เด็กหญิง ป.6 เขียนเรียงความ ถูกเจ้าอาวาสอนาจาร ช็อกซ้ำ เหยื่ออายุน้อยสุดแค่ 5 ขวบ

เด็กหญิง ป.6 เขียนเรียงความ ถูกเจ้าอาวาสอนาจาร ช็อกซ้ำ เหยื่ออายุน้อยสุดแค่ 5 ขวบ

เด็กหญิง ป.6 เขียนเรียงความ ถูกเจ้าอาวาสอนาจาร ช็อกซ้ำ เหยื่ออายุน้อยสุดแค่ 5 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิง ป.6 เขียนเรียงความ ถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิด ตร.พบหลักฐานเพิ่มมีเหยื่อ 4 ราย ช็อกซ้ำ อายุน้อยสุดแค่ 5 ขวบ 

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 5 เข้าจับกุมพระอธิการพรหมวัตร อายุ 67 ปี เจ้าอาวาสวัดต้นแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับข้อหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.หางดง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 66 น้าของเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหางดง ทราบจากหลานสาวว่า เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2565 จนถึง วันที่ 2 มีนาคม 2566 หลานสาวถูกพระอธิการพรหมวัตรกระทำอนาจารหลายครั้ง โดยพฤติการณ์คือกอด หอมแก้ม ไซ้ซอกคอ จูบหน้าผาก ลูบหัว ลูบขาของพยานผู้เสียหาย โดยแม่เลี้ยงของพยานผู้เสียหายพาไปยังวัดที่เกิดเหตุ หลังจากที่ผู้ต้องหาได้กระทำอนาจารแล้ว ผู้ต้องหาจะให้เงินค่าขนมไปโรงเรียน จำนวน 100-200 บาทกับเด็ก

ชุดจับกุมระบุว่าก่อนหน้านั้นเด็กนักเรียนยังได้เคยเขียนเรียงความ ตอน ม.1 เนื้อหาความเล่าพฤติกรรมของพระ ที่กระทำกับเด็กส่งครู เพื่อร้องขอความช่วยเหลือมาแล้ว

มีรายงานว่าหลังจับกุมเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนและส่งตัวฝากขังในช่วงเย็นทันที โดยไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเกรงจะไปยุ่งกับพยานหลักฐาน

ล่าสุดในวันนี้ (24 มีนาคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดที่เกิดเหตุในตำบลขุนคง อำเภอหางดง พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยชาวบ้านบอกว่าวัดแห่งนี้มีศรัทธาญาติโยมประมาณ 60 หลังคาเรือน ซึ่งมีเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้นั้นจำวัดอยู่รูปเดียว ที่ผ่านมาก็เห็นท่านเป็นคนปฏิบัติธรรมและดูแลวัดเป็นอย่างดี แต่ยอมรับพระท่านมีอุปนิสัยตุ้งติ้งบ้าง แต่เป็นคนใจดี รักเด็ก เห็นมีการดูแลอุปถัมภ์เด็กที่ยากจน และให้ทุนการศึกษาส่งเสียเรียนหนังสือ แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ยอมรับตกใจมากกับเหตุการณ์นี้ และไม่อยากจะเชื่อว่าเจ้าอาวาสจะกระทำการล่วงละเมิดเด็กตามที่เป็นข่าว

ขณะเดียวกันชาวบ้านก็ยอมรับว่าวัดแห่งนี้มีศรัทธาแบ่งเป็นสองกลุ่มทั้งที่ชอบและไม่ชอบเจ้าอาวาส โดยหลายฝ่ายก็ต่างตกใจกับเรื่องนี้เพราะทางวัดกำหนดจัดงานฉลองครบรอบ 45 ปีวัด ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ แต่เจ้าอาวาสก็มาถูกจับเสียก่อน คงจะไม่สามารถจัดงานได้แล้ว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังพูดคุยกับชาวบ้านหน้าวัดอยู่นั้นได้มีคณะกรรมการของวัดขี่รถจักรยานยนต์มาและจะปิดประตูวัด ห้ามไม่ให้ใครเข้าไปในวัด ทำให้ทางผู้สื่อข่าวที่นำรถจอดไว้ในวัดต้องพากันวิ่งไปนำรถออกมาจากวัดเพื่อไปจอดที่อื่น ก่อนที่คณะกรรมการวัดจะปิดประตูและห้ามไม่ให้ใครเข้าไปในวัดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้กลายเป็นวัดร้างไม่มีพระจำวัดอยู่แม้แต่รูปเดียว จากข้อมูลรายงานว่าสำหรับเจ้าอาวาสรูปนี้นั้นได้มีการอนุเคราะห์ดูแลเด็กทั้งหมด 27 คน และตำรวจมีหลักฐานว่าได้มีการอนาจารและล่วงละเมิดเด็กหญิงทั้งหมด 4 ราย อายุ ตั้งแต่ 5-13 ปี ซึ่งเด็กบางรายถึงกับมีอาการหวาดกลัว ทางตำรวจต้องนำตัวส่งให้ทางทีมจิตแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook