อาลัย 2 กู้ภัยอยุธยา งมหาใบจักรเรือ ไม่รู้ข้างใต้มีท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ ดูดกลืนร่างจมดับ

อาลัย 2 กู้ภัยอยุธยา งมหาใบจักรเรือ ไม่รู้ข้างใต้มีท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ ดูดกลืนร่างจมดับ

อาลัย 2 กู้ภัยอยุธยา งมหาใบจักรเรือ ไม่รู้ข้างใต้มีท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ ดูดกลืนร่างจมดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาลัย 2 กู้ภัยอยุธยา ทำภารกิจในแม่น้ำป่าสัก ไม่รู้ข้างใต้มีท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ที่ไม่มีตะแกรงกั้น ดูดร่างไปโผล่ในบ่อพักน้ำ

(24 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา ถูกท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ดูดร่าง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย 

โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจำนวน 4 คน กำลังปฏิบัติหน้าที่ งมค้นหาใบจักรเรือที่จมอยู่ก้นแม่น้ำป่าสัก ในเขต ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ตามที่คนเดินเรือร้องขอความช่วยเหลือเข้ามา 

แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่า ภายใต้แม่น้ำป่าสักตรงจุดนั้นมีท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เมตร วางแนวท่อเพื่อสูบน้ำเข้าสถานีสูบน้ำ ส่งไปยังนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของอยุธยา

โดยเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ทำงานแบบอัตโนมัติ เมื่อน้ำในระบบลดต่ำลงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และทันทีที่เครื่องสูบน้ำทำงาน ท่อจึงได้ดูดร่างนักประดาน้ำทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ 2 ราย เสียชีวิต และอีก 2 รายหนีรอดออกมาได้หวุดหวิด ผู้ที่รอดชีวิตคือ นายกฤษฎา สุขแตง อายุ 33 ปี และนายอานนท์ หน่อเท้า อายุ 30 ปี

หลังเกิดเหตุได้มีการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต จนพบร่างในบ่อพักน้ำของสถานีสูบน้ำ ทราบชื่อ 1.นายณัฐวุฒิ ล้อมกัน หรือ ตูน อายุ 25 ปี และ  2.นายภานุ บานแย้ม หรือ ออฟ อายุ 24 ปี

 

นายกฤษฎา สุขแตง อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ที่รอดชีวิต เปิดเผยว่า ได้รับการของความช่วยเหลือจากเรือยนต์ลากจูงสินค้า ให้ช่วยงมหาใบพัดเรือที่หลุดจากเครื่องยนต์ จมหายไปภายในแม่น้ำป่าสัก จึงได้ จัดกำลังนักประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ ทำการดำน้ำ กลางแม่น้ำป่าสัก ใช้นักประดาน้ำจำนวน 4 คน ซึ่งมี นายณัฐวุฒิ ผู้เสียชีวิต ลงไปคนแรก ตนเองเป็นคนที่สอง นายภานุ เป็นคนที่ 3 ส่วนอานนท์เป็นคนที่ 4

โดยไม่ทราบเลยว่าบริเวณดังกล่าวมีท่อสูบน้ำขนาดใหญ่อยู่ ขณะกำลังดำน้ำ ได้ยินเสียงดังเหมือนเครื่องเรือวิ่งอยู่ จนกระทั่งตนเองและเพื่อนถูกดูดเข้าไปในท่อ ที่ไม่มีฝาตะแกรงปิดปากท่อ 

รายงานเพิ่มเติมระบุว่า กู้ภัยผู้เสียชีวิตทั้งสอง เป็นนักประดาน้ำที่มีประสบการณ์ และเป็นกำลังสำคัญของทีมงานกู้ภัยอยุธยา เคยร่วมในภารกิจถ้ำหลวง, ค้นหาน้องมาวิน ผู้สูญหายที่เขื่อนศรีนครินทร์, ช่วยเหลือกู้เรือลากจูง ที่จมก้นแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดพนัญเชิง และอีกหลายภารกิจ ซึ่งเหล่ากู้ภัยจากทั่วประเทศ ต่างโพสต์แสดงความเสียใจต่อการจากไป ด้วยความอาลัยอย่างสุดซึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook