ผอ.แจงดราม่า ครูกล้อนผมนักเรียนนับร้อย เป็นนโยบายตัดผมฟรี เด็ก "ส่วนใหญ่" เข้าใจ

ผอ.แจงดราม่า ครูกล้อนผมนักเรียนนับร้อย เป็นนโยบายตัดผมฟรี เด็ก "ส่วนใหญ่" เข้าใจ

ผอ.แจงดราม่า ครูกล้อนผมนักเรียนนับร้อย เป็นนโยบายตัดผมฟรี เด็ก "ส่วนใหญ่" เข้าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.แจงดราม่า ครูกล้อนผมนักเรียน ไม่ได้กลั่นแกล้ง เป็นนโยบายตัดผมฟรี เผยเด็กผิดระเบียบกว่า 100 คน  

(7 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก ”นักเรียนเลว” ได้โพสต์รูปภาพครูกล้อนผมนักเรียนชาย พร้อมระบุข้อความว่า "Update: ครูทิ้งหนังสือ ลุกขึ้นจับกรรไกร ไล่กล้อนผมเด็กเกือบทั้งโรงเรียน ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์" หลังจากนั้นโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเสียงแตก ตำหนิครูโรงเรียนดังกล่าว

ต่อมาทราบชื่อโรงเรียนดังกล่าวคือ โรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ มีนายมานะ มะสิน เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม คนปัจจุบัน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่โรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม เพื่อขอเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อขอให้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

ซึ่งด้านนายมานะ มะสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้สื่อข่าวที่เปิดโอกาสให้ทางโรงเรียนได้ชี้แจง

โดยบอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7ก.พ.) ที่บริเวณหน้าเสาธง โดยภาพครูที่ปรากฏในภาพคือ นายเสถียรพงษ์ ครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งกำลังกล้อนผมเด็กนักเรียนชายที่ผมยาวผิดระเบียบโรงเรียน เพื่อให้ไปรอเข้าคิวตัดผม ซึ่งทางโรงเรียนได้มีครูและช่างตัดผมประมาณ 4-5 คน ที่จะทำการตัดผมให้กับนักเรียนชายที่ถูกกล้อนผมหน้าเสาธง เพราะนักเรียนผมยาวจริงๆ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด ซึ่งเป็นนโยบายของทางโรงเรียนที่ต้องการตัดผมให้เด็กนักเรียน เพราะทางโรงเรียนรู้ว่าเด็กนักเรียนหลายคนไม่เงิน และบ้านอยู่ห่างไกล ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ก็เข้าใจ แต่อาจจะมีบางส่วนที่ไม่เข้าใจ ส่วนภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชี่ยลนั้น เป็นแค่บางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมด จึงทำให้กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมา

ในขณะเดียวกันก็พบว่าทางด้านครูเสถียรพงษ์ ครูในภาพที่กล้อนผมเด็กนักเรียนชายหน้าเสาธง กำลังยืนตัดผมให้กับเด็กนักเรียนชาย ตั้งแต่เช้ายังไม่ได้กินข้าว เพราะเกรงว่าจะตัดผมให้เด็กนักเรียนไม่เสร็จก่อนเวลาเลิกเรียน เพราะวันนี้มีนักเรียนชาย ประมาณ 100 คน ที่ผมยาวผิดกฏระเบียบโรงเรียน

ขณะที่เด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง ชั้น ม.1/4  บอกว่า ปกติถ้าเข้าร้านตัดผมก็จะอยู่ที่ 40-50 บาท พอโรงเรียนมีนโยบายแบบนี้ ก็รู้สึกดี พอครูตัดผมให้ก็รู้สึกโล่งหัวดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook