"แพท ณปภา" เคลียร์ดราม่า แฟนเด็กกราบเท้าทุกวัน ตอบชัดกับแม่เคยทำไหม?

"แพท ณปภา" เคลียร์ดราม่า แฟนเด็กกราบเท้าทุกวัน ตอบชัดกับแม่เคยทำไหม?

"แพท ณปภา" เคลียร์ดราม่า แฟนเด็กกราบเท้าทุกวัน ตอบชัดกับแม่เคยทำไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเคลียร์ให้ฟังกันชัดๆ ต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก สำหรับคุณแม่สายสตรองอย่าง แพท-ณปภา ตันตระกูล หลังมีกระแสดราม่าเรื่องการให้สัมภาษณ์ว่าแฟนเด็กนอกวงการที่กำลังคบหาดูใจกันในตอนนี้ กราบเท้าเธอทุกวัน

โดย แพท ณปภา ได้เดินทางมาร่วมงาน J&T Express Thailand ฉลองครบรอบ 4 ปี พร้อมกับชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟังอย่างชัดเจน

ถามถึงดราม่าให้แฟนกราบเท้า ?
"เข้าใจเลยอะ บางคนเขาก็เฉยๆ บางคนก็พยายามจะดราม่า คือเราเข้าใจ เราอยู่ตรงนี้ ซึ่งในตอนที่แพทคุยกับพี่มิค และพี่มิคก็หันไปถามเขา ซึ่งเขาก็บอกว่าคือเรื่องจริง"

"ต้องบอกก่อนว่า เขากับแพทห่างกัน 14 ปี แพทคือพี่เขา ผู้ใหญ่เลยอะ การที่เขาจะเคารพเรา มันไม่แปลก แพทไม่ได้บังคับ มันไม่ได้เกิดจากการบังคับว่า ถ้าเธอไม่ทำแบบนี้ ฉันจะไม่คุยกับเธอนะ แต่เป็นการที่เขามาขอทำ หมายความว่าเหมือนเขาไปดูดวงอะไรของเขามา แล้วดวงเขากับดวงเรามันเหมือนข่มกัน มันเป็นสัตว์ใหญ่ทั้งคู่ ถ้าขัดกับเราจะไปได้ไม่รอด หมอดูก็เลยบอกว่า ถ้าอย่างนั้นเธอต้องไหว้เขาทุกวัน เป็นการแก้เคล็ด เหมือนให้เขาเคารพเรา จากไหว้ก็เริ่มขอกราบ"

เราตกใจไหม ?
"ตกใจ เราก็บอกว่าตลกแล้วเธอ ฉันไม่ใช่แม่เธอจ้ะ ฉันพูดเลย ไหว้ก็ตกใจแล้ว ขอร้อง ไหว้เฉพาะที่บ้านพอ ข้างนอกก็คือดูแก่เลย 14 ปี เข้าใจเปล่า อย่าได้ยกมือไหว้ข้างนอกเด็ดขาด ขอ นางก็แบบเหมือนทำแล้วรู้สึกดีเลย ตอนหลังก็เลยขอเทิดทูนกว่านั้น ซึ่งเราไม่ได้บังคับ เราแชร์กันเฉยๆ ซึ่งพอเรื่องนี้เกิดขึ้น เราก็จะเห็นคนหลายๆ คน หลายๆ มุมมองใช่ไหมคะ แต่สิ่งหนึ่งที่แพทชอบคือ เขาเคารพเราดีกว่าเขาตบตีเราไหม เขาเคารพเราดีกว่าเขาเอาเปรียบเราไหม แล้วมันก็เป็นสิ่งที่เขาทำของเขา แพทไม่ได้ไปบังคับให้เขามาทำ"

พอทำแล้วมันเห็นผลต่อชีวิตคู่เราไหม ?
"ดีนะคะ คือแพทว่าตัวเขาด้วยแหละ ล่าสุดก็มีคนตั้งคำถามว่าทำไมแพทคบกับเด็ก เปล่า! แต่เด็กเข้ามาหา ต้องบอกน้องเราก็เด็กนะ นาฟอะ ห่างกับเรา 13-14 ปี การที่แพทอยู่กับมัน มันก็ดึงดูดเด็กให้เข้ามาหาด้วยส่วนหนึ่งค่ะ แต่ใจจริงๆ เลย สเปกแรกๆ คืออยากได้คนที่อายุมากกว่าอยู่แล้ว แต่ในเมื่อมันไม่มีอะ"

"และคนที่เด็กกว่า อายุมันเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ เพราะทุกวันนี้ เขาที้เด็กกว่า 14 ปี มีความคิดมากกว่าคนที่แก่กว่าแพทหรืออายุเท่าแพทอีก ความรับผิดชอบของเขาตลอดระยะเวลาปีกว่าที่ผ่านมา เขาไม่เคยขาดตกบกพร่องเลย วันแรกเป็นยังไง วันนี้วันที่ 400 ของเขาก็เหมือนเดิม"

ผ่านด้านของ แพท ได้หรือยัง ?
"แพทพูดกับเขาแล้วค่ะ ว่าขอดูอีกสักปีหนึ่ง แพทก็ยังพูดกับเขาว่าแพทติดตรงที่เราอายุห่างกันเยอะเกินไป"

ตอนนี้คุยกันมานานแค่ไหนแล้ว ?
"1 ปีแล้วค่ะ เรื่องสถานะคือเรารู้กันอยู่ 2 คน แต่เรื่องจะมาเปิดอะไรแบบนี้คือแพทคุยกับเขาไปตั้งแต่แรกแล้ว"

เพราะหมอดูทักด้วยหรือเปล่า ?
"ด้วยค่ะ เพราะหมอดูก็ทักเขาด้วยเช่นกันว่าอยู่แบบนี้แหละดีแล้ว"

ถ้าผ่านไปอีกปีแล้วยังเหมือนเดิม ก็แสดงว่าคนนี้แหละคู่เรา ?
"อาจจะใช่ แพทก็คุยกับเขาเหมือนกัน เหมือนเราผ่านอะไรมาเยอะอะค่ะ เอาจริงๆ เลยนะ ยังไม่เชื่อว่ามันจะดีได้ยาวเท่าไหร่อะไรแบบนี้ ตัวเรายังไม่มั่นใจในตัวเราเลย ก่อนหน้านี้เราก็คิดว่าคนนี้แหละใช่ แต่พอผ่านไปก็เป็นเราเองที่บอกให้เขาไปเถอะ เรายังไม่ได้เลยอะ เราจะมามั่นใจอะไรกับเขา เราเลยบอกเขาไปว่าถ้าเธอยืนระยะได้อีกสักปี เดี๋ยวเราค่อยว่ากัน"

แพท ณปภา

เหมือนความรักครั้งนี้มาตีคู่กับการดูดวงไปด้วย ?
"ทุกอย่างเลยอะ เขาดูดวงบ่อยกว่าแพทอีกเอาจริงๆ หนูลูก หนูดูดวงบ่อยนะลูก (หัวเราะ) คือมันตลกอะ ฉันเรียกหมอดูมาเปิดไพ่ให้ฉัน แต่เขาต่อคิวแล้วหนึ่ง ดูอะไรนักหนา แล้วเขาจะดูแต่เรื่องความรักอย่างเดียว แพทก็จะแอบถ่ายว่า พี่ เขาดูเรื่องอะไรอะ เปิดอันแรกเลยคือความรักเป็นยังไง แก้ไขยังไง คือเราเห็นความพยายามเขาเยอะเนอะ ในการที่จะประคองยังไงก็ได้ให้อยู่กับเราได้นานที่สุด"

ประทับใจไหม ?
"จริงๆ จะบอกว่าสิ่งที่เขาทำมากกว่า มันทำให้เรายังอยู่จุดนี้กันได้ คือถ้าเขาไม่ได้เป็นแบบนี้ แพทเชื่อว่ามันจบไปนานแล้วค่ะ เพราะเราไม่ได้มีความมั่นใจเรื่องอายุอยู่แล้ว แต่เขาพิสูจน์ว่าอายุมันเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ เขาทำทุกอย่างจนแพทรู้สึกว่าเกินไปอะ"

เคยถามเขาไหม ทำไมถึงทำแบบนี้ ?
"ถามบ่อยมาก เขาก็ตอบว่าอยากทำให้ และเขาก็จะพูดเสมอว่า เดี๋ยวดูนะ จากวันแรกเขาทำอะไรไว้ จนไปเรื่อยๆ เลยอะ เขาก็จะเป็นแบบนั้น แพทเลยบอกไปว่าเดี๋ยวขอดูก่อน"

ตัวเราเองได้ดูดวงเรื่องความรักไหม ?
"คือถ้าดูส่วนใหญ่จะผิดกันเลยนะ เขาจะดูความรักก่อน แพทจะดูงานก่อน งาน เงิน ลูก และค่อยความรัก เพราะฉะนั้นเขาจะเห็นแล้วว่าสเต็ปของแพทเรื่องความรักมันเป็นสิ่งสุดท้ายในชีวิตไปแล้ว เพราะฉะนั้นเขาเลยรู้ว่าเขาควรจะอยู่จุดไหนในชีวิตเรา ถ้าเขาเรียกร้องมากเขาจะไม่ได้อยู่ตรงนี้ เขาจะสังเกตทุกครั้งเวลาที่แพทดูดวง สิ่งแรกเลยคืองาน งานดีไหมคะ เงินดีไหม ลูกชายเป็นยังไง และความรักล่ะ ซึ่งถ้าเขาเรียกร้องความรักมาเป็นอันดับ 1 เขาจะอยู่ตรงนี้ไม่ได้"

ถ้าหมอดูให้เขาทำมากกว่ากราบ แบบกราบเช้า กราบเย็นเลย ?
"ไม่ต้องแล้ว ขอร้อง แค่นี้ก็เยอะแล้วเอาจริงๆ และแพทก็ยังถามอยู่ว่าจะทำแบบนี้เหรอ"

เขาทำมานานหรือยัง ?
"ตั้งแต่วันแรกที่เขาดูดวงเลยค่ะ กราบทุกวัน"

วันแม่มีดอกมะลิมาไหม ?
"มี จริงๆ ฉันไม่ใช่แม่เขานะ แต่แพทเชื่อว่าเขาเคารพจริงๆ"

ล้างเท้าด้วยไหม ?
"ไม่ล้าง คือรับไม่ได้เลย แพทงงมาก พวงมาลัยอะเขาเตรียมให้ลูกเรา และเขาก็มีของเขาด้วย แพทเลยบอกว่า อีกนิดเดียวแพทจะอยู่ในจุดที่เป็นแม่เธอแล้วนะ เขาบอกว่าเขาสบายใจ อะจบ แล้งที่บ้านอะเห็นกันทุกคนนะคะ"

แล้วทางบ้านเขาว่ายังไง ?
"แพทก็ถามเขาอะ เขาก็เฉยๆ อาจจะด้วยความที่บ้านเขาก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ และเขาก็โตเองมาตั้งแต่เด็ก คือเขาไปเรียนที่อังกฤษมา 7 ปี กลับมาก็มาเจอฉันเลย แต่สิ่งที่ทำให้แพทรู้สึกว่าเราไปกันได้คือเขารักครอบครัวค่ะ เขาจะคอยช่วยเหลือครอบครัวตลอด เราก็จะบอกเขาว่า เธอต้องกลับบ้านไปหาแม่เธอ แล้วทำแบบนี้ด้วยนะ เข่บอกว่า อ๋อ ฉันทำอยู่แล้ว เธอไม่ได้พิเศษกว่าแม่ฉัน เข้าใจใช่ป่ะ ฉันทำอยู่แล้ว"

แต่เท่าเทียมกับแม่ ?
"ใช่ (หัวเราะ) รักและเคารพ แพทก็บอกว่าถ้าทำแล้วสบายใจก็ทำ"

เปลี่ยนเป็นฉายา แพทคุณแม่ลูกสอง ?
"ใช่ๆ (หัวเราะ) ตลกมาก เหมือนลูกชายคนโตกับลูกชายคนเล็ก และเวลาเขาอยู่ด้วยกัน เหมือนจริงๆ เราบ่นก็บ่นทั้งคู่"

พอเขากราบเรา เรามีกราบตอบไหม ?
"ไม่มี คืออย่างที่บอกค่ะ ตายแล้วแพทเหมือนคนแก่เลย ก็จะลูบหัว (หัวเราะ) และก็บอกขอบคุณๆ นะ"

สรุปเป็นแฟนหรือแม่ ?
"นั่นนะสิ แต่ทั้งหมดเลยไม่ต้องดราม่าเลยนะคะ ทั้งหมดมันเกิดจากสิ่งที่เขาอยากทำ สิ่งที่เขาทำแล้วสบายใจ เขาทำแล้วรู้สึกดีก็โอเค แล้วไม่ต้องถามว่าเขาทำกับแม่ไหม เขาทำค่ะ"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "แพท ณปภา" เคลียร์ดราม่า แฟนเด็กกราบเท้าทุกวัน ตอบชัดกับแม่เคยทำไหม?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook