พี่เหว่ง แจงดราม่า จ้างงานแอดมิน ทำงาน 9 ชั่วโมง วันละ 300 บาท รับสื่อสารผิด

พี่เหว่ง แจงดราม่า จ้างงานแอดมิน ทำงาน 9 ชั่วโมง วันละ 300 บาท รับสื่อสารผิด

พี่เหว่ง แจงดราม่า จ้างงานแอดมิน ทำงาน 9 ชั่วโมง วันละ 300 บาท รับสื่อสารผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เหว่ง เทพลีลา" แจงดราม่าจ้างงานแอดมิน ทำงาน 9 ชั่วโมง วันละ 300 บาท ยอมรับสื่อสารที่ผิดพลาด ก่อนแจงละเอียดยิบ

จากกรณีประกาศรับสมัครงานของบริษัทของยูทูบเบอร์สายครอบครัวชื่อดัง สมัครแอดมินเพจ Little Monster ตอบแชตลูกค้า ทำงานกะเย็น 15.00 - 00.00 น. ประมาณ 5-6 วันต่อสัปดาห์ ค่าแรงวันละ 300 บาท

ทำงานแบบ Work from home 100 เปอร์เซ็นต์ โดยต้องมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว พร้อมกับติดตั้งโปรแกรมติดตามการทำงาน ปรากฏว่าโพสต์ดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

ล่าสุด พี่เหว่ง เทพลีลา เจ้าของเพจ Little Monster และช่องยูทูบเทพลีลา ได้อัดคลิปชี้แจงดราม่าผ่าน เพจ Little Monster ระบุว่า น้อมรับความผิดพลาดเรื่องการสื่อสาร โดยเฉพาะรายละเอียดช่วงเวลาการทำงาน และเรื่องของค่าตอบแทนและสวัสดิการอื่น ๆ ที่ไม่ได้ถูกระบุไว้ในประกาศ โดยมีใจความดังนี้

  • อุปกรณ์การทำงาน ต้องมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว ความจริงแล้วไม่จำเป็นก็ได้ เพราะทำงานผ่านมือถือได้ แต่ที่แจ้งไว้ว่าต้องมีคอมพิวเตอร์ เพราะทีมงานคิดว่าสะดวกที่สุด
  • โปรแกรมติดตามการทำงาน เป็นการติดตั้งระบบหลังบ้านเกี่ยวกับระบบการขาย ไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว
  • เวลาการทำงาน 15.00-00.00 น.  เป็นการสื่อสารผิดพลาดอย่างหนัก เพราะช่วงการทำงานจริงๆ คือ 18.00 - 00.00 น. ส่วนสาเหตุที่เขียนว่า 15.00 น. เพราะช่วง 2-3 วันแรกอาจต้องเข้ามาเรียนงาน 15.00 น. โดยจะมีค่าเดินทางให้ ส่วนที่ทำงาน 5-6 วัน คือสามารถเลือกได้ว่าจะทำวันไหน แบ่งกันในทีม
  • เงินเดือน ชั่วโมงละ 50 บาท  การทำงานนั้นเป็นเพียงการตอบแชตข้อความลูกค้า เฉลี่ยชั่วโมงละ 5-6 คน นอกจากนี้ ยังไม่ได้ระบุมีค่าคอมมิชชั่นให้ด้วย รายได้เฉลี่ยเดือนละ 9,000 - 10,000 บาท คิดว่าเป็นเรตงานพาร์ตไทม์ที่ไม่แย่

พี่เหว่ง เทพลีลา ยอมรับว่าบางเรื่องรายละเอียดที่ไม่จำเป็นเยอะเกินไป ส่วนบางเรื่องก็ขาดรายละเอียดสำคัญ ส่งผลให้ผู้รับสารเข้าใจผิด แต่เชื่อว่านี่จะเป็นประสบการณ์ของทีมงาน ยืนยันว่าการสมัครงานที่นี่ดี เงินเดือนขึ้นทุกปี มีโบนัส 2 เดือน อิงตามผลตอบแทน สวัสดิการครบทุกอย่าง สิ่งที่บริษัทคิดคือ ไม่เอาเปรียบกับคนที่ทำงาน และขอโทษอีกครั้งที่สื่อสารผิด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook