รู้จักดาราหนังโป๊ สตอร์มี แดเนียลส์ ผู้สะเทือนหนทางกลับสู่อำนาจของทรัมป์

รู้จักดาราหนังโป๊ สตอร์มี แดเนียลส์ ผู้สะเทือนหนทางกลับสู่อำนาจของทรัมป์

รู้จักดาราหนังโป๊ สตอร์มี แดเนียลส์ ผู้สะเทือนหนทางกลับสู่อำนาจของทรัมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงหนังโป๊ นางสาว Stormy Daniels (สตอร์มี แดเนียลส์) ถูกพูดอีกครั้งถึงตลอดหลายวันที่ผ่านมา และโดยเฉพาะเมื่อวันพฤหัสบดี (30 มี.ค.) เมื่ออดีตประธานาธิบดีสหรัฐ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกคณะลูกขุนใหญ่แขวงแมนแฮตตัน ในนครนิวยอร์ก สั่งฟ้องในคดีอาญาคดีหนึ่ง

การสั่งฟ้องนี้เกิดขึ้นหลังจากคณะลูกขุนใหญ่ดังกล่าวสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงว่านายทรัมป์จ่ายเงินปิดปากให้กับนักแสดงหนังโป๊รายนี้ เพื่อไม่ให้แพร่งพรายเรื่องฉาวต่างๆ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2559 หรือไม่ และถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งของสหรัฐ

ที่ผ่านมายังไม่เคยมีอดีตประธานาธิบดีสหรัฐคนไหนเลยที่ถูกฟ้องในคดีอาญา ข่าวนี้จึงสั่นสะเทือนสถานะของนายทรัมป์พอสมควร เพราะต้องการเป็นตัวแทนของพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอีกสมัยในปี 2567 ที่ขณะนี้นายทรัมป์ยังมีคะแนนนำในโพลล์หลายสำนัก

ใครคือ สตอร์มี แดเนียลส์

นางสาวแดเนียลส์ ซึ่งมีชื่อจริงว่า นางสาวสเตฟานี คลิฟเฟิร์ด อายุ 44 ปี เป็นชาวเมืองบาทอนรูจ รัฐลุยเซียนา ทางใต้ของสหรัฐ และเป็นที่รู้จักอย่างดีใจวงการหนังโป๊จากการแสดงและกำกับหนังโป๊จำนวนนับไม่ถ้วนตลอดเวลากว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมนี้

นางสาวแดเนียลส์เผยว่า มีคนแนะนำให้รู้จักกับนายทรัมป์เมื่อเดือน ก.ค. 2549 ที่งานแข่งขันกอล์ฟระหว่างคนดังที่ทะเลสาบทาโฮ ที่ตั้งอยู่ระหว่างเขตรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐเนวาดา ทางตะวันตกของประเทศ

ขณะนั้นนายทรัมป์แต่งงานกับนางเมลาเนีย ภรรยาคนที่ 3 แล้ว

สตอร์มี แดเนียลส์ หรือชื่อจริง นางสาวสเตฟานี คลิฟเฟิร์ดTara Ziemba/Getty Imagesสตอร์มี แดเนียลส์ หรือชื่อจริง นางสาวสเตฟานี คลิฟเฟิร์ด

สัมพันธ์สวาททรัมป์

นักแสดงหนังโป๊รายนี้ กล่าวในรายการ 60 Minutes (ซิกซ์ตีมินิตส์) ทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสเมื่อปี 2561 ว่า นายทรัมป์เชิญตนไปรับประทานอาหารค่ำด้วยกันในห้องสวีทของโรงแรมแห่งหนึ่งของนายทรัมป์ แล้วนำนิตยสารกอล์ฟที่มีนายทรัมป์ขึ้นปกมาให้ดู

"ฉันก็พูดแบบว่า 'น่าจะมีคนหยิบแม็กกาซีนนี้แล้วใช้ตบบั้นท้ายคุณ'" นางสาวแดเนียลส์ กล่าว

"เขาก็เลยหันไปแล้วถอดกางเกงลงนิดนึง แบบว่า ยังใส่กางเกงในอยู่อะไรอย่างงั้น แล้วฉันก็เลยตบบั้นท้ายเขา 2-3 ทีค่ะ"

นางสาวแดเนียลส์บอกอีกว่า นายทรัมป์ถามตนเรื่องความเป็นมาและถามว่าอยากออกรายการเรียลิตีของเขาที่ชื่อว่า The Celebrity Apprentice (เดอะ เซเลบริตี อัปเพรนทีซ) หรือไม่

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะอยู่บนเวทีหาเสียงที่สนามบินภูมิภาคเวโก เมืองเวโก รัฐเท็กซัสของสหรัฐ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2566Brandon Bell/Getty Imagesนายโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะอยู่บนเวทีหาเสียงที่สนามบินภูมิภาคเวโก เมืองเวโก รัฐเท็กซัสของสหรัฐ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2566

"เขาบอกว่า 'ว้าว คุณ- คุณพิเศษมาก คุณทำให้ผมนึกถึงลูกสาว' แล้วก็แบบว่า 'คุณฉลาดแล้วสวย แล้วเป็นผู้หญิงที่น่าคิดถึง แล้วผมชอบคุณ ผมชอบคุณ'"

นักแสดงหนังโป๊รายนี้เล่าต่อไปว่า มีอยู่ขณะหนึ่งตนขอตัวไปใช้ห้องน้ำ แล้วพอกลับมานายทรัมป์ก็นั่งอยู่บนขอบเตียง

"ตอนนั้นฉันรู้ทันทีว่าฉันจะต้องเจออะไร ฉันก็แบบว่า 'เอ่อ! ทำก็ทำ'" นางสาวแดเนียลส์ กล่าวกับ 60 Minutes

"แล้วฉันก็รู้สึกว่าบางทีฉันต้องเจอเรื่องแบบนี้จากการตัดสินใจแย่ๆ ที่เข้าไปในห้องใครบางคนตัวคนเดียว"

ไม่จบเท่านั้น นางสาวแดเนียลส์เผยอีกว่า นายทรัมป์โทรหาในปีถัดมาแล้วก็ได้ไปเจอกันเมื่อเดือน ก.ค. 2550 ที่โรงแรมเบฟเวอรีฮิลส์ในนครลอสแองเจลิส เพื่อพูดถึงคุยเรื่องที่จะให้ไปออกรายการ เดอะ เซเลบริตี อัปเพรนทีซ และนายทรัมป์ก็อยากมีเพศสัมพันธ์อีกครั้งที่โรงแรมดังกล่าว แต่คราวนี้เธอปฏิเสธ

เหตุนี้ทำให้นายทรัมป์โทรหาในเดือนถัดมาว่าไม่ได้ไปออกรายการนี้แล้ว

อ้างทรัมป์จ่ายเงินปิดปาก

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2559 ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ นางสาวแดเนียลส์เซ็นชื่อยินยอมในสัญญาว่าจะไม่พูดเรื่องความสัมพันธ์ดังกล่าว โดยได้เงิน 130,000 ดอลลาร์เป็นการแลกเปลี่ยน

สัญญาฉบับนั้นมีนายคีธ เดวิดสัน ทนายความของนางสาวแดเนียลส์ในขณะนั้น และนายไมเคิล โคเฮน ทนายความส่วนตัวของนายทรัมป์ เซ็นชื่อด้วย

นายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความและผู้ช่วยนายโดนัลด์ ทรัมป์Alex Wong/Getty Imagesนายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความและผู้ช่วยนายโดนัลด์ ทรัมป์

ปี 2561 สำนักข่าว เดอะ วอลล์สตรีต เจอร์นอล รายงานข่าวเรื่องสัญญาฉบับดังกล่าว แต่นายโคเฮนมาแก้ข่าวว่าไม่ใช่เงินของนายทรัมป์ แต่เป็นเงินของตัวเองที่จ่ายให้นางสาวแดเนียลส์

การออกมาให้ความเห็นต่อเรื่องนี้ของฝ่ายนายทรัมป์ ทำให้นางสาวแดเนียลส์ฟ้องนายทรัมป์และนายโคเฮนเพื่อขอยุติสัญญานี้

ต่อมาทีมทนายความของนายทรัมป์ยอมรับว่านายทรัมป์ไม่ได้เซ็นชื่อในสัญญาดังกล่าวและไม่คิดที่จะนำมาบังคับด้วย ทำให้ผู้พิพากษายกคำฟ้องคดีดังกล่าว เพราะเห็นว่าทั้งโจทก์และจำเลยมีทางออกของคดีนี้ด้วยตัวเองแล้ว

แล้วจ่ายเงินปิดปากผิดยังไง?

เรื่องนี้ทำให้นายโคเฮนถูกศาลพิพากษาจำคุก 36 เดือน เมื่อเดือน ธ.ค. 2561 ทั้งยังทำให้คณะลูกขุนใหญ่แขวงแมนแฮตตันเปิดการสอบสวนเกี่ยวกับการจ่ายเงินปิดปากดังกล่าวต่อ

เวลาต่อมาเกิดเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ รวมถึงการเรียกคณะผู้บริหาร ทรัมป์ ออร์แกไนเซชัน มาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับการปกปิดการจ่ายเงินปิดปากนี้หรือไม่ และเมื่อปี 2565 ก็พบว่าบริษัท 2 แห่งในเครือทรัมป์ ออร์แกไนเซชัน มีความผิดในเรื่องนี้

นางสาวสตอร์มี แดเนียลส์ เดินทางถึงศาลแขวงนิวยอร์กใต้ ในนครนิวยอร์กของสหรัฐ เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2561 ในนัดไต่สวนคดีที่เกี่ยวข้องกับนายไมเคิล โคเฮน อดีตผู้ช่วยและทนายความของนายโดนัลด์ ทรัมป์Yana Paskova/Getty Imagesนางสาวสตอร์มี แดเนียลส์ เดินทางถึงศาลแขวงนิวยอร์กใต้ ในนครนิวยอร์กของสหรัฐ เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2561 ในนัดไต่สวนคดีที่เกี่ยวข้องกับนายไมเคิล โคเฮน อดีตผู้ช่วยและทนายความของนายโดนัลด์ ทรัมป์

จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คณะลูกขุนใหญ่แขวงแมนแฮตตันเรียกนายทรัมป์มาให้การ สื่อมวลชนหลายสำนักในสหรัฐมองว่านายทรัมป์อาจจะถูกตั้งข้อกล่าวหาก็ได้ แต่เป็นข้อหาไม่รุนแรงมาก เช่น การปลอมแปลงบัญชีเพื่อปกปิดธุรกรรมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ถ้าอัยการเชื่อมโยงธุรกรรมดังกล่าวได้ว่าละเมิดกฎหมายการเลือกตั้งอย่างไร ก็อาจถูกยกระดับเป็นข้อหาร้ายแรงได้ เพราะกฎหมายสหรัฐจำกัดการบริจาคให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งเพียง 2,700 ดอลลาร์ (92,400 บาท) ต่อคนเท่านั้น และจะต้องเปิดเผยให้สาธารณชนรับทราบด้วย

การจ่ายเงินให้นางสาวแดเนียลส์แทนนายทรัมป์ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2559 จึงอาจถูกพิจารณาว่าเป็นการบริจาคเงินหาเสียงที่ผิดกฎหมายก็ได้

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการตั้งข้อกล่าวหากับนายทรัมป์หรือไม่และข้อกล่าวหาดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับความผิดฐานใด

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รู้จักดาราหนังโป๊ สตอร์มี แดเนียลส์ ผู้สะเทือนหนทางกลับสู่อำนาจของทรัมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook