มิติใหม่ป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต จัดใหญ่ลอตเตอรี่ พร้อมเลขเด็ดไปลุ้นงวดหน้า

มิติใหม่ป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต จัดใหญ่ลอตเตอรี่ พร้อมเลขเด็ดไปลุ้นงวดหน้า

มิติใหม่ป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต จัดใหญ่ลอตเตอรี่ พร้อมเลขเด็ดไปลุ้นงวดหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอหวยถูกใจสิ่งนี้! มทร.ล้านนา ทำป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต เป็นลอตเตอรี่ขนาดยักษ์ที่ระบุหมายเลข เผยที่มาไอเดีย

วันนี้ (21 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ ได้จัดพิธีมอบปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา ระหว่างวันที่ 20 – 21 มีนาคม 2566 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แน่นอนว่าธรรมเนียมปฏิบัติที่ขาดไม่ได้ ก็คือการถ่ายภาพความประทับใจในวันแห่งความสำเร็จ กับป้ายมหาวิทยาลัยและสถานที่ต่างๆ ในความทรงจำตลอดระยะเวลาในรั้วมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นที่ระลึก 

โดยปีนี้ทางมหาวิทยาลัยสร้างความสีสันกับป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต ที่จัดทำขึ้นและนำไปติดตั้งไว้ภายในสนามหญ้าให้เป็นพร็อพถ่ายรูป

โดยเป็นลอตเตอรี่ขนาดยักษ์ที่ระบุหมายเลข 636466 งวดที่ 63 ชุดที่ 64 ราคา 66 บาท พร้อมกับมีภาพกราฟฟิกของกลุ่มบัณฑิตเป็นพื้นหลังและยังมีลวดลาย บาร์โค้ด ถอดแบบมาจากลอตเตอรี่แบบเป๊ะๆ

ปรากฏว่าทั้งบัณฑิตและผู้ปกครองชื่นชอบในไอเดียสร้างสรรค์ พากันไปถ่ายภาพกับแบคดรอปนี้กันอย่างคึกคัก หลายคนบอกว่าจะเอาตัวเลขในลอตเตอรี่จำลองใบนี้ไปลุ้นโชค 

กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ให้ข้อมูลว่าป้ายแสดงความยินดีนี้ เป็นผลงานการออกแบบของนางสาวนุชนาฎ สะหลี นักศึกษาสาขาวิชาสถาปัตยกรรม ชั้นปีที่ 4 ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ “ประกวดออกแบบป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต” เพื่อแสดงความยินดีกับบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563-2564 คว้าเงินรางวัลไป 7,000 บาท

ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาสร้างผลงานการออกแบบจากความรู้ความสามารถของนักศึกษาและสร้างการมีส่วนร่วมกับนักศึกษา

แนวคิดของผู้ออกแบบก็คือลอตเตอรี่มีลวดลายการออกแบบที่ไร้กาลเวลา สามารถมาประยุกต์ต่อได้ และลอตเตอรี่สามารถเข้าถึงทุกช่วงอายุ เป็นจุดเชื่อมต่อของคนทุกยุคสมัยและเป็นดีไซน์ที่เข้ากับทุกวัย

ส่วนตัวเลขสื่อความหมายถึงบัณฑิตที่จบการศึกษาปี 2563 และ 2564 ที่เข้าพิธีรับมอบปริญญาบัตรในปี 2566

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มิติใหม่ป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต จัดใหญ่ลอตเตอรี่ พร้อมเลขเด็ดไปลุ้นงวดหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook