สธ.เร่งตรวจสอบ น้องโพสต์คาใจ พี่สาวท้อง 9 เดือนไปคลอด รพ.แต่กลับถูกตัดขาทิ้ง

สธ.เร่งตรวจสอบ น้องโพสต์คาใจ พี่สาวท้อง 9 เดือนไปคลอด รพ.แต่กลับถูกตัดขาทิ้ง

สธ.เร่งตรวจสอบ น้องโพสต์คาใจ พี่สาวท้อง 9 เดือนไปคลอด รพ.แต่กลับถูกตัดขาทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ระบาย คาใจพี่สาวอายุ 39 ปี ท้อง 9 เดือนไปคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ช่วงทำคลอดหมดสติหมอใช้วิธีดูดเอาเด็กออก ทำให้ตกเลือดหนักจนช็อก หมอต้องปั๊มหัวใจฟื้นกลับมาได้ แต่สุดท้ายกลับถูกตัดขาไม่ทราบสาเหตุ ขณะ สธ.จังหวัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

(27 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์ระบายความรู้สึก เพราะคาใจกรณีพี่สาวท้อง 9 เดือนไปคลอด รพ.แต่สุดท้ายกลับถูกตัดขา โดยระบุข้อความว่า “พี่เราเองค่ะเขาอายุ 39 ปี ท้อง 9 เดือนเขาปกติทุกอย่าง พอหมอนัดคลอดเขาก็ไปตามนัดรอคลอดปกติ แต่เขาไมได้ปวดท้องหมอเลยทำการเหน็บยา แต่เขาไม่มีแรงเบ่งระหว่างที่หมอทำคลอดเขาหมดสติ หมอเลยดูดลูกออกจนมดลูกพี่เราฉีก ตกเลือดหนักมากจนช็อกหมดลมหายใจต่อหน้าน้องสาว เราที่พาไปคลอดหมอทำการปั้มหัวใจต่อมาเขาก็โดนตัดขา เพราะอะไรเราก็ไม่รู้ เราจะไปเรียกร้องความยุติธรรมจากใครได้บ้างค่ะ”

หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็จะให้กำลังใจให้กับครอบครัว และขอให้พี่สาวของคนที่โพสต์ปลอดภัย กระทั่งมีคอมเมนต์หนึ่งแสดงความเห็นว่า “งงทำไมคะ หมออธิบายญาติไปแล้ว และอีกอย่างท้องตอนอายุเยอะเสี่ยงทุกเรื่องค่ะ”

ทำให้คนที่โพสต์ออกมาอัดคลิปตอบโต้ข้อความดังกล่าวลงโซเชียลอีกครั้ง โดยระบุว่า “หนูก็ไม่รู้ว่าพี่เป็นคุณหมอ หรือพยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ที่ไหนนะคะ แต่ถ้าพี่รู้ว่าพี่สาวหนูเสี่ยงอายุมากแล้ว ทำไมไม่ทำการผ่า ไม่ใช่ว่าพี่สาวจะมีอาการแบบนี้ตั้งแต่แรก พี่ไปนอนรอคลอดข้ามวันข้ามคืนนะคะ หนูไม่ได้เรียกร้องเอาสิทธิอะไรเลย แต่ที่โพสต์เพื่ออยากระบายความรู้สึก เพราะพี่สาวที่ร่าเริงแจ่มใสทำงานได้ เดินเหินได้ต้องมาถูกตัดขา หนูไม่รู้จะได้พี่คืนหรือป่าว ถ้าไม่ให้กำลังใจก็อย่ามาเมนต์ให้ปวดใจอีก หนูไม่รู้ว่าพี่จะเมนต์ผิดหรือเมนต์ถูก แต่หนูพูดตามความรู้สึกว่าพี่หนูไม่ควรเป็นแบบนี้”

ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามไปยังผู้โพสต์ ก็บอกเพียงว่าพี่สาวยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ส่วนเด็กที่คลอดออกมาปลอดภัยดีแต่ยังอยู่ความดูแลของทาง รพ. แต่ตอนนี้ญาติยังไม่สะดวกจะให้รายละเอียดใดๆ เพราะเป็นห่วงพี่สาวที่ยังนอนรักษาอยู่ รพ. ส่วนที่ออกมาโพสต์ก็แค่ระบายความรู้สึกที่ครอบครัวต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังทางสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ให้ข้อมูลว่ากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล และข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องตรวจสอบให้ชัดเจนรอบด้าน เพื่อจะได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สธ.เร่งตรวจสอบ น้องโพสต์คาใจ พี่สาวท้อง 9 เดือนไปคลอด รพ.แต่กลับถูกตัดขาทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook