นับถือใจ สัปเหร่อวัดดังเข้าพิธีวิวาห์ ยังไม่ทันเข้าหอ บ่าวสาวต้องมาแบกศพขึ้นเมรุ

นับถือใจ สัปเหร่อวัดดังเข้าพิธีวิวาห์ ยังไม่ทันเข้าหอ บ่าวสาวต้องมาแบกศพขึ้นเมรุ

นับถือใจ สัปเหร่อวัดดังเข้าพิธีวิวาห์ ยังไม่ทันเข้าหอ บ่าวสาวต้องมาแบกศพขึ้นเมรุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักสัปเหร่อวัดดัง แต่งงานยังไม่ทันได้เข้าเรือนหอ มีศพมาวัด รีบออกไปแบกศพขึ้นเมรุ หลังเสร็จงานพิธีทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการช่วยเหลือเหยื่อโควิด ได้จัดให้มีพิธีแต่งงานขึ้นระหว่าง นายธรรมนูญ สุดธูป สัปเหร่อของวัด ลูกชายของนายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรของวัดราษฎร์ประคองธรรมแห่งนี้

โดย นายธรรมนูญได้เข้าพิธีมงคลสมรส กับนางสาวชุติประภา จิตบรรจง เจ้าสาว ซึ่งก็เป็นผู้ช่วยสัปเหร่อคอยช่วยเหลือนายธรรมนูญ จนคบหาดูใจกันเกือบ 2 ปีเต็ม โดยในงานเลี้ยงมงคลสมรสครั้งนี้ ได้เชิญแขกและญาติมิตรสหายมาร่วมรับประทานอาหารแบบเรียบง่ายเป็นกันเอง บรรยากาศเป็นไปด้วยความสุข

โดยคู่บ่าวสาวต่างทำงานช่วยเหลือสังคมอย่างเหน็ดเหนื่อยในช่วงโควิดที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้ทั้ง 2 ได้ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน พร้อมทั้งเปิดใจว่าจะทำหน้าที่ของสัปเหร่อต่อไปเพื่อช่วยเหลือ สังคมให้กับประชาชนทุกระดับชั้นที่นำศพมาไว้ที่วัดแห่งนี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อทุกรายที่ตายไปสู่ภพภูมิ ที่มีความสุขเหมือนกับที่ตนเองกำลังได้รับอยู่ในวันนี้

นายธรรมนูญ กล่าวว่า การทำหน้าที่สัปเหร่อ แม้ว่าวันนี้ตนเองจะแต่งงานและมีครอบครัวไปแล้ว แต่ก็จะขอทำหน้าที่สัปเหร่อนี้ต่อไป เพราะตนเองเชื่อในผลบุญและการทำความดีให้กับผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ให้ได้มีความสุขเป็นครั้งสุดท้าย จึงเชื่อว่าการทำดีก็จะได้ดี

โดยขณะที่นายธรรมนูญให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอยู่นั้น ก็พบว่ามีรถของเจ้าหน้าที่มูลนิธิของวัดแห่งนี้ได้นำศพไร้ญาติมาจอดหน้าบริเวณเมรุเผาศพเพื่อที่จะทำการฌาปนกิจ เมื่อเห็นดังนั้นสัปเหร่อหนุ่มซึ่งยังอยู่ในชุดเจ้าบ่าว พร้อมด้วยนางสาวชุติประภา เจ้าสาวสุดสวย ก็ไม่รอช้า รีบลงไปทำหน้าที่ของตน

โดยช่วยกันกับเจ้าหน้าที่ทำการแบกโลงศพขึ้นมายังเตาเผา ก่อนช่วยกันทำพิธี ส่งศพไร้ญาติรายนี้ไปสู่ สุคติหรือภพภูมิที่ดี ทำเอาบรรดาแขกญาติมิตรสหายที่มาร่วมงานต่างยืนมองดูและชื่นชมคู่บ่าวสาว กันเป็นอย่างมาก

สำหรับ วัดราษฎร์ประคองธรรม ที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้ให้การช่วยเหลือ กับผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รวมทั้งประชาชนที่ยากจนไม่มีค่าใช้จ่ายในการทำศพสวดพระอภิธรรมหรือทำพิธีทางศาสนา

โดยทางวัดรับเป็นเจ้าภาพประกอบพิธีทางศาสนาให้กับประชาชนทั่วไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด จนเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป ทำให้ปัจจุบันนี้มีศพเข้ามาให้ทางวัด วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 4-5 ราย

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ นับถือใจ สัปเหร่อวัดดังเข้าพิธีวิวาห์ ยังไม่ทันเข้าหอ บ่าวสาวต้องมาแบกศพขึ้นเมรุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook