ดราม่า "หลวงพ่อโสธร" พระพักตร์เปลี่ยนหลังบูรณะ เจ้าอาวาสชี้แจง ใจเย็นๆ ก่อนโยม

ดราม่า "หลวงพ่อโสธร" พระพักตร์เปลี่ยนหลังบูรณะ เจ้าอาวาสชี้แจง ใจเย็นๆ ก่อนโยม

ดราม่า "หลวงพ่อโสธร" พระพักตร์เปลี่ยนหลังบูรณะ เจ้าอาวาสชี้แจง ใจเย็นๆ ก่อนโยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่า "หลวงพ่อโสธร" พระพักตร์เปลี่ยนไปหลังบูรณะ เจ้าอาวาสชี้แจง ขอให้ใจเย็นๆ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก วัดโสธรวราราม วรวิหาร  โพสต์ภาพหลวงพ่อโสธร ที่อยู่ระหว่างการบูรณะ ภายหลังมีรอยกะเทาะแตกออกจนเห็นเนื้อใน ระบุข้อความว่า

"๒๓ มีนาคม ๒๕๖๖ #ชมความงดงามหลวงพ่อโสธร #งานบูรณะ #ความคืบหน้า พระราชภาวนาพิธาน วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เมตตาให้บูรณะหลวงพ่อโสธร คาดว่าแล้วเสร็จ สิ้นเดือน มีนาคม นี้และพร้อมที่จะสมโภช งานนมัสการหลวงพ่อโสธร กลางเดือนห้าจึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชมความงดงามหลวงพ่อโสธรและบริวารได้ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน เป็นต้นไป"

ภายหลังมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว ทำให้ผู้ที่ศรัทธาในองค์หลวงพ่อโสธรบางราย สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของพระพักตร์ และพระเนตรที่ต่างไปจากองค์เดิมก่อนบูรณะ พร้อมตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น 

ล่าสุดเรื่องนี้ พระราชภาวนาพิธาน วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ในขณะนี้องค์หลวงพ่อโสธรยังอยู่ในขั้นตอนที่จะแล้วเสร็จ แต่ยังไม่เถึงกับสมบูรณ์ ดังนั้นที่มีการแพร่ภาพออกไปจึงยังอยู่ในช่วงที่ยังไม่สมบูรณ์แบบ ทำให้ความรู้สึกของท่านที่ได้พบเห็นหลวงพ่อที่ยังไม่สมบูรณ์ ก็มีความคิดเห็นตามเหตุตามผลที่ท่านจะคิด แต่ทางวัดเองกำลังดำเนินการบูรณะปฏิสังขรณ์ให้องค์หลวงพ่อโสธรกลับอยู่ในสภาพที่สวยงาม สง่างาม อย่างเต็มกำลังความสามารถของช่างที่จะกระทำได้

จึงขอให้พุทธศาสนิกชน สาธุชน ได้ใจเย็นๆ ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ให้เกิดความเรียบร้อยดีงามสืบทอดต่อไป และเราเอง ทางวัดเอง คณะกรรมการ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็จะได้ดำเนินการสมโภชองค์พระ จะจัดขึ้นในวันที่ 2 เม.ย.2566 ในช่วงเวลา 08.00 น. จะมีทั้งพิธีพุทธและพิธีพราหมณ์ เจริญพระพุทธมนต์ ณ พระอุโบสถ ช่วงเย็นก็จะมีการจัดงานเจริญพุทธมนต์เพื่อเป็นพุทธบูชา ถวายหลวงพ่อโสธร ตั้งแต่วันที่ 2-6 เม.ย.2566 เวลา 17.00 น. ของทุกวัน

ส่วนด้านความคิดเห็นก็ขอให้อยู่ในความเป็นธรรม ธรรมะที่เกิดขึ้นทำให้จิตใจเราดีงามได้ ดังนั้นขอให้รอคอยเพื่อความสำเร็จที่จะมาถึงในโอกาสข้างหน้า

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ดราม่า "หลวงพ่อโสธร" พระพักตร์เปลี่ยนหลังบูรณะ เจ้าอาวาสชี้แจง ใจเย็นๆ ก่อนโยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook