นายกฯ ย้ำ! อย่าเชื่อข่าวลือไม่มีเลือกตั้ง เตรียมลางานลุยหาเสียง

นายกฯ ย้ำ! อย่าเชื่อข่าวลือไม่มีเลือกตั้ง เตรียมลางานลุยหาเสียง

นายกฯ ย้ำ! อย่าเชื่อข่าวลือไม่มีเลือกตั้ง เตรียมลางานลุยหาเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ เคยออกมาระบุว่า จะมีคนมาช่วยทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติจำนวนมาก

รวมถึงนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังด้วย ว่า ก็เดี๋ยวรอฟัง แต่ตอนนี้ก็ช่วยกันอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่าแล้วในอนาคตนายอาคม จะมาช่วยงานด้วยหรือไม่ เป็นเรื่องของอนาคตไง อนาคตคืออนาคต

ตอนนี้ยังมีเวลาที่จะทำงานร่วมกันอยู่ตรงนี้ ตนก็อยู่ในสองบทบาท ซึ่งต้องระมัดระวังอย่างเต็มที่ เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย และวันนี้อำนาจต่างๆ ในการรักษาการก็มีอยู่จำกัด

รวมไปถึงมีข้อห้ามในหลายประเด็น ซึ่งอาจจะทำให้งานบางอย่างนั้นล่าช้าไปบ้าง พร้อมย้ำว่า อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกตั้ง ว่าใครจะเป็นรัฐบาลต่อไป ตนเองไม่ได้รังเกียจใครอยู่แล้ว ประเทศไทยไม่ใช่ของผม แต่เป็นของคนไทยทุกคน

เมื่อถามถึงแผนการหาเสียงในการเลือกตั้ง ที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาระบุว่า อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ แยกบทบาทนายกรัฐมนตรี กับพรรคในการลงพื้นที่ ว่าการไปก็ต้องลาราชการไปอยู่แล้ว

ซึ่งจากนี้ไปก็ต้องลา เพราะเมื่อกฎหมายกำหนดไว้เช่นนั้นก็ต้องลา พร้อมย้ำว่า การลงพื้นที่ก็ต้องลางานไป ส่วนแผนการลงพื้นที่เป็นเรื่องของทางพรรคที่ต้องวางไว้ให้ ต้องไปหาเสียงในแต่ละวัน

ส่วนหลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั่วประเทศ และ ว่าที่แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ก็ต้องมีแผนหาเสียงในแต่ละพื้นที่ ซึ่งก็ต้องไปพูดเรื่องที่ทำแล้วและจะทำต่อ รวมถึงมีอะไรที่จะสามารถทำใหม่ได้ รวมไปถึงเราจะต้องเร่งแก้ปัญหาอะไรบ้าง

เพื่อให้ทันต่อโลกในปัจจุบัน เพราะเราต้องมองอนาคต พร้อมย้ำว่าปัญหาเดิมเราก็ต้องแก้ โดยเฉพาะการดูแลผู้มีรายได้น้อยเพื่อให้เกิดความยั่งยืน แก้ปัญหาความยากจนความเหลื่อมล้ำ ขณะเดียวกัน การเดินหน้าประเทศอีกขาหนึ่งก็ต้องมีรายได้เข้ามา เพื่อดูแลคนเหล่านี้และพัฒนาประเทศให้มีรายได้สูงขึ้น

ซึ่งนี่คืออนาคต ถ้าทำตรงนี้อย่างเดียวแล้วไม่มองอนาคตและส่วนประกอบทั้งหมด มันไปไม่ได้หรอกประเทศ

ส่วนที่หลายพรรคออกมาระบุว่าจะได้คะแนนเสียงแบบแลนด์สไลด์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งใจจะได้แลนด์สไลด์ด้วยหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ทุกคนก็หวังอย่างนั้น แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนใช่หรือไม่ และคำว่าแลนด์สไลด์ สไลด์ไปไหนก็ไม่รู้ “เพราะถ้าลมไม่ดี ก็สไลด์ออกนอกเลนไป เจ็บตัวอีก ผมไม่พูดว่าจะสไลด์หรือไม่สไลด์ ผมแค่อยากให้ทุกคนเข้าใจและมองว่าประเทศไทย อยู่มาถึงวันนี้ด้วยอะไร และจะอยู่กันอย่างไรต่อไป

เราต้องมีรัฐบาลที่ไว้ใจได้ใช่หรือไม่ มีรัฐบาลที่นึกถึงคนที่มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง ใช่หรือไม่ รวมไปถึงจะดูแลดำเนินการอย่างไร เราก็ได้มีการเริ่มต้นมาแล้ว พร้อมย้ำว่า ไม่อยากพูดถึงเรื่องทางการเมือง เนื่องจากต้องระมัดระวังบทบาทของเราในวันนี้และวันข้างหน้า ตนไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิดหรือผิดพลาดในการชี้แจง

ส่วนที่วานนี้นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต ส.ส. จังหวัดอุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาติ ได้คุกเข่าขอขมานายกรัฐมนตรี พร้อมสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ถือเป็นสัญญาณที่ดีในทางการเมืองใช่หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมเป็นสุภาพบุรุษอยู่แล้ว แต่ผมเข้าใจเวลาเขาทำงานในสภาฯ เขาก็ทำและพูดได้ทุกอย่าง ตามความเชื่อของเขา แต่เมื่อเขามาขอโทษอะไรต่างๆเหล่านี้ ก็เข้าใจบทบาทในสภาอ่ะนะ เขาเป็นฝ่ายค้านก็ต้องพยายามค้านให้ได้มากที่สุด

แต่มันอาจจะเกินเลยไปบ้างผมก็ให้อภัยได้ เมื่อมาพูดว่าเขายินดีที่ได้มาร่วมงานที่นี่ ไม่ได้โดนใครบังคับอะไรทั้งสิ้น และตนเป็นคนเชื่อถือได้ จากการตรวจสอบ ที่ผ่านมาทั้งหมดว่าไม่มีข้อเท็จจริงอะไรเลยทั้งสิ้น เขาจึงกลับมาช่วยงานเราในครั้งนี้ เพื่อให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้า ก็ให้อภัยกัน

ส่วนกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยและโจมตีรัฐบาลถึงการบริหารงานด้านเศรษฐกิจนั้น

พลเอกประยุทธ์ เดินออกจากวงสัมภาษณ์พร้อมกับระบุว่า อย่าพูดถึงเขาเลย ส่วนกรณีที่มีการปล่อยข่าวลือว่าจะไม่มีการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี ระบุว่าสั้นๆเพียงว่า ข่าวลือก็คือข่าวลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook