ชมคลิป สุชาติ พ่อมดดำ ขึ้นเวทีเพื่อไทยหลังย้ายพรรค ลั่น "เบื่อ I-ตู่ ฉิ_xายเลย"

ชมคลิป สุชาติ พ่อมดดำ ขึ้นเวทีเพื่อไทยหลังย้ายพรรค ลั่น "เบื่อ I-ตู่ ฉิ_xายเลย"

ชมคลิป สุชาติ พ่อมดดำ ขึ้นเวทีเพื่อไทยหลังย้ายพรรค ลั่น "เบื่อ I-ตู่ ฉิ_xายเลย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ขึ้นเวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทยที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันศุกร์ (31 มี.ค.) กล่าวว่าเบื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และวิจารณ์ว่าผู้นำรายนี้ไม่มีความรับผิดชอบในการควบคุม ส.ส. จนสภาฯ ล่มบ่อยครั้ง

"เพราะเจอคราวที่แล้วตอนทำหน้าที่ประธานฯ ก็เบื่อไอ้ตู่ฉิ_xายเลย เป็นนายกฯ ภาษาอะไร เป็นรัฐบาลภาษาอะไรปล่อยสภาฯ ล่มตลอด หาความรับผิดชอบไม่มีเลย" นายสุชาติ กล่าว

การปราศรัยนี้เกิดขึ้นหลังจากนายสุชาติเปิดตัวย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ มาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เมื่อวันพุธ (29 มี.ค.)

เมื่อปี 2562 นายสุชาติ ที่ขณะนั้นสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ได้รับเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ฉะเชิงเทรา เขต 3 ด้วยคะแนน 31,265 คะแนน เอาชนะคู่แข่งจากพรรคเพื่อไทย ที่ได้คะแนน 23,462 คะแนน และพรรคอนาคตใหม่ ที่คะแนน 15,513 คะแนน

พรรคเก่าเหลวเข็นนโยบาย-มดดำจี้ย้ายพรรค

นายสุชาติ วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ บนเวทีดังกล่าวต่อไปว่าไม่ทำตามสัญญาว่าจะปฏิรูปการเมือง แต่ยิ่งทำให้การเมืองเลวร้ายลงไปอีก

"ไม่เคยมียุคไหนสมัยไหน ที่มันไล่ซื้อผู้แทนฯ เข้าคอกกันที 50-30 ล้าน แล้วเป็น- ซื้อกันแบบโจ๋งครึ่ม วันนั้นในสภาฯ ผมจำได้มีการพูด บอกว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ มีการแจกชั้น 3 คนละหลายล้านบาท เพราะต้องการยกมือให้ไว้วางใจ" นายสุชาติ ปราศรัย

อดีตรองประธานสภาฯ รายนี้ กล่าวยอมรับบนเวทีว่าตนก็มีส่วนในการเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลกลับทำให้นโยบายที่หาเสียงไว้เป็นจริงไม่ได้ จึงเป็นเหตุผลให้ตนต้องย้ายพรรค

"การเมืองมันเลวร้ายที่สุดในยุคนี้ ยุค พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี นอกจากไม่รักษาคำพูด ไม่รักษาสัจจะเนี่ย ความจริงใจมีรึเปล่า นายกฯ เป็นนายกฯ มาจากรายชื่อที่เสนอโดยพรรคพลังประชารัฐ ก็พรรคเก่าผมนั่นแหละ และผมนี่แหละเป็นคนยกมือบอกเลือกประยุทธ์เป็นนายกฯ ด้วย ต้องใช้คำพูด ดร.ไตรรงค์ 'ฉิ_xายแล้วกู'"

"นโยบายพรรคพลังประชารัฐเนี่ย จำได้มั้ยพ่อแม่พี่น้องแปลงยาว สนามไชย(เขต) ท่าตะเกียบ ผมจะทำ ส.ป.ก. ทองคำ มันไม่แตะเลยสักนิดเดียว แล้วจะอยู่ได้อย่างไร ไปที่ไหนก็ถูกต่อว่า ส.ป.ก. ไปถึงไหนแล้ว"

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า อีกเหตุผลที่ย้ายมาพรรคเพื่อไทย คือ ลูกของตน มดดำ-คชาภา ตันเจริญ บังคับให้ย้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook