(คลิป) เป็นบุญหู ป.5 โชว์สกิลขั้นเทพ ปิดตาตีระนาดเอก เป๊ะทุกโน๊ตสมคำล่ำลือ

(คลิป) เป็นบุญหู ป.5 โชว์สกิลขั้นเทพ ปิดตาตีระนาดเอก เป๊ะทุกโน๊ตสมคำล่ำลือ

(คลิป) เป็นบุญหู ป.5 โชว์สกิลขั้นเทพ ปิดตาตีระนาดเอก เป๊ะทุกโน๊ตสมคำล่ำลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องไท้เล้ง" นักเรียน ป.5 โชว์สกิลขั้นเทพ ปิดตาตีระนาดเอก เป๊ะทุกโน๊ต เผยโตขึ้นอยากเป็นครูสอนระนาดเอก

วันที่ 20 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กชาย อายุ 11 ขวบ ที่มีความชื่นชอบเครื่องดนตรีไทย โดยเฉพาะ “ระนาดเอก” จึงได้ฝึกฝนเรียนรู้ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จนสามารถคว้ารางวัลมาได้หลายรางวัล ล่าสุด ได้ฝึกทักษะปิดตาตีระนาดเอก ราวกับลืมตาตีได้อย่างแม่นยำ

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ใน ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เมื่อเดินทางไปถึงพบ น้องไท้เล้ง หรือ ด.ช.อินทิวราห์ วัฒนพันธ์วาณิช อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนอนุบาลจุฬาภัทร ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ กำลังนั่งฝึกซ้อมตีระนาดเอก โดยมีน้องแองจี้ น้องสาว เป็นคนตีฉิ่งร่วมบรรเลง และคุณพ่อ-คุณแม่ คอยให้กำลังใจและคำแนะนำ

น้องไท้เล้ง ใช้ผ้าสีดำปิดตาและตีระนาดเอกโชว์เพลงจีนตอกไม้ ฝีมือจะเป๊ะทุกโน๊ตสมคำล่ำลือ โดยเจ้าตัวบอกว่า ตนเห็นรุ่นพี่ชมรมดนตรีไทยเล่น แล้วรู้สึกชอบอยากเล่นตาม ซึ่งตอนนั้นอายุ 7 ขวบ ทางพ่อแม่และครูที่โรงเรียนก็สนับสนุน พอได้เรียนตีระนาดเอกก็ยิ่งทำรู้สึกภูมิใจและรักในดนตรีไทยมากขึ้น

สำหรับรางวัลแรกที่ได้รับคือ รางวัลเหรียญทอง รองชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขันเดี่ยวระนาดเอก ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69/2562 ระดับเขตพื้นการศึกษา ต่อมาเมื่อปี 2565 ได้รับรางวัลเหรียญทอง ชนะเลิศอันดับที่ 1 ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 70 เป็นผลสำเร็จ และรางวัลที่ภูมิใจคือรางวัลเหรียญทอง อันดับที่ 6 ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับชาติ ที่มหาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เมื่อเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา

โดยความใฝ่ฝันของน้องไท้เล้ง โตขึ้นอยากเข้าเรียนที่กรมศิลปากร และเป็นครูสอนระนาดเอก ให้กับคนที่อยากเรียนรู้ระนาดเอกจริงๆ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ (คลิป) เป็นบุญหู ป.5 โชว์สกิลขั้นเทพ ปิดตาตีระนาดเอก เป๊ะทุกโน๊ตสมคำล่ำลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook