พลังใบบุก! มือปริศนาโยนขวด "น้ำท่อม" ข้ามกำแพงเข้าโรงเรียน แฉเด็กติดกันงอมแงม

พลังใบบุก! มือปริศนาโยนขวด "น้ำท่อม" ข้ามกำแพงเข้าโรงเรียน แฉเด็กติดกันงอมแงม

พลังใบบุก! มือปริศนาโยนขวด "น้ำท่อม" ข้ามกำแพงเข้าโรงเรียน แฉเด็กติดกันงอมแงม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลังใบบุก! มือปริศนาโยนขวด "น้ำท่อม" ข้ามกำแพงเข้าโรงเรียน แฉเด็กติดกันงอมแงม บางคนพกมาดื่มจากบ้าน

(30 มี.ค.66) ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากครูฝ่ายปกครองโรงเรียนชื่อดังในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ให้ช่วยสอดส่องตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่จักรยานยนต์โดยรอบกำแพงโรงเรียนให้ด้วย เนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ได้มีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาจอดข้างกำแพงโรงเรียน ก่อนจะโยนน้ำกระท่อมบรรจุขวดน้ำพลาสติก ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 6 ขวด โยนข้ามกำแพงมาให้เด็กนักเรียนภายในโรงเรียน แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพบเห็นเสียก่อน ซึ่งพบว่าขวดน้ำกระท่อมที่ถูกโยนมาจากด้านนอกกำแพงโรงเรียนตกแตกทั้งหมด จึงเก็บหลักฐานไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงเรียนเปิดเผยว่า ขณะที่กำลังออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราภายในโรงเรียนอยู่นั้น ก็ได้มีบุคคลที่อยู่ด้านนอกกำแพงโรงเรียนโยนถุงใส่ขวดน้ำกระท่อมจำนวนดังกล่าวเข้ามาในโรงเรียนแต่ขวดแตกทั้งหมด โดยพบว่ามีการส่งน้ำกระท่อมเข้ามาในโรงเรียนหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจับตัวคนโยนเข้ามาได้ พบเพียงแต่ของกลางที่โยนเข้ามา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายมากสำหรับนักเรียน โดยฝากบอกว่า การกระทำแบบนี้ถือว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง เป็นของไม่ดี เป็นของมึนเมา ไม่ควรจำหน่ายให้กับเด็กนักเรียนด้วย ซึ่งพบว่าในขณะนี้แม้จะอนุญาตให้สามารถขายใบกระท่อมได้แล้ว แต่ไม่อนุญาตให้จำหน่ายให้กับเด็กและเยาวชน แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืนจำหน่ายให้กับเด็กและเยาวชนอยู่เป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามนักเรียนในกรณีดังกล่าวพบว่า ในกลุ่มนักเรียนระดับชั้นมัธยมของโรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่ นิยมดื่มน้ำกระท่อมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางครั้งก็ซื้อดื่มจากด้านนอกโรงเรียนแล้วเข้ามาเรียน บางคนยังแอบใส่ขวดมาแอบดื่มกินในโรงเรียน หรือบางครั้งหลังเลิกเรียนแล้วไปจับกลุ่มมั่วสุมดื่มน้ำกระท่อมกันที่บ้านเพื่อนหรือห้องพักที่นักเรียนเช่ากันไว้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก ที่น้ำกระท่อมเข้ามาอยู่ในสถานศึกษาและโดยรอบสถานศึกษา จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางแก้ไข

จากการสอบถามนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งเปิดเผยว่า ที่โรงเรียนก็มีกลุ่มเพื่อนที่ดื่มน้ำกระท่อมบ้าง ซึ่งตนเองคิดว่าไม่ควรจะเกิดขึ้นเคยเห็นว่าเพื่อนเอาใบไม้มาขยี้ให้เป็นน้ำ โดยที่ไม่รู้ว่าในแต่ละวันมือเราไปจับอะไรมาบ้างก็มองดูว่าไม่ถูกหลักอนามัยสักเท่าไร เพื่อนรอบตัวก็ไม่ได้บอกว่าเหตุผลว่ากินไปทำไม แต่น่าจะไปเห็นเพื่อนรอบข้างกินก็เลยกินตาม จึงทำให้ติดมาถึงตอนนี้ถามว่าเพื่อนไปซื้อที่ไหนก็คิดว่าน่าจะไปซื้อตามร้านที่สนิทกัน ที่รู้จักกันมากกว่า ส่วนราคาก็ไม่ทราบว่าซื้อขายกันอย่างไร ก็คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องยากสักหน่อย ถ้าเพื่อนคิดจะเลิกก็คงต้องเลิกด้วยตัวเอง แต่ถ้าจะห้ามไม่ให้เอาเข้ามาในโรงเรียนก็คงจะต้องตรวจกระเป๋าทุกวัน

ส่วนอาการของเพื่อนนั้นตนเองก็ไม่ได้สังเกต แต่คงจะมีอาการมึนๆ แต่ไม่เห็นว่าจะมีอาการหวาดกลัวแต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบร้านขายใบกระท่อมและน้ำกระท่อมในพื้นที่ ส่วนมากก็จะไม่ขายให้กับเด็กและเยาวชน แต่ก็จะมีบางร้านที่แอบขายให้ โดยทราบว่าน้ำกระท่อมขนาด 1.5 ลิตร จะมีราคาประมาณ 100-200 บาท ซึ่งบางร้านจะมีส่วนผสมแตกต่างกันไป เนื่องจากถ้าเป็นน้ำกระท่อมต้นอย่างเดียวจะมีรสชาติฝาดไม่น่ากิน จึงต้องมีส่วนผสมเพิ่ม ซึ่งต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหานักเรียนแอบดื่มน้ำกระท่อมกันอย่างเร่งด่วนด้วย  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook