในร้าน เขานั่งหันหลังให้เวทีด้วยซ้ำ บังเอิญโต๊ะนี้เขาเรียกน้องพีอาร์ไปนั่ง 3 คน น้องพีอาร์เล่าว่าเขาไม่ได้มีอาการร่วมสนุกกับคอนเสิร์ตเลย นั่งเงียบๆ ดูโทรศัพท์ เหมือนรอจังหวะเวลา เหล้าบนโต๊ะก็ยุบน้อยมาก 

หลังเขาไปมอบตัว เขาบอกกินอยู่ข้างนอกก่อนแล้ว 2 แบน จากนั้นไปนั่งร้านนี้ สั่งกินเหล้าอีกหนึ่งกลม โซจูอีก 2 ขวด เขาบอกเขาเมามาก?

เวอร์ : แต่เหล้าที่ตั้งอยู่บนโต๊ะยุบน้อยมาก 

ดูทรงแล้วไม่น่าเมาขนาดนั้น?

เวอร์ : ไม่น่า ถ้าดูจากปริมาณเหล้า วันนั้นเขามีเครื่องดื่มแถมให้หนึ่งขวด ยุบไปนิดเดียว เพราะน้องพีอาร์นั่งอยู่โต๊ะนั้นด้วย เขายืนยันว่าเหล้ายุบน้อยมาก ถ้าอ้างว่าเมาเป็นไปไม่ได้ 

ตอนเขาเดินขึ้นไป เขาเอาโทรศัพท์อะไรมาให้เราดู?

เอ๊ะ : ยังไม่ทันสังเกตเห็นเลยครับ เพราะผมก้มหน้าจะฟังเขาพูดอยู่ แต่การ์ดผลักก่อน ก็เลยไม่ได้ฟัง

เขาอ้างสะบัดมือ?

เอ๊ะ : ลักษณะแย่งไมค์ต้องคว้ามือผม แต่นี่ไม่ได้คว้ามือผม เข้าเข้าหูเลย น่าจะอยู่ใกล้ด้วย เลยโดนครับ 

หลังต่อยเขาไปโวยวายข้างล่าง ไปตามหาเมียเขา ทำไมการ์ดเหมือนให้ความเคารพเขาเหลือเกิน เป็นการ์ดร้านอื่นไอ้นี่โดนตบคว่ำแล้วนะ การ์ดลากไปกระทืบข้างนอก ไม่ใช่แบบนี้ มันเกิดอะไรขึ้น?

เวอร์ : ขอชี้แจง คือการ์ดชุดนี้ ทางร้านจ้างเป็นบริษัทซับภายนอก ไม่ใช่การ์ดพนักงานประจำทางร้าน เวลาทางร้านจัดคอนเสิร์ต เขาจะจัดชุด 3 คน 4 คน มา อย่างคอนเสิร์ตครั้งก่อนการ์ดที่มาก็เป็นอีกชุดนึง พอชุดนี้มาเป็นหน้าใหม่หมดเลย การประสานงานหน้างานของเขา ผมก็ติงไปที่บริษัทการ์ดแล้ว ว่าเกิดเหตุแบบนี้ เขาก็ขอโทษ ยอมรับในความผิดพลาด การระงับเหตุช้าเกินไป บริษัทการ์ดยอมรับผิดเต็มๆ เลย 

เหมือนต่อยเสร็จ การ์ดคนนึงโดนไล่ต่อย ก็พยายามกัน ตัดมายีนส์ไปตะโกนหาเมีย การ์ดยืนกุมลักษณะเหมือนเชิญครับท่าน ดูทรงนี้แล้วแปลก ดูเหิมเกริมไปสักนิดนึง เป็นไปได้มั้ย กรณีนี้ น่าจะมีปลอกคอ?

กัน : อารมณ์เหล้าเข้าปาก องค์บากเข้าสิงแบบนี้ ผมว่าผิดปกติ ถ้าตามหาแฟนต้องถามพีอาร์จะขึ้นเวทีไปทำไม แล้วการกระทำที่กล้าอุกอาจขนาดนี้ การ์ดเดินมาแล้วตบต่อยการ์ด ผมเอาตรงๆ ภาษาชาวบ้านมอง ก็ต้องคิดว่าไอ้นี่มีของ ต้องมีคน มีปลอกคอ ต้องมีใครดูแลอยู่ แต่ถ้าใครเป็นเจ้าของปลอกคอกอยากช่วยเรื่องนี้ท่านออกมาเลย แต่ถ้าท่านไม่ออก ท่านลองกลับไปคิดดูว่าท่านจะเลี้ยงคนแบบนี้ไว้ข้างตัวท่านมั้ย 

คิดว่าเขามีปลอกคอแน่นอน?

กัน : มีคนทักแชตมาบอกผม เขาคุยว่าแบ็กเขาใหญ่ แบ็กเขาดี ประกอบกับคลิป ดูแล้วมันต้องมีนะ ถ้าไม่มีปลอกคอจะกล้าขนาดนี้เลยเหรอ 

เอ๊ะกังวลใจเหมือนกัน?

เอ๊ะ : กังวลใจ เพราะหลังเกิดเหตุ ผมก็ให้ทีมงานหาคลิป หาคลิปหาว่าเขาเป็นใครที่ไหน ผมไม่รู้เขาเป็นลูกท่านหลานเธอใคร ผมก็กลัว ผมเปลี่ยนรถที่จะกลับ ผมก็กลับบ้านไม่ได้ ผมขออยู่บ้านเพื่อนๆ ก่อน สักพักนึงเลย ไม่กล้ากลับบ้านเลย รอจนพี่เขาหาข้อมูลที่ร้านว่าเขาเป็นใคร ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาคือใคร มีการส่งข้อมูลมาบ้างบางส่วน ผมรอถึงเช้าก็คุยกับพี่ที่เป็นโบรกเกอร์ว่าผมรอตอนเช้าขอคุยกับผู้ใหญ่ก่อนว่ายังไง ผมไม่รู้กระดูกเขาแค่ไหน เพราะอุกอาจขนาดนี้ ผมขอปรึกษาพี่กัน ปรึกษาพี่หนุ่ม นครปฐมก่อน ว่าจะทำยังไงกันต่อได้ จนตอนเช้าผมโทรหาเบนซ์ อาปาเช่ บอกว่าติดต่อพี่กันให้หน่อยว่าจะช่วยอะไรผมได้บ้าง เพราะมันนอนไม่หลับ ด้วยตอนเขาออกไป ทีมงานที่พาเขาออกไป แล้วเพื่อนผมเดินตามเขาไปอยู่ ไม่รู้เขาไปเอาอะไรที่รถ แต่การ์ดผงะออกมาหมดเลย เพื่อนก็เดินกลับมาหมดเลย บอกว่าให้ไปอยู่ในห้องนักดนตรีก่อน รอมันกลับไปก่อน เพราะเมื่อกี้การ์ดผงะออกมาหมดเลย 

การ์ดอาจรู้ว่ายีนส์กับพรรคพวกน่าจะมีอาวุธปืนในรถ?

เอ๊ะ :  ผมไม่ทราบเหมือนกันพี่ แต่ทุกคนถอยออกมาหมดเลย

เวอร์ : ถ้าฟังจากคำบอกเล่า ทีมการ์ดคิดว่าอย่างนั้นจริงๆ การทำงานของการ์ดเรื่องตรวจอาวุธ ทางเข้าร้านมีซุ้มทางเข้า มีการ์ดหนึ่งคนคอยตรวจอาวุธ ซึ่งวันนั้นการแสดงคอนเสิร์ตข้างในไม่มีคนไหนพกอาวุธได้แน่นอน พอทางเข้าโซนเลานจ์จัดคอนเสิร์ตก็มีการ์ดอีกคนเช็กคนเข้าคอยปั้มแขน จากคำบอกเล่าเขาตามชุดก่อเหตุไป พอพวกนั้นเข้ารถ มีอะไรหรือเปล่าก็ไม่รู้ การ์ดก็ถอยออกมาหมดเลย ตอนเข้า ปั้มแขนก็ไม่ยอมให้ปั้มแขนเหมือนกัน ก็งงๆ เหมือนกัน 

จะวางงานมาก่อนหรือยังไง?

เวอร์ :  งงเหมือนกัน แปลกเหมือนกัน โต๊ะเขาเป็นโต๊ะเดียวที่พอคอนเสิร์ตคุณเอ๊ะเริ่ม เขาเดินเข้าเดินออก แล้วเป็นวัยรุ่นอยู่โต๊ะเดียว ลูกค้าร้านผมส่วนมากเป็นลูกค้าผู้ใหญ่หมด 

ตีประเด็นได้ 3 ทาง ทางแรกเหตุบังเอิญไปตามหาแฟน ตามที่เขากล่าวอ้าง สองเป็นศัตรูของเอ๊ะ ต้องการมาเล่นเอ๊ะโดยเฉพาะ ไม่พอใจเอ๊ะโน่นนี่นั่น เราก็ไม่รู้ สามต้องการมาทำลายร้าน เหมือนร้านมีคอนเสิร์ต ไม่ชอบร้านนี้ ป่วนร้านซะเลย แต่เอ๊ะคิดว่ามีสาเหตุที่สี่?

เอ๊ะ : เหมือนแฟชั่นครับ หลายๆ ครั้งที่ได้ยินข่าวว่าศิลปินโดนทำร้าย โดนล่วงเกินไม่ให้เกียรติ เหมือนที่โจอี้โดนแบงก์ หลายๆ เคนที่มี ก็อยากวอนขอทุกๆ คนที่มีส่วนร่วม อยากให้ยกระดับมาตรฐานการดูแลศิลปิน มาตรฐานการทำงานของคอนเสิร์ต อยากให้ทางร้านตอบรับในสิ่งที่ค่ายร้องขอ ว่าการ์ดกี่คน ขอการดูแลแบบไหน เพื่อการแสดงสด พี่ก็จะได้ซัคเซสเรื่องการให้บริการด้วย ผมก็จะได้ซัคเซสเรื่องให้ความสุขคนดูด้วย โชว์มันจะได้สมูท ทุกคนมีความสุขกันทุกคน แต่ตอนนี้เหมือนเป็นแฟชั่น คนนั้นทำได้ คนนี้ทำบ้าง สังคมบิดเบี้ยวไปแล้ว บางคนกลายเป็นเน็ตไอดอลไปซะงั้น

คิดว่าถ่อยแต่เท่ ลักษณะแบบนั้น เอาเงินไปปาใส่นักร้อง ไปยืนดูผู้หญิงก็ไปดึงเขาลงมา บางคลิปมีกรณีน้องบางคนโดนดึง น้องก็เอาไมค์ตีกบาล มันหลายครั้งหลายหน ก่อนหน้านี้มีคนมาออกรายการ กำลังร้องเพลง มีคนนึงขึ้นไปแล้วแย่งไมค์ร้องเพลง แย่งเบสเขามาเล่น เราก็เลยคิดว่าอาจเป็นการเลียนแบบ?

เอ๊ะ : ใช่ครับพี่ อาจเป็นไปได้ครับ เป็นหนึ่งในสาเหตุ ก็เลยอยากมาร้องขอ มาตรฐานความเป็นมนุษย์ดีกว่า ควรให้เกียรติกัน 

อีกมุมฝั่งผู้ก่อเหตุ ชื่อยีนส์ เขาไปมอบตัวเรียบร้อย มีการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว บอกว่าโชว์ปืนเป็นคอนเทนต์ ติดต่อแฟนยังไม่ได้ ตอนนั้นขาดสติ เพราะดื่มตั้งแต่เช้า ไม่มีเจตนา ดื่มจนสติหลุด ขอโทษเอ๊ะและแฟนคลับ แล้วก็ขอโทษร้าน รู้สึกผิดมาก ฟังแล้วยังไง?

เอ๊ะ : คิดว่าแปลกๆ ครับ อย่างที่บอกผมไม่กล้ากลับบ้านเลย ก็รบกวนพี่กันให้ดูให้ผมหน่อยว่าผมควรทำยังไง โปรเทคผมหน่อย 

วันนั้นเขาขึ้นรถกลับไปและขับออกไปอย่างเร็ว เข้าใจคำว่าฝุ่นตลบของจริง?

กัน : เขาบอกเมาตั้งแต่เช้า แล้วใครขับ หรือเพื่อนไม่เมา 

ถ้าเอาต้องเอาทั้งหมดที่ต่อย วันนี้เอ๊ะจะไปแจ้งความ แจ้งคนเดียวหรือทั้งหมด?

เอ๊ะ : ทั้งหมดครับ 

กัน : เห็นด้วยที่ต้องแจ้ง ถ้ามีคนไปดักต่อยแล้วอยากดังแบบนี้ต้องทำไง ถ้าเรื่องนี้ไม่ใช่เอ๊ะ จิรากร เป็นน้องหนุ่มมือเบสขึ้นมา เขาจะมาขอโทษแบบนี้มั้ย ก็เป็นบรรทัดฐานทำที่เพื่อรุ่นน้องด้วย เรื่องเมา ขาดสติ เขาบอกเขาเมาใช่มั้ย มีแค่เหวี่ยง แต่มีคลิปรถโดนทุบด้วยนะ 

เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น เราเห็นภาพแล้วเป็นแบบไหน แต่ประเด็นที่บอกว่าปืนบีบีกัน ต้องตรวจสอบ?

กัน : ต้องตรวจสอบแน่นอน แล้วบอกว่าเป็นคอนเทนต์ ถ่อยแล้วเท่ เรียกคอนเทนต์ได้มั้ย 

เห็นแบบนี้ผวามั้ย?

เอ๊ะ : ไม่กล้ากลับบ้านครับ วันนั้นเขาส่งข้อมูลมาพอสมควร 

อันนี้เขาลงก่อนหน้านั้น แต่ก็เป็นบริบทได้ว่าเขาก็ไม่ธรรมดา พูดจากวนใครก็ขอโทษ แล้วใช้ปืนเหน็บแล้วไหว้?

กัน : ถ่อยคิดว่าเท่เหรอ 

ตอนนี้จากปืนต้องเปลี่ยนเป็นธูปแล้ว เรื่องนี้ป้าของยีนส์บอกปืนเป็นของปลอม หลานเป็นคนดี ปกติเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไม่มีระรานใคร พกปืนถือปืนถ่ายกันหน้าบ้านเล่นๆ ปืนปลอม เอามาเล่นกันตลกๆ เขาบอกแม่ว่าไม่ต้องห่วงยีนส์ เดี๋ยวเพื่อนยีนส์จัดการ เพราะรู้จักเพื่อนที่เป็นตร. ป้าไม่เคยคิดว่ามันถูกที่ไปทำร้ายใคร ยีนส์ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง แต่ป้าต้องคุยกับหลานก่อนนะ เพราะหลานบอกไม่รู้จักตร. แต่ป้าบอกเพื่อนจะเคลียร์ให้ เพื่อนเป็นตร. เปลี่ยนหนักให้เป็นเบาได้ ต้องคุยกับหลานนะ?

กัน : ป้าต้องดูคลิปก่อนให้สัมภาษณ์ ที่บอกว่าหลานไม่เคยระรานใครเลย แล้วที่บอกว่าถ่ายคลิปปืนเล่นๆ ต้องสอนหลานนะครับว่าไม่ควร ถ่อยไม่เท่นะป้า 

คนไม่กล้าไปบ้าน?

เวอร์ : มีผลกระทบส่วนนึงเหมือนกัน เพราะกระแสมันค่อนข้างแรง ในการทำงานของการ์ดก็บกพร่องจริง ในคอนเสิร์ตครั้งหน้าก็ต้องมีมาตรการเพิ่มในส่วนจำนวนของการ์ดที่เพิ่มมากขึ้น ในส่วนเวที ก็ต้องทำเหมือนมีการ์ดบังข้างหน้า เพื่อให้คนขึ้นเวทียากขึ้น 

คุณเก๋มองไง?

เก๋ : หนูเป็นแอดมินเพจรับจองโต๊ะ ดูแลส่วนน้องๆ พีอาร์ มองว่าการที่เขามาตามที่ร้าน งงอย่างเดียวว่าทำไมมาวันคอนเสิร์ต จุดประสงค์อะไรถึงดิ่งตรงไปที่พี่เอ๊ะ ถ้าตามหาน้องเขาต้องมาโวยวายว่าอันอันอยู่ไหน หรือตามหาเพื่อนๆ ด้วยกัน 

ตอนนี้อันอันเป็นยังไงบ้าง?

เก๋ : น้องบอกว่าไม่อยากยุ่ง เพราะเลิกกันไปแล้ว อีกอย่างระหว่างคบกันเขามีนิสัยยังไง เขาก็กลัวด้วยค่ะ ไม่กล้ามาให้ข้อมูลสื่อค่ะ 

เปิดคลิปเก๋คุยกับอันอัน แฟนเก่าที่เขาตามหา เหมือนมาระรานร้าน ไม่อยากคุย ไม่อยากยุ่ง ถ้ากลับไปก็เป็นเหมือนเดิม เอาปืนจี้หนู ถ้าเมาก็ไม่มีใครห้ามได้ แม้แต่แม่มาห้าม ก็ผลักแม่ล้ม ก็แจ้งความเกิดเรื่องหลังเขาไปทุบรถ แจ้งยามแจ้งนิติมให้เข้ามาเลย อันอันแฟนเก่าพูดเลยว่าเขาเอาปืนจ่อหัว แม่ห้ามผลักแม่ล้ม แล้วที่สำคัญดูความรุนแรง ในมุมที่อันอันมีรถ ยีนส์ไปทุบรถเขาจนยับทั้งคัน กระจกแตกหมดเลย ด้วยสาเหตุผู้หญิงกลัวความรุนแรงเขาเลยพยายามไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ปรากฏนายยีนส์ทุบรถเขาละเอียด หลังเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ก็ขึ้นโรงขึ้นศาลไปเรียบร้อยแล้วนะ ล่าสุดมาไล่ชกเอ๊ะบนเวที ถ้าคนอย่างนี้ยังเพ่นพ่านอยู่ในสังคมจะยังไงดี?

กัน : อันตรายมาก มีผลักแม่ ทุบรถ เอาปืนจ่อหัวแฟนเก่า โห ผมว่าเขาเป็นคนน่ากลัวจริงๆ ต้องทำอะไรสักอย่าง แล้วที่เขาบอกเมาครั้งนี้ครั้งเดียว ก่อเหตุครั้งแรก แล้วที่ไปทุบรถเขาเมาด้วยหรือเปล่า เป็นที่นิสัยหรือสันดาน ให้เลิกเหล้าน่าจะไม่ใช่จุดสำคัญ ควรต้องปรับปรุงตัวเองนะ 

มีข่าวลือว่าหลังเกิดเรื่อง มีคนมาเคลียร์ จริงมั้ย?

เอ๊ะ : มีจริง บอกว่าอย่าเพิ่งลงคลิปได้มั้ย 

ข้อมูลล่าสุด คุยกับน้องตาล ทีมงานคุณสรยุทธ ที่ไปสอบถามนายยีนส์ เขายันว่าเขาสะบัดมือ คนอื่นที่วิ่งไปต่อย เขาบอกว่าไม่มี ตาลบอกยีนส์บอกว่าไม่มีใครวิ่งไปรุม แต่ภาพมันชัดมากนะ คนต่อยคือยีนส์ เสื้อน้ำตาลวิ่งตามมาจะไปต่อยเอ๊ะซ้ำ จากข่าวบอกว่าแม็กซ์ แต่จริงๆ ไม่ใช่ มีคนเดินมาจากขวาจอ คือนายแม็กซ์ ฉายา แม็กซ์ คลองสาม ผมยาวใส่หมวก จากนั้นก็ประกาศหาเมียทันที เอาด้วยมั้ยคนนี้  วันนี้แจ้งกี่คน?

เอ๊ะ : ทั้งหมดครับ ที่เห็นในภาพทั้งหมด 

ทางร้านด้วย?

เวอร์ : เหมือนกันครับ 

ตอนนี้ได้รับเสียหายยังไง?

เก๋ : พอพี่เอ๊ะเล่นต่อไม่ได้ มีลูกค้าบางส่วนไม่พอใจ หนูก็คืนเงินค่าจองโต๊ะบ้าง แล้วบิลค่าอาหารบางโต๊ะลูกค้าก็ไม่ได้เก็บเลย ลูกค้าก็พอใจ ลูกค้าก็ขอบคุณ บางส่วนนั่งดื่มอยู่ก็ต้องคุยรายละเอียดกับเขา ขอโทษลูกค้า และขอโทษพี่เอ๊ะด้วย

เข็ดมั้ย?

เอ๊ะ : ล่าสุดเล่นคอนเสิร์ตมาก็ยังระแวงอยู่เรื่องความปลอดภัย แต่ถ้ามาตรฐานดีขึ้น ทุกคนให้เกียรติกัน ทุกอย่างก็จะดีขึ้น มาตรฐานการดูแลศิลปิน มาตรฐานการจัดคอนเสิร์ต 

ที่ผ่านมาร้องขอทางร้านมั้ย ขอการ์ดไปกี่คน?

เอ๊ะ : จำไม่ได้ แต่ส่งข้อมูลไปเรียบร้อยครับ 

บริษัทการ์ดเขาจะทำยังไงต่อไป?

เวอร์ : คอนเสิร์ตครั้งหน้าผมอาจเบิ้ลการ์ดเป็นสองเท่า ครั้งนี้ยอมรับประเมินผิดพลาดด้วย เพราะคอนเสิร์ตครั้งก่อนศิลปินมาเป็นดูโอ้ แนวเขาหนักๆ หน่อย ใช้การ์ด 4-5 คน แต่รอบนี้ผมประเมินว่าเพลงพี่เขาเป็นแนวซอฟต์ๆ ลูกค้าจากที่สำรวจเป็นกลุ่มผู้ใหญ่ ก็ใช้การ์ดสามคน ผมก็ยอมรับว่าประเมินผิดพลาดไปหน่อย 

กัน :  ไม่อยากให้ไปคุกคามศิลปิน ทุกคนมาขายความสนุกสนาน ไม่ได้ขายเรือนร่าง ขายเกียรติยศให้ทุกคนมาคุกคามด้วย ฝากน้องยีนส์ด้วย อย่าห้าว เพราะคนห้าวเดี๋ยวจะกินข้าวผ่านธูปนะครับ 

ไม่กลัวปลอกคอเขาใหญ่เหรอ?

กัน : เชิญครับ ผมมาดูแลพี่เอ๊ะขนาดนี้ ก็มาสิครับ (หัวเราะ) 

เอ๊ะอยากพูดอะไร?

เอ๊ะ : อยากขอยกมาตรฐานในการทำงานของทุกคน ไม่ว่าจะค่ายเพลงหรือทางร้านด้วยกัน ไม่ว่าจะการจัดที่แจ้งหรือในร้าน ก็อยากให้ยกมาตรฐานขึ้นมา ในพื้นฐานการเป็นมนุษย์ดีกว่า การให้เกียรติ ให้น้ำใจต่อกันและกัน มีความสุขกว่ามาการทำตัวให้เด่น หรือกร่างอะไรแบบนี้ ผมว่ามันไม่น่ารักเลย อยากให้เห็นใจและให้เกียรติกัน 

ฝั่งยีนส์ประกาศอยากขอโทษด้วยตัวเอง และจะไปดักเจอที่สภ.ที่เอ๊ะจะไปแจ้งความ ถ้าบังเอิญไปเจอยีนส์กับแม็กซ์คลองสามกับพรรคพวก เปลี่ยนจากปืนเป็นดอกไม้แล้วขอโทษ เอาไง?

เอ๊ะ : รับครับ รับรู้ ส่วนรับดอกไม้มั้ยให้พี่กันจัดการดีกว่า 

กัน : เขาก็มีสิทธิ์ขอโทษ แสดงความเสียใจ แต่ตอนนี้สิ่งที่เราจะทำคือสร้างบรรทัดฐาน วันนี้เป็นพี่เอ๊ะ ถ้าเป็นคุณอี๊ดมือเบสขึ้นมา จะได้รับคำขอโทษแบบนี้มั้ย จะได้รับความเป็นธรรมแบบนี้มั้ย พี่เอ๊ะจะสร้างมาตรฐานตรงนี้ด้วย ขอโทษก็รับทราบ   

เพื่อนๆ ในวงการเป็นกำลังใจให้เอ๊ะมาก บางคนบอกขอเถอะอย่าทำแบบนี้ เบิ้ล ปทุมราช ก้อง ห้วยไร่จะไปเรียนมวยกับบัวขาวเพราะเห็นตัวอย่างจากเอ๊ะ อยากบอกอะไรน้องๆ ?

เอ๊ะ : ตอนนี้มาตรการทุกอย่างไม่ได้ออกมาเป็นกิจจะลักษณะ ก็ขอให้ทุกคน ทุกค่ายมีมาตรการดูแลตัวเองให้ดี พอเราเรื่องเยอะก็หาว่าหยิ่ง เฟรนด์ลี่ก็เป็นแบบนี้ ต้องหาจุดกึ่งกลางระหว่างกันและกันให้ได้

ที่บ้านเป็นไง?

เอ๊ะ : กังวลใจครับ บ้านผมลูกเล็กด้วยครับ ที่ไม่กล้ากลับบ้านคืนนั้นก็เพราะเหตุนี้ 

เรื่องนี้ดำเนินคดีถึงที่สุดแน่นอน ถอนแจ้งความไม่ได้?

กัน : เดี๋ยวไปเจอหน้างาน จะแจ้งความให้เต็มที่ตามพยานหลักฐาน 

ยีนส์ แม็กซ์คลองสาม หรือใครก็ตามแต่ มัดรวมกันไปเจอคุณกันที่สภ. ถ้าจะไปขอโทษก็ไปที่นี่ หรือถ้าจะมาชี้แจงที่นี่ก็ยินดี แต่ขอตรวจอาวุธก่อนนะ สุดท้ายร้านเอาไง?

เวอร์ : อย่างแรกต้องขอโทษคุณเอ๊ะอีกครั้ง ยอมรับว่าเกิดจากความบกพร่องในการประเมินทีมการ์ด ใช้น้อยเกินไป ครั้งหน้าจะปรับปรุงให้ดีกว่านี้ แล้วฝากถึงลูกค้า บางครั้งคนๆ เดียว ทำให้กิจกรรมหรืองานบางอย่างที่คนเขาเตรียมมาตั้งนาน แล้วลูกค้าทุกกลุ่มในนั้นเขาอยากมาดูคุณเอ๊ะ แล้วต้องมาพังเพราะคนๆ เดียวที่คิดสั้นเกินไป รับผิดชอบกับสังคมน้อย ทำให้เกิดผลเสียในวงกว้าง และกระทบคุณเอ๊ะโดยตรง กระทบภาพรวมลูกค้าคนอื่น กระทบเสรีภาพคนอื่น ร้านก็เสียหายด้วย

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "เอ๊ะ จิรากร" เปิดใจโดนต่อยเข้าหูไม่ใช่สะบัดแขน บอกตอนนี้ระดับการได้ยินลดลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook