วัวผอมโซ รอดจากโรงเชือดแต่อดตาย เหตุเจ้าอาวาสคนดังลาสิกขา คนเลยไม่มาทำบุญ

วัวผอมโซ รอดจากโรงเชือดแต่อดตาย เหตุเจ้าอาวาสคนดังลาสิกขา คนเลยไม่มาทำบุญ

วัวผอมโซ รอดจากโรงเชือดแต่อดตาย เหตุเจ้าอาวาสคนดังลาสิกขา คนเลยไม่มาทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวทนา วัวผอมโซหนังหุ้มกระดูก ไถ่ชีวิตรอดจากโรงเชือดแต่อดตาย หลังเจ้าอาวาสคนดังลาสิกขา คนเลยไม่ค่อยมาทำบุญที่วัด

(24 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีโซเซียลมีการแชร์ภาพวัวสภาพผอมโซจนเห็นกระดูกซี่โครง ทำให้มีการส่งต่อภาพดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ภาพวัวผอมโซดังกล่าว ลงในเพจ ทนายไพศาลช่วยด้วย พร้อมกับระบุข้อความว่า “ช่วยวัว ช่วยวัด ช่วยพระ ทั้งโควิด ทั้งหน้าร้อน ไถ่ชีวิตวัวไว้วัด ต้องช่วยวัดหาหญ้าหาน้ำช่วยวัดด้วย วัวหลายชีวิตกำลังล้มเรื่อยๆ ขอพลังสื่อมวลชนช่วยวัวช่วยวัดช่วยพระวัดเขาอิติสุคโตหัวหิน ทนายไม่รับบริจาคลองติดต่อช่วยวัวที่วัดครับ" พร้อมแฮคแทค #ความหิวมันทรมาน

ทำให้ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นไปต่าง ๆ นานา ถึงสาเหตุที่วัวผอมโซ ซึ่งเป็นภาพที่น่าเวทนาอย่างยิ่ง โดยในวันนี้ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมทีมงานได้เดินทางลงพื้นที่ วัดเขาอิติสุคโต ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นวัดชื่อดัง โดยมีสัตวแพทย์นายจามร ศักดินันท์ นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ปศุสัตว์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมทีมสัตวแพทย์ ได้เดินทางมาตรวจสอบฝูงวัวภายในคอก ซึ่งปัจจุบันเหลืออยู่ 15 ตัว ทั้งหมดอยู่ในสภาพผอมโซ เผยให้เห็นกระดูกที่โผล่นูนออกมาบริเวณท้องวัว

นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง เปิดเผยว่า ได้ให้ทีมงานเดินทางมาตรวจสอบก่อนหน้านี้พบว่า ภาพวัวผอมโซเป็นเรื่องจริง จึงได้ประสานสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ โดยได้ประสานกับทางเจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต องค์ปัจจุบัน ซึ่งท่านติดกิจนิมนต์ แต่ได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าอาวาส และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือวัวทั้งหมด ซึ่งวัวดังกล่าวเป็นวัวที่ก่อนหน้านี้มีประชาชนไถ่ชีวิตและนำมาถวายวัดนับร้อยตัว แต่ทยอยตายไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเหลือเพียง 16 ตัว และก่อนหน้าที่ทีมงานจะลงพื้นที่เพียงไม่กี่วัน ได้ตายเพิ่มไปอีก 1 ตัว ทำให้เหลือเพียง 15 ตัวเท่านั้น

และเท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้น มีอยู่ 1 ตัว ที่อาการน่าเป็นห่วง ป่วยจนลุกไม่ขึ้น ต้องนอนเอาหัวเกยกองฟาง โดยวันนี้ทีมสัตวแพทย์จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เข้าตรวจร่างกายวัวดังกล่าว และให้การช่วยเหลือทั้งการฉีดยาเพื่อรักษาและให้วิตามินเพื่อบำรุงร่างกาย พร้อมกับผูกเชือกช่วยผยุงให้วัวลุกขึ้นยืน เพราะหากปล่อยให้นอนนานกว่านี้อาจเป็นอันตราย เกิดแผลกดทับ หรือวัวไม่สามารถยืนได้อีก ส่วนวัวตัวอื่น ๆ ได้นำอาหารและน้ำมาให้วัวกินจนอิ่ม

ทั้งนี้ได้มีการหารือร่วมกัน เบื้องต้นอาจจะมีการเคลื่อนย้ายฝูงวัวทั้ง 15 ตัวที่เหลือไปเลี้ยงที่อื่น เพื่อดูแลรักษาให้สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ก่อน หากสุขภาพดีแล้วจะนำกลับมาส่งมอบคืนที่วัดตามเจตนาของผู้บริจาค ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า เป็นการปล่อยปะละเลยหรือข้อมูลอื่นใดนั้น เชื่อว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด ซึ่งทางวัดให้ได้ข้อมูลแล้วว่า พยายามดูแลเต็มที่มานานหลายปี แต่มาเกิดวิกฤติโควิดดังกล่าว ทำให้สถานการณ์แย่ลงจนส่งผลกระทบกับฝูงวัว รวมทั้งสัตว์ต่าง ๆ ที่อยู่ในการดูแลของวัดด้วย  ทั้งนี้หากประชาชนที่ใจบุญอยากช่วยเหลือสามารถติดต่อบริจาคได้ที่วัดเขาอิติสุคโตได้โดยตรง

มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับวัดเขาอิติสุคโต เป็นวัดชื่อดังของ อ.หัวหิน ก่อนหน้านี้มี หลวงพ่อปรีชา เป็นเจ้าอาวาสวัด ซึ่งหลวงพ่อปรีชา เป็นอดีตเจ้าอาวาสที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก เป็นนักธุรกิจ ดารา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ฯลฯ ต่างเดินทางมากราบและร่วมงานบุญที่วัดไม่ขาดสาย กระทั่งประมาณปี 2560 หลวงพ่อปรีชาได้ลาสิกขา ประกอบกับเกิดสถานการณ์โควิด 19 ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนไม่ค่อยได้มาทำบุญทำทาน เลี้ยงวัว สุนัขและแมว ที่ทางวัดดูแล ทำให้วัดไม่มีปัจจัยมากพอที่จะซื้ออาหารหรือซื้อหญ้ามาให้วัวกินได้เพียงพอ วัวจึงมีสภาพผอมโซดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วัวผอมโซ รอดจากโรงเชือดแต่อดตาย เหตุเจ้าอาวาสคนดังลาสิกขา คนเลยไม่มาทำบุญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook