โซเชียลงง โยกเยก 10 ตัว ราคาเกือบ 5 แสน ผอ.บอกไม่รู้แพงไหม แต่ซื้อความปลอดภัย

โซเชียลงง โยกเยก 10 ตัว ราคาเกือบ 5 แสน ผอ.บอกไม่รู้แพงไหม แต่ซื้อความปลอดภัย

โซเชียลงง โยกเยก 10 ตัว ราคาเกือบ 5 แสน ผอ.บอกไม่รู้แพงไหม แต่ซื้อความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลงง โยกเยก 10 ตัว เกือบ 5 แสน แพงกว่าราคาตลาดหลายเท่า ผอ.ยันซื้อของมีคุณภาพ เพื่อความปลอดภัยของเด็ก 

กรณีเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" โฟสต์รูปภาพเครื่องเล่นเด็กชุดโยกเยกรูปสัตว์ต่างๆ ชุดโยกเยกตัวน้อยนี้อยู่ที่อุทยานมกุฎรมยสราญ จ.นนทบุรี จัดซื้อมาติดตั้งไว้ด้วยกัน 2 แบบ แบบแรกเป็นชุดสปริงเดี่ยว ที่มีเบาะรองนั่งโยกไปมา จำนวน 6 ตัว ประกอบด้วยรูปฉลาม รูปไก่ รูปเสือ รูปม้า รูปรถเวสป้าและรูปรถบรรทุก ราคารวม Vat ตกตัวละ 42,800 รวมเป็นเงิน 256,800 บาท พบราคาตลาดเพียงตัวละ 8,560 บาท

และแบบชุดสปริงผนังคู่ มีที่นั่งตรงกลางอีก 4 ตัว มีรูปปลาวาฬ รูปรถ รูปแมลงเต่าทอง รูปปูอ้วน ราคารวม Vat ตกตัวละ 56,710 บาท รวมเป็นเงิน 226,840 บาท ราคาตลาดขายอยู่ที่ชุดละ 13,910 บาทเฉพาะสองแบบ 10 ตัวนี้ ใช้งบไป 483,640 บาท พบส่วนต่างสูงถึง 376,640 บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พร้อมเข้าสอบถาม  นายมาณพ ฤทธิเดช ผู้อำนวยการส่วนการโยธาและสุขาภิบาล กล่าวว่า ตนคิดว่ามันไม่ใช่ประเด็นที่มันถูกหรือแพง เนื่องจากศูนย์ของเล่นมีเด็กเข้ามาเล่นจำนวนมาก เคยมีอุบัติเหตุอยู่ว่าเหล็กมันเป็นสนิม พาสติกมันแตกแล้วเกี่ยวกับเด็กมันอันตราย ซึ่งทุกอย่างก็ใช้มา 10 กว่าปี ตอนนี้ก็เริ่มเปลี่ยนใหม่ ก็ให้เน้นเรื่องสวัสดิภาพของเด็กต้องมาก่อน สารที่ใช้โลหะพาสติกต้องไม่เกิดอันตรายต่อเด็กต้องมีความคงทนโดยเฉพาะอันนี้มันเป็นงานกลางแจ้ง ก็ต้องหาวัสดุที่มีคุณภาพที่มันทนต่อการกดขี่ ทนต่อแสงแดดอุณหภูมิที่ร้อน และทนต่อการใช้งาน

แม้กระทั่งเรื่องพื้นเดิมที่เป็นพื้นจิ๊กซอว์ก็เปลี่ยน เพราะเวลาพื้นนโดนความร้อนมันจะโก่งงอ เด็กเดินสะดุดก็ล้ม ตอนนี้ก็ให้ฝ่ายที่เขาออกแบบงานสวนก็ให้เขาออกแบบพื้นแบบใหม่เหมือนพื้นทางเดินที่มันมีความนุ่มเด็กหล่นลงมาก็ไม่เจ็บ แต่ของเรายังห่วงเรื่องหนึ่งคือเราคอนโทรลคนที่เข้ามาใช้ไม่ได้ ขนาดบางทีเด็กอายุ 14-15 ก็ยังมีมาเล่น เล่นเก้าอี้โยก เล่นชิงช้า แต่เราห้ามไม่ได้ ตอนเย็นจะมีเด็กมาเล่นเยอะ ก็ให้คำนึงถึงความปลอดภัยตรงนี้ ให้ดูถึงคุณภาพของสินค้า คุณภาพของวัสดุที่นำมาใช้ 1.ต้องมีความคงทนถาวร 2.ต้องมีความปลอดภัย

แต่ถ้าถามว่าถ้าเทียบกับราคาที่อื่นว่าแพงไหมตนก็ตอบไม่ได้ เพราะว่าในกระบวนการเสนอราคาก็มีการแข่งขันโดยเสรีอยู่แล้วว่าใครก็ได้ที่มีคุณสมบัติก็เสนอมา แต่ไม่ได้มาง่ายๆ มันต้องมีการทดสอบโลหะอะไรหลายอย่างในส่วนตรงนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โซเชียลงง โยกเยก 10 ตัว ราคาเกือบ 5 แสน ผอ.บอกไม่รู้แพงไหม แต่ซื้อความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook