รวมมาให้แล้ว เลขธูป-หางประทัด พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ "หลวงปู่เฮง" เกจิดังแห่งอีสานใต้

รวมมาให้แล้ว เลขธูป-หางประทัด พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ "หลวงปู่เฮง" เกจิดังแห่งอีสานใต้

รวมมาให้แล้ว เลขธูป-หางประทัด พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ "หลวงปู่เฮง" เกจิดังแห่งอีสานใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดแทบแตก แห่ส่องเลขธูปและหางประทัด พิธีพุทธาภิเษกเหรียญหลวงปู่เฮง ขณะที่ประชาชนแห่รับข้าวสารและเหรียญแจกหลวงปู่เฮง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่วัดพัฒนาธรรมฆาราม (บ้านด่านช่องจอม) ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ทีมงานบุรีรัมย์ นําโดย เฮียต่อ บุรีรัมย์ เจ้าของ หจก.ธนันท์ชัยก่อสร้าง และ เบล บุรีรัมย์ สองนักธุรกิจดังจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคณะศิษยานุศิษย์ ที่มีความเลื่อมใสศรัทธา หลวงปู่เฮง ปภาโส เกจิชื่อดังแดนดินถิ่นอีสานใต้ ได้ร่วมกันทำพิธีบวงสรวงและมหาพุทธาภิเษก สุดยอดมหาวัตถุมงคล “รุ่นเจริญพรล่าง” ที่ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่เฮง ปภาโส เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมารามหรือวัดบ้านด่านช่องจอม ที่สิริอายุ 96 ปี พรรษา 46 พรรษา ให้จัดทำขึ้น

“ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงปู่เฮง ปภาโส ด้านล่างเหรียญมีคำว่า เจริญพร ส่วนด้านหลังมีข้อความที่ระลึกครบ 8 รอบ 96 ปี วัดพัฒนาธรรมมาราม” จัดสร้างไม่มากนัก วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อสมทบทุนสร้างรูปเหมือนหลวงปู่เฮง ปภาโส ขนาดใหญ่มูลค่าการก่อสร้างประมาณ 30 ล้าน โดยพิธีการเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.จนถึง 15.00 น. มีประชาชนและผู้ที่ทราบข่าวเข้ามาร่วมงานกันจนแน่นวัด เป็นจำนวนหลายพันคน


โดยก่อนที่จะมีพิธีพุทธาภิเษกเหรียญหลวงปู่เฮง ”รุ่นเจริญพรล่าง” ก็ได้มีการทำพิธีบวงสรวงไหว้เทวดาฟ้าดินให้ได้รับรู้ และหลังเสร็จพิธีบวงสรวงก็ได้มีการจุดประทัดจำนวนหลายพันนัด ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานต่างใจจดใจจ่อรอลุ้นเลขหางปลายประทัดที่ออกตัวเลขมาให้เห็นและนอกจากลุ้นเลขหางปลายประทัดแล้ว ชาวบ้านยังไปลุ้นจ่องมองส่องหาเลขธูปใหญ่ ที่จุดกลางโต๊ะพิธีบวงสรวงกันอย่างคึกคักด้วย เพราะนี่คือแนวทางโชคลาภ บางคนก็จ้องส่องมองแล้วเขียนไว้ บางคนก็ใช้โทรศัพท์ถ่ายไว้เพื่อส่งต่อให้กับญาติมิตรเพื่อนฝูง

โดยที่ได้ประกอบด้วย เลขประทัด คือ 631 75 ส่วนเลขธูปในพิธี คือ 7916 ก่อนที่จะนำตัวเลขที่ได้ไปหาซื้อกับพ่อค้าล็อตเตอรี่ที่มาเดินขายในงานจนเลขดังกล่าวหมดทุกแผงในเวลาอันรวดเร็ว

และนอกจากนี้ผู้จัดยังได้มีการนำข้าวสารบรรจุจำนวน 5 พันกิโลกรัมพร้อมด้วยไข่ไก่ มามอบให้กับโรงเรียนและแจกให้กับผู้ที่มาร่วมงาน รวมถึงออกโรงทานอาหารแจกให้กับผู้ร่วมงานได้อิ่มท้องกันอีกด้วย

จากนั้นช่วงบ่ายเป็นการทำพิธีพุทธาภิเษก สุดยอดมหาวัตถุมงคล “รุ่นเจริญพรล่าง” โดยมีหลวงปู่เฮง ปภาโส เจ้าอาวาสวัดบ้านด่านช่องจอม เป็นผู้นั่งอธิฐานจิต พิธีมหาพุทธาภิเษก พร้อมด้วยหลวงตาแก่น คมฺภีรมุนี วัดสุวรรัตนน์โพธิยาราม อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ และมีพระภิกษุสงฆ์ในวัดร่วมสวดในพิธี จนเสร็จสิ้นพิธีพุทธาภิเษก จากนั้นคณะผู้สร้างนําโดยเฮียต่อ บุรีรัมย์ และ เบล บุรีรัมย์ สองนักธุรกิจดังจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคณะทีมงานศิษยานุศิษย์ ได้นำเหรียญ “รุ่นเจริญพรล่าง” ที่ผ่านการทำพิธีพุทธาภิเษก มาแจกให้กับผู้ที่มาร่วมงานตามจำนวนคนที่มารอรับ ที่มีจำนวนมากหลายพันคน คนละเหรียญ

ขณะที่เซียนพระหลายคนก็ได้มารอรับซื้อเหรียญจากผู้ที่ได้ในราคาเหรียญละ 300 บาท แบบไม่จำกัด ทั้งนี้จะมีบางเหรียญที่ปนแจกเป็นเหรียญลงยา หากใครได้ไปจะรับซื้อที่ราคา 5 พันบาท และเหรียญหน้ากากทอง รับซื้อที่ราคา 1 หมื่นบาท อีกด้วย

สำหรับหลวงปู่เฮง ปภาโส เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมารามหรือวัดบ้านด่านช่องจอม สิริอายุ 96 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น เทพเจ้าแห่งโชคลาภของแดนดินถิ่นอีสานใต้ วัดตั้งอยู่ที่ บ้านด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ หลวงปู่เฮงฯเกิดเมื่อ เดือนสิงหาคม 2470 ปีเถาะ พ่อแม่เป็นชาวกัมพูชา แต่อพยพมาอยู่ประเทศไทยในสมัยที่ฝรั่งเศสปกครอง โดยย้ายมาอยู่หมู่บ้านปราสาท ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ประกอบอาชีพทำนาทำสวน มีพี่น้องด้วยกัน 13 คน เป็นบุตรคนที่ 7 ที่หมู่บ้านปราสาท

ในวัยเด็กอายุประมาณ 13-14 ปี พระอาจารย์เฉิด ธัมมกโร ลูกพี่ลูกน้องของหลวงปู่เฮง เดินทางธุดงค์มาจากประเทศกัมพูชา เข้ามาเยี่ยมญาติ พี่น้องที่ประเทศไทย บอกจะเดินธุดงค์ไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะไปได้ขอกับแม่ของท่าน โดยขอให้น้องไปด้วย และจะได้สอนให้ได้หัดเรียนเขียนอ่านหนังสือ ทำให้ได้ศึกษาอักษรขอมศาสตร์วิชาแขนงต่างๆ ตั้งแต่บัดนั้น ศึกษากับพระอาจารย์เฉิด พระพี่ชายและออกธุดงค์ไปด้วยเสมอ จนอายุ 15 ปี ได้กลับมาบ้านและบวชเรียนเป็นเณร เรียนภาษาไทย ขอม และภาษาบาลี เพิ่มเติม สอบได้นักธรรมโท ครั้นอายุ 21 ปี ไปเป็นทหารที่กรมทหารม้า จ.ลพบุรี เลี้ยงม้าขี่ม้าอยู่ 3 ปี หลังปลดประจำการก็ท่องเที่ยวไปเรื่อย ช่วงชีวิตหนึ่งของท่านท่องเที่ยวไปทั่ว และไปอยู่ประเทศกัมพูชา

จนกระทั่ง พ.ศ.2495 ได้ย้ายไปอยู่ จ.จันทบุรี มีโอกาสพบกับหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จึงตัดสินใจบวช หลวงพ่อคงได้ถ่ายทอดวิทยาคม อักขระเลขยันต์ ภาษาขอม เขียนผงลบผง สักยันต์ และคาถาต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะคาถาคงกระพันชาตรี ย่นระยะทาง มุ่งมั่นศึกษาจนมีความชำนาญ กระทั่งหลวงพ่อคงไว้ใจให้เขียนยันต์ อักขระแทน และเข้าร่วมปลุกเสกด้วย

พ.ศ.2532 หลวงพ่อคงมรณภาพ จึงได้รับการแต่งตั้งเป็น เจ้าอาวาสวัดวังสรรพรสแทน แต่อยู่ได้เพียง 6 พรรษา ก็ขอลาออกและธุดงค์ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งกลับมาบ้านเกิดอยู่จำพรรษาที่วัดบ้านด่านช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จนถึงปัจจุบัน เป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวอีสานใต้และชาวกัมพูชาแถบชายแดน ให้ความเลื่อมใสศรัทธา ด้วยเป็นพระที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม ยามได้รับกิจนิมนต์ไปงานบุญต่างๆ ไม่เคยปฏิเสธ แม้ว่าอายุจะย่างเข้าสู่วัยชราและมีปัญหาด้านสุขภาพตามวัย อีกทั้งเมื่อท่านรับกิจนิมนต์แล้วท่านจะต้องเดินทางไปถึงสถานที่งานก่อนเป็นประจำ ส่วนกิจนิมนต์ในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลตามวัดต่างๆ ท่านต้อง เดินทางเข้าร่วมพิธีเสมอ แม้จะไกลหรือจะเหน็ดเหนื่อยเพียงใด ก็มีความสุขที่ได้ปฏิบัติเช่นนั้น ศิษย์ผู้คอยดูแลปรนนิบัติก็ไม่สามารถ ทัดทานได้

ด้านวัตถุมงคลที่อธิษฐานจิตปลุกเสกนั้น ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์เล่าขาน ทำให้บรรดานักสะสมนิยมพระเครื่องวัตถุมงคลต่างเสาะแสวงหามาบูชาครอบครองติดตัวเกียรติคุณบารมี รวมทั้งพุทธาคมและพลังจิตของท่าน ทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์และแดนดินถิ่นใต้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ รวมมาให้แล้ว เลขธูป-หางประทัด พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ "หลวงปู่เฮง" เกจิดังแห่งอีสานใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook