จับ 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคดัง ร่วมขบวนการทุจริตโกงสอบนายสิบตำรวจ

จับ 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคดัง ร่วมขบวนการทุจริตโกงสอบนายสิบตำรวจ

จับ 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคดัง ร่วมขบวนการทุจริตโกงสอบนายสิบตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับ 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จาก 2 พรรคดัง ร่วมขบวนการทุจริตโกงสอบนายสิบตำรวจ

ผู้สื่อข่าวมีรายงาน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 18 จุด ทั่วประเทศ เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาขบวนการทุจริตสอบคัดเลือกนายสิบตำรวจสายอำนวยการ ซึ่งจากปฏิบัติการดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน “เป็นอั้งยี่ และ เอาไปเสียซึ่งเอกสารในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ” ได้จำนวน 15 ราย จากผู้ต้องทั้งหมดที่มีการออกหมายจับไว้ 18 ราย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า 2 ใน 15 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้นั้น มี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จ.ลำปาง และ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล จ.มหาสารคาม รวมอยู่ด้วย หลังพบหลักฐานความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว

สำหรับปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2565 พล.ต.ต.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ รองผู้บัญชาการศึกษา (รอง ผบช.ศ.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน รองผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบฯ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ทุจริตสอบคัดเลือกเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายอำนวยการ หลังตรวจสอบพบว่ามีการทุจริตการสอบเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งหลังรับเรื่องทางตำรวจกองปราบฯ จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ทั้ง 18 ราย จนนำมาสู่ปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 15 ราย ได้ดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จ.ลำปาง หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวในครั้งนี้นั้น จากการตรวจสอบประวัติ พบเคยถูกตำรวจนครราชสีมาจับดำเนินคดีเกี่ยวกับการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ มาแล้ว 1 ครั้งเมื่อปี 2555 ก่อนพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2559 กระทั่งมาถูกจับกุมตัวอีกครั้งในวันนี้

อย่างไรก็ตามรายละเอียดเกี่ยวกับปฏิบัติการดังกล่าวทั้งหมด ทางตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) จะมีการจัดแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดการจับกุมและความคืบหน้าทางคดี อย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้ (29 มี.ค.) โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ร่วมทำการสอบปากคำผู้ต้องหา และ เป็นประธานแถลงข่าวด้วยตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook