"สุดารัตน์" เมินผสมข้ามขั้ว ยันไม่เอา 2 ลุง ทั้ง "ประยุทธ์-ประวิตร"

"สุดารัตน์" เมินผสมข้ามขั้ว ยันไม่เอา 2 ลุง ทั้ง "ประยุทธ์-ประวิตร"

"สุดารัตน์" เมินผสมข้ามขั้ว ยันไม่เอา 2 ลุง ทั้ง "ประยุทธ์-ประวิตร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงความพร้อมในการสู้เลือกตั้ง ส.ส. ว่าพรรคไทยสร้างไทยมีความพร้อมทั้งประเทศ แต่ยอมรับว่ามีจุดที่ต้องเน้นย้ำในหลายพื้นที่ พรรคไทยสร้างไทยมีทั้งจุดที่แข็งแรงและไม่แข็งแรง แต่ก็ถือว่ามีความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งแล้ว ขณะนี้กำลังเร่งทำ Primary vote ซึ่งมีความพร้อมแล้วกว่า 300 เขต ส่วนบัญชีรายชื่อของพรรคคาดว่าไม่น่ามีปัญหา ตอนนี้ต้องลงพื้นที่ภาคใต้ให้มากขึ้น เพราะพรรคมีนโยบายที่ดีสำหรับภาคใต้ พร้อมเป็นทางรอดของประเทศอย่างแท้จริง

“วันนี้เรามาเพื่อทำให้ประชาชนชนะ การเมืองที่ติดหล่มสงครามความขัดแย้งสองขั้ว มายาวนานกว่า 17 ปี รุนแรงมากขึ้นหลังจากการรัฐประหารปี 2549 และตอนนี้ติดหล่มอย่างที่เราเห็น แต่หากเลือกอีกฝั่งหนึ่งก็ติดล็อค ได้ทำงานไม่กี่ปีก็ถูกรัฐประหารอีก 8 ปี ฉะนั้นคนที่แพ้คือประชาชน”

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า พรรคไทยสร้างไทยจะไม่ทำให้คนไทยเป็นขอทาน แต่ต้องการสร้างโอกาสและให้พลังกับคนตัวเล็กทั้งหมด ได้ลุกขึ้นยืนอยู่ได้ เปลี่ยนพีระมิดสามเหลี่ยมรวยกระจุกจนกระจายเป็นลูกรักบี้ ให้มีคนจนและคนรวยนิดเดียว และให้คนที่อยู่ตรงกลางไม่มีหนี้สิน ยืนยันว่าเลือกพรรคไทยสร้างไทยจะไม่ทำให้คะแนนตกน้ำ เพราะเราประกาศชัดเจนว่าจะไม่เป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการ รวมถึงไม่สนับสนุนให้มีการผสมข้ามสายพันธุ์ เพราะเท่ากับเป็นการหลอกประชาชนก่อนเลือกตั้ง ท้ายที่สุดพวกคุณก็ไปผสมพันธุ์กัน จึงขอเรียกร้องขอความชัดเจนเพื่อไม่ให้ประชาชนโดนหลอก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงเหตุผลที่พรรคไทยสร้างไทยจะเป็นทางรอดให้ประชาชน คือ 1.เราไม่พาประเทศไปสู่การเมือง 2 ขั้ว 2.ถ้ากลัวลุงต้องยิ่งเลือกเรา 3.เรามีประสบการณ์ คนมีความรู้ความสามารถ

“ไม่ใช่บางคนเป็นข้าราชการมาตลอดชีวิต พอจะมาเป็นนายกฯ บอกว่าบริหารประเทศง่ายมาก แล้วผลเป็นอย่างไร และก็ไม่ใช่ว่าคนที่มาจากภาคธุรกิจแล้วจะทำได้ เพราะกลไกของรัฐราชการมันซับซ้อน เราเห็นตัวอย่างจำนวนมากที่เข้าไปแล้ว งานไม่ออกมา โดนระบบรัฐราชการกลืน แต่พวกเราหากพูดภาษาชาวบ้าน ทำงานมาขนาดนี้แล้วเราเป็นผู้ประสบความสำเร็จตั้งแต่สมัยพรรคพลังธรรม สู่พรรคไทยรักไทย เราเขี้ยวพอที่จะผลักดันนโยบายโดยรัฐราชการขวางกั้นเราไม่ได้”

เมื่อถามว่านิดาโพล เปิดเผยผลคน กทม. โหวตเลือกคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นอันดับ 4 มองอย่างไรบ้าง คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เรายังต้องทำงานแข่งกับตัวเองต่อ ทุกโพลอาจสะท้อนเหมือนหรือแตกต่างกันบ้าง เรารับฟังและต้องเรียนว่า วันนี้หากใครเห็นด้วยกับพรรคไทยสร้างไทยที่ถึงแม้จะเป็นพรรคใหม่ หากเลือกอย่างถล่มทลาย ประชาชนจะไม่แพ้ในแบบ 17 ปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่าคุณหญิงสุดารัตน์พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า หากพรรคมีมติให้ตนเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี ตนพร้อมเป็นผู้นำประเทศ พร้อมนำประสบการณ์ในการทำงานการเมืองตลอด 30 ปีที่ผ่านมา อยู่ในหลายกระทรวง รู้ระบบราชการ และทำงานเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายเสมอ มองว่าหากพรรคไทยสร้างไทยชนะการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย จะเป็นชัยชนะที่แท้จริงของประชาชน

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมวลีก้าวข้ามความขัดแย้ง เหมือนกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ต้องถามกลับไปว่าเหตุผลในการยึดอำนาจอ้างว่าต้องการสร้างความสมานฉันท์ แต่อยู่มา 8 ปี เพิ่งมาทำเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้งในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจ เพียงแค่หวังคะแนนเสียงเท่านั้น ไม่ได้มีความตั้งใจจริง เพราะฉะนั้นหากเลือกพรรคไทยสร้างไทย การันตีได้ว่าจะไม่มีลุงคนไหนมาทำร้ายประเทศได้

ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทย ยังไม่ได้คิดสมการจับขั้วกับพรรคการเมืองใด แต่ได้ประกาศหลายครั้งว่าไม่จับมือร่วมงานกับเผด็จการ ย้ำว่าเราไม่สนับสนุนการผสมพันธุ์ข้ามขั้ว เพราะถือว่าต้มประชาชน
วันนี้ตนไม่กล้าจับมือพรรคไหน เพราะไม่รู้ว่าท้ายที่สุดเขาเป็นอย่างไร ตนขอจับมือกับประชาชน เพื่อก้าวข้ามสิ่งชั่วร้าย

เมื่อถามย้ำว่า นายทักษิณ ชินวัตร ระบุว่า พรรคเพื่อไทยอาจจะจับมือกับ พล.อ.ประวิตร แต่ขอเป็นตัวเลือกสุดท้าย มองอย่างไร คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สำหรับเราปฏิเสธชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยในการจับมือข้ามขั้ว ส่วนใครที่จำเป็นต้องจับมือข้ามขั้ว ก็เป็นเรื่องของพรรคนั้น ตนคิดว่าการทำเมืองในวันนี้ ตนคิดแบบคนเป็นแม่ ไม่ได้คิดว่าจะได้กี่เก้าอี้ เพื่อแลกเป็นรัฐมนตรี เข้าไปโกง เข้าไปซื้อเสียง ถ้าแบบนั้นตนไม่ทำ ตนไม่ได้กระหายอำนาจ หากต้องขวนขวายไปรับตำแหน่งและเปลี่ยนแปลงประเทศไม่ได้ เสียเวลาไปพายเรือให้โจรนั่ง และขอย้ำทิ้งท้ายว่าตนพร้อมดีเบตทุกเวทีหลังจากนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook