พี่เหว่ง เทพลีลา เตรียมฟ้อง คนด่าลามถึงลูกๆ พร้อมชี้ช่องทางรวยให้ชาวเน็ตนักแคป

พี่เหว่ง เทพลีลา เตรียมฟ้อง คนด่าลามถึงลูกๆ พร้อมชี้ช่องทางรวยให้ชาวเน็ตนักแคป

พี่เหว่ง เทพลีลา เตรียมฟ้อง คนด่าลามถึงลูกๆ พร้อมชี้ช่องทางรวยให้ชาวเน็ตนักแคป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าไม่จบ "พี่เหว่ง" ไม่ทนคนด่าลามถึงลูกๆ เตรียมฟ้องแล้ว ใครอยากมีรายได้เสริมส่งข้อมูลมาได้ หลังหักค่าทนายรับเลย 50%

จากกรณีดราม่าประกาศรับสมัครงานของบริษัทของยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่ประกาศรับพนักงานในตำแหน่ง แอดมินเพจ Little Monster ตอบแชตลูกค้า ทำงาน 5-6 วันต่อสัปดาห์ เวลา 15.00 - 00.00 น. ทำงานแบบ Work from home ค่าแรงช่วงเริ่มต้นวันละ 300 บาท และอาจจะต้องมีการเข้าออฟฟิศเพื่อเรียนรู้งาน รวมถึงต้องมีคอมพิวเตอร์เป็นของตัวเอง พร้อมกับติดตั้งโปรแกรมติดตามการทำงาน

ทำเอาหลายคนวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก กับประเด็นทำงาน 9 ชั่วโมง แต่ได้ค่าตอบแทนแค่วันละ 300 บาท ถึงแม้การทำงานจะเป็น Work from home ไม่ต้องเสียเงินค่าเดินทาง แต่ก็ต้องเสียค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต

ต่อมา พี่เหว่ง ภูศณัฎฐ์ การุณวงศ์วัฒน์ เจ้าของเพจ Little Monster และช่องยูทูบเทพลีลา อัดคลิปชี้แจงดราม่าดังกล่าว บอกว่าในความผิดพลาดนี้ตนมีส่วนต้องรับผิดชอบด้วย การลงข้อความไม่ชัดเจน น้องๆ ไม่ได้ผิดคนเดียว พี่ผิดด้วย มันทำให้เกิดความเข้าใจผิดเยอะมากว่าเราเอาเปรียบคนอื่น ผมรู้สึกเจ็บปวด ผมไม่เคยเป็นแบบนั้น

เรื่องอุปกรณ์การทำงาน ต้องมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว ความจริงแล้วไม่จำเป็นก็ได้ เพราะทำงานผ่านมือถือได้ แต่ที่แจ้งไว้ว่าต้องมีคอมพิวเตอร์ เพราะทีมงานคิดว่าสะดวกที่สุด ส่วนโปรแกรมติดตามการทำงาน เป็นการติดตั้งระบบหลังบ้านเกี่ยวกับระบบการขาย ไม่ได้ติดตามส่วนบุคคลว่าทำงานหรือเปล่า

เวลาการทำงาน 15.00 - 00.00 น. เป็นการสื่อสารผิดพลาด เพราะช่วงการทำงานจริง ๆ คือ 18.00 - 00.00 น. เป็นเวลา 6 ชั่วโมง มันเป็นการทำงานที่ไม่ได้ยาก เป็นการทำงานที่บ้าน ไม่ต้องนั่งดูโปรแกรม เพียงแต่ถ้ามีระบบเตือนว่ามีคนติดต่อมา เราแค่ไปตอบ ส่วนที่เขียนว่า 15.00 น. ในช่วง 2 - 3 วันแรกอาจต้องเข้ามาเรียนรู้งานโดยจะมีค่าเดินทางให้ต่างหาก ส่วนทำงาน 5 - 6 วัน คือสามารถเลือกได้ว่าจะทำวันไหน แต่ต้องมีการพูดคุย ตกลงกันก่อน

พอใส่ผิด ทุกอย่างผิดหมดเลย การทำงานนั้นเป็นเพียงการตอบแชตลูกค้า เฉลี่ยชั่วโมงละ 5-6 คน ซึ่งเราจ่ายประมาณชั่วโมงละ 50 บาท ต่อให้ไม่มีลูกค้าเราก็จ่าย ถ้ารวมค่าคอมมิชชั่น รายได้เฉลี่ยเดือนละ 9,000 - 10,000 บาท ไม่อยากอธิบายเยอะ เดี๋ยวหาว่าเป็นการแก้ตัว แต่มันเป็นความผิดพลาด

ล่าสุด แม่ตุ๊ก นิรัตน์ชญา การุณวงศ์วัฒน์ ภรรยาของ พี่เหว่ง ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง หลังมีคนมองว่าการที่ไลฟ์สดชี้แจงไปนั้นคือการแก้ตัว ว่า ขนาดอธิบาย ขอโทษ และแจกแจงอย่างละเอียดไปแล้วว่ามันคือความผิดพลาดและไม่รอบคอบของทีมงานของเราเองที่ไม่ได้มีการตรวจทานกันให้ดีกว่านี้ก่อนจะโพสต์ประกาศรับสมัครพนักงานไป ไม่ได้มีเจตนาจะเอาเปรียบหรือไม่แฟร์กับใครเลย ก็ยังมีคนมาด่าหาว่าแก้ตัว ด่าว่ามีเงินจ่ายค่าเทอมลูกแต่ไม่มีเงินจ่ายค่าแรงงานขั้นต่ำ เหมือนคนที่ว่าจะไม่ได้เข้าไปอ่านหรืออาจจะแยกแยะอะไรไม่ได้เลยหรือเปล่าก็ไม่รู้ งงใจในบาง comment ที่ว่าถึงนิสัยส่วนตัวของพี่เหว่ง นิสัยส่วนตัวของเรา ทั้งที่ต้นเรื่อง มันคือความผิดพลาดของข้อมูลและการสื่อสารที่ไม่ครบถ้วนแท้ๆ

พร้อมกันนี้ แม่ตุ๊กได้แชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กส่วนตัวของพี่เหว่ง ที่โพสต์ว่า แมสซะแล้ว จากดราม่าแล้วได้live ชี้แจงถึงการสื่อสารผิด และไม่ชัดเจน..ฟังใน live littlemonster ได้ครับ ส่วนคนที่เกินเลยลามถึงครอบครัว ลูกๆ ผม อันนี้รับไม่ได้ ฝากคนที่สนใจหารายได้เพิ่มอีกทาง ส่งข้อมูลแคปภาพให้ผมหรือส่งทางเพจ หลังหักค่าทนาย รับเลย 50% ที่เหลือบริจาคให้หมด ร่วมกันทำให้สังคมออนไลน์ toxic น้อยลง พร้อมรายได้เสริมกันได้ที่นี่ครับ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พี่เหว่ง เทพลีลา เตรียมฟ้อง คนด่าลามถึงลูกๆ พร้อมชี้ช่องทางรวยให้ชาวเน็ตนักแคป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook