สาวหยุดสูงตั้งแต่ 9 ขวบ เผยเรื่องราวรักแท้ยิ่งกว่านิยาย เจ้าบ่าวเคยเป็นเพื่อนในวัยเด็ก

สาวหยุดสูงตั้งแต่ 9 ขวบ เผยเรื่องราวรักแท้ยิ่งกว่านิยาย เจ้าบ่าวเคยเป็นเพื่อนในวัยเด็ก

สาวหยุดสูงตั้งแต่ 9 ขวบ เผยเรื่องราวรักแท้ยิ่งกว่านิยาย เจ้าบ่าวเคยเป็นเพื่อนในวัยเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งคนหนึ่งที่เป็นเหยื่อของเหตุแผ่นดินไหว ทำให้หยุดสูงตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ ล่าสุด ได้เข้าพิธีวิวาห์กับชายหนุ่มที่ดูแลเธอมาอย่างดี และยังพบว่าเขาเคยเป็นเพื่อนในวัยเยาว์ของเธอด้วย

ตามรายงานพบว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2023 ในเมืองเหวินฉวน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน มีคู่รักคู่หนึ่งเข้าพิธีต่อหน้าญาติและเพื่อนๆ หลังจากคบหาดูใจกันมาหลายปี ผ่านความยากลำบากต่างๆ มาด้วยกัน กระทั่งพวกเขาค้นพบความสุขของตัวเองได้ในวันนี้

ทุกคนต่างสะเทือนใจเมื่อรู้สถานการณ์ของเจ้าสาว เธอเกิดในปี พ.ศ.2541 มีความรักในดนตรีมาตั้งแต่เด็ก พ่อแม่ของเธอก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ได้รับแรงผลักดันจากพ่อของเธอให้เรียนร้องเพลง ด้วยความฝันแห่งอนาคตที่เปิดกว้าง แต่กลับเกิดเรื่องไม่คาดคิดในปี พ.ศ.2551 ซึ่งเธอมีอายุเพียง 9 ขวบเกิดแผ่นดินไหวที่เหวินชวน ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างหนัก

เธอเป็นหนึ่งในเหยื่อที่ถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพังนานถึง 6 ชั่วโมง ก่อนถูกพบว่าได้รับบาดเจ็บที่สะโพกและกระดูกสัน หลังเนื่องจากถูกกดทับเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ทำให้ร่างกายของเธอไม่สามารถสูงขึ้นได้อีกตลอดไป ความสูงของเธอก็หยุดอยู่ที่ประมาณ 100 เซนติเมตรเท่านั้น

ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังไม่ล้มเลิกความฝันของตัวเอง หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยม ต้องขอบคุณการฝึกฝนทางดนตรีอย่างหนักของเธอ ทำให้เธอสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทางด้านดนตรีได้

และในปี พ.ศ.2562 เธอได้พบกับเพื่อนสมัยเด็กของอีกครั้ง ทั้งสองมีโอกาสใกล้ชิดกันและตกหลุมรักกัน แม้ว่าผู้ชายทจะมีความสูง 170 เซนติเมตร แต่ก็ไม่เคยได้ดูหมิ่นหรือทำให้เธอรู้สึกแย่ ตรงกันข้ามกลับรักและดูแลแฟนสาวของเขา โดยมองว่าความสูงของเธอนั้นน่ารักมาก

ในเวลาต่อมา สุขภาพของเธอเริ่มแย่ลงเนื่องจากภาวะแทรกซ้อนในอดีต มีอาการปวดขามาก ต้องใช้ไม้ค้ำเดิน หลังจากนั้นก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนข้อกระดูก ในระหว่างการรักษานั้นยังคงมีแฟนหนุ่มคอยดูแลและให้กำลังใจเสมอ โชคดีที่การผ่าตัดประสบความสำเร็จและร่างกายฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง ทำให้สุขภาพของเธอฟื้นตัวขึ้นอย่างมาก

ในเดือนสิงหาคม ปี 2564 ฝ่ายหญิงสอบผ่านประกาศนียบัตรวิชาชีพครู และกลายเป็นครูสอนร้องเพลงในโรงเรียนประถาม ต่อมาในช่วงปลายปีก็ได้เริ่มต้นธุรกิจของเธอเอง คือการเปิดสอนและเข้าร่วมการฝึกอบรมศิลปะ ยังคงอุทิศตนเพื่อความฝันอย่างไม่หยุดยั้ง

กระทั่งในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เธอได้โพสต์ภาพงานแต่งงานกับ แฟนหนุ่มของเธอบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจจากชาวเน็ตได้อย่างมาก และเปิดเผยด้วยว่าเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ ทั้งสองได้ไปจดทะเบียนสมรสเป็นสามีภรรยากันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยแชร์ในโลกออนไลน์อย่างน่ารักว่า "ในที่สุด ฉันก็แต่งงานกับเด็กผู้ชายที่ยิ้มให้ฉันตอนอายุ 9 ขวบ"

และล่าสุด เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ทั้งคู่ได้จูงมือกันและเข้าพิธีแต่งงาน โดยได้รับคำอวยพรจากทุกคนที่พวกเขารัก เพื่อแสดงความรักเจ้าบ่าวยังได้คุกเข่าต่อหน้าภรรยา ราวกับจะบอกว่าความสูงไม่สำคัญ ความรักต่างหากที่เป็นสิ่งที่ยั่งยืน

ทางด้านเจ้าสาวก็ได้เปิดเผยความในใจว่า "หัวใจของฉันเต็มไปด้วยความรักที่มีให้คุณ แต่ฉันไม่รู้จะแสดงออกอย่างไร คุณเป็นผู้ชายคนเดียวในโลกที่ปฏิบัติต่อฉันเป็นพิเศษ ฉันจะอยู่กับคุณเสมอ เหมือนที่คุณอยู่กับฉันทุกย่างก้าว" แม้จะมีส่วนสูงที่ต่างกันมาก แม้ว่าจะถูกหลายคนเยาะเย้ยเพราะรูปร่างของเธอ แต่เธอก็ยังมีความสุขเมื่อมีคนรักอยู่เคียงข้าง

ทั้งนี้ ภาพงานแต่งงานของทั้งคู่ได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชนออนไลน์ ผู้คนมากมายเข้ามาคอมเมนต์อวยพรให้ทั้งคู่มีชีวิตสมรสที่ยืนยาวและสมบูรณ์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สาวหยุดสูงตั้งแต่ 9 ขวบ เผยเรื่องราวรักแท้ยิ่งกว่านิยาย เจ้าบ่าวเคยเป็นเพื่อนในวัยเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook