"นารา เครปกะเทย" นอนเรือนจำ หลัง "ทนายเดชา" ไม่ยื่นขอประกันตัว ด้วยเหตุผลนี้

"นารา เครปกะเทย" นอนเรือนจำ หลัง "ทนายเดชา" ไม่ยื่นขอประกันตัว ด้วยเหตุผลนี้

"นารา เครปกะเทย" นอนเรือนจำ หลัง "ทนายเดชา" ไม่ยื่นขอประกันตัว ด้วยเหตุผลนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ 22 มี.ค. พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ได้นำตัว นายอนิวัติ ประทุมกลิ่น อายุ 23 ปี หรือ นารา เครปกะเทย ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงขายกล่องสุ่ม มายื่นขออำนาจศาลฝากขัง ครั้งแรกในข้อหาฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนฯ  ซึ่งนาราให้การปฏิเสธ

ท้ายคำร้องฝาก พนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา นอกจากนี้ได้ดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหามาจะครบ 48 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ยังต้องสอบสวนพยานอีก 5 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง และรอผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา จึงขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรก มีกำหนด 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22มี.ค.-2 เม.ย.2566 ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

  • ทนายยังไม่ยื่นขอประกันตัว ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน

ขณะที่ทีมทนายความ ของ ทนายเดชา  กิตติวิทยานันท์  ซึ่งเป็นทนายความของ นารา เผยว่า วันนี้ศาลอนุญาตฝากขัง ซึ่งในฐานะทนายความก็ได้ให้คำแนะนำกับลูกความว่า จะยังไม่ขอยื่นประกันตัวในวันนี้ โดยรอให้เวลาผ่านไปสักระยะหนึ่งแล้วค่อยยื่นประกันตัวจะดีกว่า โดยไม่เกี่ยวกับจำนวนหลักทรัพย์แต่อย่างใด เป็นเรื่องของเหตุผลประกอบคำขอยื่นประกันตัว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะนำตัว นารา ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครระหว่างฝากขังต่อไป

  • รายละเอียดคำฟ้อง

คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์ว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายกับพวก ได้เข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายอนิวัต หรือ นารา เครปกะเทย กรณีผู้ต้องหาได้โฆษณาผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ ชักชวนให้ผู้เสียหายและประชาชนทั่วไปร่วมลงทุนซื้อซื้อกล่องสุ่มทองนารา โดยเริ่มต้นที่ราคากล่องละ 1 หมื่นบาท , 5 หมื่นบาท, 1 แสนบาท และ 2.5 แสนบาท อ้างว่าจะให้ผลตอบแทนแก่ผู้ที่ลงทุน หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้ยุติการขายกล่องสุ่ม ต่อมาได้ชักชวนผู้เสียหายให้ลงทุน โดยใช้คำว่าบิดเบือนแทน เช่นเปิดบิล 5 หมื่นบาทจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินสด จำนวน 7.5 หมื่นบาท ภายใน 1 เดือน , เปิดบิล จำนวน 4 พันบาท จะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินสด จำนวน 8 พันบาท ภายใน 34 วัน แต่ประกฎว่า เมื่อลงทุนไปแล้ว ผู้เสียหาย ไม่ได้รับทองคำและเงินตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 5 ราย มูลค่าทั้งสิ้น 885,000 แสนบาท

และจากการสอนสวน ร.ต.ทรงพล เบี้ยวทุ่งน้อย ตำแหน่งนิติกร ประจำส่วนป้องปรามการเงินนอกระบบ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ในประเด็นเกี่ยวกับการลงทุนดังกล่าวมีใจความว่าการลงทุนดังกล่าว มีการเสนอจ่ายผลประโยชน์ตอบแทน ซึ่งถือว่าเป็นการจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินตามกฎหมายว่าด้วยดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงินจะพึงจ่ายได้ตาม พ.ร.บ.ดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงิน พ.ศ.2523 ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินจะพึงจ่ายได้ในช่วงเวลาเกิดเหตุ อัตราร้อยละ 3.80 ต่อปี

การกระทำของผู้ต้องหาจึงเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดฐาน กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และปรากฎจาการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นารา เครปกะเทย หรือ นายอนิวัต ประทุมถิ่น ผู้ต้องหาได้ชักชวนผู้เสียหายในคดีนี้ รวมทั้งบุคคลทั่วไปผ่านสื่อโซเชี่ยล เช่น เฟซบุ๊ก และ tiktok ของผู้ต้องหา ให้ร่วมลงทุนซื้อ กล่องสุ่มทองนารา เมื่อผู้เสียหายและประชาชนทั่วไปหลงเชื่อ ได้โอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา หลังจากนั้นได้ประกาศยุติการขายกล่องสุ่ม เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย

ซึ่งความจริงแล้วผู้ต้องหาไม่มีเจตนาจะลงทุนขายกล่องสุ่ม หรือวางบิล เพื่อค้าขายให้ได้กำไรมาแบ่งให้ผู้เสียหายมาตั้งแต่ต้น แต่เป็นการหลอกลวง ชักจูงให้คนมาลงทุน เพื่อนำเงินของคนใหม่มาจ่ายคนเก่า จากพยานหลักฐานดังกล่าวจึงมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่านายอนิวัต ผู้ต้องหาได้กระทำความผิดตามพฤติการณ์ดังกล่าว พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 มี.ค.2566 เวลา 09.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมนายอนิวัต ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ที่ ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนกองกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนยังระบุ ว่า ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา นอกจากนี้ได้ดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหามาจะครบ 48 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ยังต้องสอบสวนพยานอีก 5 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง และรอผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา จึงขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรก มีกำหนด 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22มี.ค.-2 เม.ย.2566
ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "นารา เครปกะเทย" นอนเรือนจำ หลัง "ทนายเดชา" ไม่ยื่นขอประกันตัว ด้วยเหตุผลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook