แม่แชทบอกครู สะกดชื่อลูก ป.1 ผิด เจอสวนกลับแบบมั่นๆ ชาวเน็ตงงใจ ขอโทษก็จบแล้ว!

แม่แชทบอกครู สะกดชื่อลูก ป.1 ผิด เจอสวนกลับแบบมั่นๆ ชาวเน็ตงงใจ ขอโทษก็จบแล้ว!

แม่แชทบอกครู สะกดชื่อลูก ป.1 ผิด เจอสวนกลับแบบมั่นๆ ชาวเน็ตงงใจ ขอโทษก็จบแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่แชทบอกครู สะกดชื่อลูก ป.1 ผิด ทำให้เด็กสับสนเวลาเขียนเอง เจอครูสวนกลับแบบมั่นๆ ผอ.เรียกไปคุย อ้าง ครูเป็นคนตรงๆ

ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx แชร์ภาพจากคุณแม่ของนักเรียนชั้น ป.1 ท่านหนึ่ง ที่แคปเจอร์หน้าจอที่แชทพูดคุยกับครูในไลน์กลุ่ม พร้อมระบุว่า

"นี่หรือคือครู...ต้องการอะไรต้องการเอาชนะหรือว่ายังไง...เวลาไปเจอหน้าไม่พูดไม่อะไรนะแต่พิมเก่ง!! #มันหงุดหงิดอะไรแค่ให้แก้ไขชื่อเนี้ย! #ซื้อสังคมให้ลูกคำนี้ไม่เกินจริง"

โดยข้อความที่พูดคุยกัน เริ่มจากคุณแม่ทักไปบอกครูว่า ป้ายชื่อลูกชายสะกดผิด จาก เมษ เป็น เมธ รบกวนครูเขียนให้ถูกต้อง เนื่องจากลูกสับสนว่าชื่อตัวเองเขียนอย่างไรกันแน่ เพราะแม่เขียนแบบนึง ครูเขียนอีกแบบนึง 

ครูจึงตอบกลับมาว่า ชื่อเล่นคุณแม่อย่าซีเรียสเลยค่ะ แค่เขียนให้คนที่มาเข้าค่ายเขาอ่านออกก็พอค่ะ คุณครูไม่ได้สั่งให้น้องคัดมาส่งค่ะ ไม่ได้ใช้ในทางการค่ะ ปกติในใบงานครูก็ไม่เคยให้นักเรียนเขียนชื่อเล่นค่ะมีแต่ชื่อจริงค่ะ

คุณแม่จึงอธิบายกลับไปว่า น้องชอบมีคำถามค่ะแบบน้องสับสนเวลาแม่ให้เขียนชื่อเล่น น้องจะไม่มั่นใจว่าใช้ตัวไหนสะกดดีกลัวเขียนผิด แม่บอกไปหลายรอบแล้วว่า เมษ น้องก็บอกครูที่โรงเรียนไม่ได้เขียนแบบนี้ 

ซึ่งฝ่ายครูก็ยังไม่ยอม ตอบกลับมาว่า "คุณแม่บอกให้น้องหัดเขียนชื่อจริงให้มันถูกก่อนค่ะ ชื่อเล่นยังไม่ต้องเขียนค่ะคุณครูไม่ได้ใช้ในการทำใบงานส่งค่ะ ในทางราชการไม่ใช้ชื่อเล่นค่ะ" และคุณครูยังพิมพ์บอกผู้ปกครองคนอื่นในกลุ่มด้วยว่า "ประกาศถึงผู้ปกครองนะคะถ้าผู้ปกครองท่านใดต้องการให้ครูเขียนชื่อเล่นของลูกตัวเองให้ถูกกรุณาแจ้งมาด้วยค่ะว่าเด็กคนนั้นมีชื่อเล่นเขียนว่ายังไงจบเนาะ"

ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยว่า "ครูจะจำไว้นะคะว่าเมษเขียนแบบนี้พอใจไหมคะ"

หลังเรื่องราวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงวุฒิภาวะของครูคนดังกล่าว หลายคนบอกตรงกันว่า แค่ครูบอกว่า ขอโทษค่ะคุณแม่ ครั้งหน้าจะแก้ไขให้ถูกต้อง แค่นี้เรื่องก็คงจบไปแล้ว ไม่ต้องบานปลายจนถึงขั้นทะเลาะถกเถียงกัน เพราะแต่ละครอบครัวก็อาจให้ความสำคัญกับชื่อมาก เพราะเปลี่ยนตัวสะกดเท่ากับความหมายเปลี่ยน อีกทั้งคุณแม่ก็อธิบายแล้วว่า เด็กมีความสับสนในการเขียนชื่อ ถ้าครูเขียนตรงกันก็ไม่มีปัญหาแล้ว เพราะเด็กส่วนใหญ่จะเชื่อครู

ซึ่งต่อมา ครูได้ทักบอกคุณแม่ว่า ให้มาคุยกันที่ห้อง ผอ. และถามว่า การที่คุณแม่นำแชทไปลงในเฟซบุ๊ก ไม่กลัวความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ หรืออย่างไร ทางคุณแม่จึงสู้กลับว่า ฟ้องเลยค่ะ เพราะไม่เห็นชื่อจริงนามสกุลจริงและใบหน้าของครู ผิดถูกให้สังคมตัดสิน 

ล่าสุด คุณแม่ได้อัปเดตว่า "ผอ.บอกว่าครูเป็นคนตรงๆ อาจสื่อสารกันผิด...แต่แม่ไปนั่งคุยก็ยังไม่ได้รับคำขอโทษจากครูเลยนะคะ แล้วที่บอกให้ทนเรียนอีก 20-30 วัน ครูทัศนคติแย่ขนาดนี้คัยจะกล้าส่งลูกไปเรียนต่อหรอคะ"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แม่แชทบอกครู สะกดชื่อลูก ป.1 ผิด เจอสวนกลับแบบมั่นๆ ชาวเน็ตงงใจ ขอโทษก็จบแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook