ภรรยาป่วยหนัก สามีตัดสินใจสานฝัน ประสานจนท.จดทะเบียนสมรสถึงเตียงคนไข้

ภรรยาป่วยหนัก สามีตัดสินใจสานฝัน ประสานจนท.จดทะเบียนสมรสถึงเตียงคนไข้

ภรรยาป่วยหนัก สามีตัดสินใจสานฝัน ประสานจนท.จดทะเบียนสมรสถึงเตียงคนไข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภรรยาป่วยโรคมะเร็งปากมดลูก รักษาตัวมา 2 ปี หนุ่มประสานขอ จนท.จดทะเบียนสมรสถึงเตียงคนไข้ หลังอยู่กินร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานกว่า 16 ปี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 มี.ค.) นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายธนไชย สอนอินทร์ ปลัดอำเภอปฏิบัติหน้าที่นายทะเบียน ทำการจดทะเบียนสมรส ณ สถานที่อื่น นอกสำนักงานทะเบียน ให้กับ นายอำนวย อายุ 46 ปี และ นางสาวชมภัสสร อายุ 59 ปี ที่หอพักผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งฝ่ายหญิงป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งมดลูก ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอย่างไม่มีกำหนด

โดยทั้งคู่มีความประสงค์ที่จะจดทะเบียนสมรสกันในช่วงเวลาที่ฝ่ายหญิงยังมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน หลังจากที่อยู่กันมานานกว่า 16 ปี จึงได้ร้องขอคำแนะนำและความช่วยเหลือจากนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5 สาขาจังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งประสานงานและได้รับความอนุเคราะห์อย่างดีจากนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ในการดำเนินการทุกขั้นตอนตั้งแต่นายทะเบียนรับจดทะเบียนและมอบทะเบียนสมรสให้จนเสร็จสมบูรณ์ถึงเตียงผู้ป่วย สร้างความตื้นตันและปลื้มใจให้กับสามีภรรยาคู่นี้เป็นอย่างยิ่ง โดยมีทางเครือญาติของทางฝ่ายหญิงเป็นสักขีพยาน

นายอำนวย อายุ 46 ปี ผู้เป็นสามี เปิดเผยว่า พบรักและอยู่กินกับภรรยา พร้อมร่วมทุกข์ร่วมสุขสร้างเนื้อสร้างตัวมาด้วยกันตั้งแต่ปี 2550 ระยะเวลานานกว่า 16 ปีแล้ว แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน มีเพียงการพูดคุยสู่ขอกับทางพ่อแม่ของฝ่ายภรรยาด้วยคำมั่นสัญญาเท่านั้น ว่าจะดูแลกันอย่างดีที่สุดจนนาทีสุดท้ายของชีวิต แม้ว่าที่ผ่านมาภรรยาจะเคยชักชวนนับสิบครั้งแล้ว แต่ตัวเองปฏิเสธทุกครั้ง

กระทั่งมาครั้งนี้ที่ภรรยาป่วยด้วยโรคมะเร็งปากมดลูกและรักษาตัวต่อเนื่องมานานเกือบ 2 ปีแล้ว อาการทรุดหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอย่างไม่มีกำหนด ตัวเองจึงตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องจดทะเบียนสมรสกับภรรยาตามความต้องการของภรรยา

จึงประสานขอความช่วยเหลือ และได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดีจากนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่อำนวยความสะดวกจดทะเบียนสมรสให้ตัวเองกับภรรยาถึงเตียงผู้ป่วย สร้างความซาบซึ้งและตื้นตันใจให้เป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะภรรยารู้สึกดีใจและมีความสุขมาก แม้อาการป่วยจะหนัก แต่ก็ทำให้มีกำลังใจมากขึ้นเพราะได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจแล้ว ส่วนตัวเองก็จะยืนหยัดเคียงข้างและดูภรรยาอย่างดีที่สุดต่อไปไม่ว่าจากนี้จะเกิดอะไรก็ตาม

ด้าน นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งอยู่แล้วที่ได้ให้การช่วยเหลือและบริการประชาชนเพื่อให้ได้รับความสะดวก เป็นการบำบัดทุกข์บำรุงสุข

โดยการขอจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่นั้น ถือเป็นเรื่องปกติและที่ผ่านมาก็มีประชาชนที่เข้าติดต่อยื่นคำร้องอยู่เป็นประจำเหมือนกัน ซึ่งทางอำเภอมีความยินดีและพร้อมอำนวยความสะดวกให้อยู่แล้วหากพิจารณาแล้วว่ามีเหตุผลและความจำเป็นจริงๆ

ขณะที่ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5 สาขาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีนี้ทราบจากผู้ร้องว่าต้องการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ เนื่องจากฝ่ายหญิงป่วยหนักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีความจำเป็นทำให้ไม่สามารถเดินทางไปอำเภอได้

จึงประสานขอความอนุเคราะห์จากนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ในการดำเนินการให้จนเสร็จสมบูรณ์ และสร้างความสุขให้กับคู่จดทะเบียนสมรสเป็นอย่างยิ่ง โดยการดำเนินการนี้ถือว่าเป็นไปตามนโยบายของกรมการปกครองและผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในการให้บริการประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook