ไม่กลัวถูกรุม! "ชูวิทย์" เคลียร์ปมเงินสีเทา เปิดชื่อย่อ 2 นายพล หอบเงิน "ซัว" มายัดให้

ไม่กลัวถูกรุม! "ชูวิทย์" เคลียร์ปมเงินสีเทา เปิดชื่อย่อ 2 นายพล หอบเงิน "ซัว" มายัดให้

ไม่กลัวถูกรุม! "ชูวิทย์" เคลียร์ปมเงินสีเทา เปิดชื่อย่อ 2 นายพล หอบเงิน "ซัว" มายัดให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่กลัวถูกรุม! "ชูวิทย์" แถลงเคลียร์ชัดทุกประเด็น ไม่เคยรับเงินดิจิทัลจำนวน 50 ล้านบาท ยอมรับกลุ่มสีเทามาหาบ่อย แต่ไม่ได้แปลว่าจะหยุดพูด ถาม "ทนายตั้ม" รับเงินใครมาโจมตี

วันที่ 23 มีนาคม 2565 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงประเด็นที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขามูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ออกมาแฉว่ารับเงินสีเทาจำนวน 50 ล้านบาท เผยได้ข่าวมาจากหลานชูวิทย์เอง

นายชูวิทย์ เริ่มต้นการแถลงข่าวโดยบอกว่า รู้แล้วว่าใครคือสายข่าวที่นำเรื่องไปบอกกับทนายตั้ม บุคคลนั้นชื่อ "นายเปา" เด็กที่ตนเองเลี้ยงดูมาตั้งแต่ตีนเท่าฝาหอย เพราะไม่มีพ่อแม่ แต่สุดท้ายกลับเนรคุณในช่วงที่ตนเองติดคุกประมาณ 10 เดือน แอบโกงเงินค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ เมื่อถูกจับได้ก็หาเงินมาคืนและขอลาออก และไปทำงานอยู่กับ "สารวัตรซัว" โดยที่ตนเองไม่รู้มาก่อน

ในประเด็นการรับเงินสารวัตรซัว นายชูวิทย์ชี้แจงว่า เพราะมี นายพล ป. (เกษียณแล้ว) และนายพล อ. (ยังรับราชการอยู่) เป็นคนนำเงินมาให้ 2 ถุง จำนวนรวม 6 ล้านบาท พยายามปฏิเสธแล้วแต่ไม่ยอมเอากลับ ยัดเยียดว่าจะเอาไปทำอะไรก็แล้วแต่ เพราะฉะนั้นจึงรีบเอาไปบริจาคทั้งหมด ให้ 2 โรงพยาบาล คือโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลละ 3 ล้านบาท ยืนยันไม่เคยรับเงินดิจิทัลจำนวน 50 ล้านบาท

"นี่คือปัญหาว่าทนายตั้มรับเงินมาจากใคร มาโจมตีผมในขณะนี้ ในขณะที่เครื่องร้อน ในขณะที่ผมพูดเรื่องโน้นเรืองนี้ ก็มีทั้งพี่สนธิเล่นผม มีทั้งทนายตั้ม มีทั้งสันธนะ มีทั้งศรีสุวรรณ ใครต่อใครรุมผม แต่คุณฟังผมดีๆ ในงานนี้ผมตั้งใจและเต็มใจที่จะสู้ เมื่อเปิดหนาชกแล้วย่อมมีคนที่รุมผม แต่ผมไม่กลัวคนรุม... บอกว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่สีเทามาหาผม ก็จริงครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมจะหยุดพูด"

นายชูวิทย์ยังบอกด้วยว่า ถ้าตนเองจะเก็บเงินไว้ก็ไม่มีใครรู้ แต่ทำไมถึงเลือกที่จะไปบริจาคให้โรงพยาบาล นั้นเป็นคำถามที่ทุกคนต้องตัดสิน ตกลงว่าตนเองเป็นโรบินฮู้ด เป็นนักบุญใจบาป เป็นคนเอาเงินบาปไปช่วยเหลือคน นี่ผิดหรือไม่?"

"เรื่องนี้ชัดเจนว่าเอาเงินมาปิดปากผม และก็ได้เห็นว่าผมไม่ได้ปิดปากได้"

ส่วนประเด็นเรื่องของ นายแทนไท ที่ถูกทนายตั้มตั้งคำถามว่าทำไมถึงไม่แฉ นายชูวิทย์ขอชี้แจงว่า เป็นเพราะนายแทนไทข้อมูลน้อยมาก และได้แปลงร่างโดยตลอด โดยแปลงไปทำธุรกิจที่ถูกต้อง ยอมรับว่านายแทนไทเคยมาหาจริง มาพร้อมกับอดีตนายตำรวจคนหนึ่ง แต่ไม่ได้เอาเงินมามอบให้แม้แต่บาทเดียว

 

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ไม่กลัวถูกรุม! "ชูวิทย์" เคลียร์ปมเงินสีเทา เปิดชื่อย่อ 2 นายพล หอบเงิน "ซัว" มายัดให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook