สุดยอดเพื่อนบ้าน ตัดกุญแจช่วยยายวัย 86 เกือบอดตาย ลูกสาวหนีหนี้ขังแม่ไว้ 3 วัน

สุดยอดเพื่อนบ้าน ตัดกุญแจช่วยยายวัย 86 เกือบอดตาย ลูกสาวหนีหนี้ขังแม่ไว้ 3 วัน

สุดยอดเพื่อนบ้าน ตัดกุญแจช่วยยายวัย 86 เกือบอดตาย ลูกสาวหนีหนี้ขังแม่ไว้ 3 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดยอดเพื่อนบ้าน ตัดกุญแจช่วยยายวัย 86 เกือบอดข้าวตาย ลูกสาวหนีหนี้ล็อกประตูขังแม่ อยู่ลำพังนาน 3 วัน

(23 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ม.4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่ามีหญิงชราถูกลูกทิ้งไว้ภายในบ้านเช่าเพียงลำพัง หลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง ผศ.(พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม เจ้าหน้าที่ อสม. ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อร่วมกันหาแนวทางช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบ้านบ้านทาวน์เฮาส์แบบชั้นเดียว ซึ่งเป็นบ้านเช่ามีรั้วเหล็กกั้นด้านหน้าอย่างแน่นหนา จึงเข้าไปตรวจสอบด้านในพบหญิงชราอายุ 86 ปี พักอาศัยอยู่เพียงลำพัง โดยที่ข้างเตียงพบอาคาร น้ำดื่ม และนมกล่องที่เพื่อนบ้านมามอบให้ ก่อนที่ส่วนเกี่ยวข้องจะเดินทางมาถึงไม่นาน

น.ส.อร (ขอสงวนนามสกุล) เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่าซึ่งยายชราและลูกสาวเป็นผู้เช่า โดยมาอาศัยอยู่เป็นเวลาประมาณ 6 เดือนแล้ว โดยลูกสาวอายุประมาณ 40 ปีเศษ โดยตนเองทราบว่า ลูกสาวของยายกลัวเจ้าหนี้มาดักรอ จึงต้องกลับบ้านดึกและออกเช้ามืด โดยจะทิ้งแม่ไว้ให้อยู่เพียงลำพัง โดยครั้งนี้ 3 วันแล้วที่ลูกยายไม่กลับมา ตนเองจึงประสาน อบต. ประสานเจ้าของบ้านเช่าและลูกสาวยาย เพื่อตัดแม่กุญแจเพื่อเปิดประตู เอาอาหาร น้ำดื่ม และนมไปให้เพราะกลัวว่ายายจะไม่มีอะไรกิน

ทางด้าน ผศ.(พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องตนเองจึงเดินทางมาตรวจสอบ หลังจากนี้จะให้ทางกองสวัสดิการสังคมได้เข้ามาทำการช่วยเหลือ ซึ่งบางครั้งในระเบียบกฎหมายไม่เอื้ออำนวย แต่ในฐานะสิทธิมนุษยชนจะต้องดูแลกัน สังคมไม่ทิ้งกันจึงต้องดูแลกันไป อย่างน้อยไม่มีอาหารหรือสิ่งของจำเป็นเราก็ต้องมาช่วยเหลือกัน ส่วนระเบียบกฎหมายอะไรต่างๆ ถ้าสามารถไปอยู่ในที่พักคนชราทางเราก็จะติดต่อให้ แต่จะต้องประสานญาติอีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุดยอดเพื่อนบ้าน ตัดกุญแจช่วยยายวัย 86 เกือบอดตาย ลูกสาวหนีหนี้ขังแม่ไว้ 3 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook