สงกรานต์นี้มีเฮ! ทางหลวงจ่อเปิดมอเตอร์เวย์โคราชวิ่งฟรี

สงกรานต์นี้มีเฮ! ทางหลวงจ่อเปิดมอเตอร์เวย์โคราชวิ่งฟรี

สงกรานต์นี้มีเฮ! ทางหลวงจ่อเปิดมอเตอร์เวย์โคราชวิ่งฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมเปิดมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช ช่วงปากช่อง-ขามทะเลสอ ระยะทาง 64 กม.ให้ประชาชนใช้ฟรีช่วงหยุดยาวสงกรานต์66

แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ได้เตรียมความพร้อมเปิดทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 หรือ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง – อ.สีคิ้ว เป็นระยะทาง 35.65 กิโลเมตร และช่วง อ.สีคิ้ว – อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เป็นระยะทาง 28.61 กิโลเมตร รวมเป็นระยะทาง 64 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 เฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล 4 ล้อเท่านั้น ระหว่างวันที่ 12-18 เมษายน2566 นี้ รวมเวลา 7 วัน จะแบ่งเป็น 2 ช่วง โดยขาออกจากกรุงเทพมหานคร จะเปิดให้ขึ้นฟรี ในวันที่ 12-14 เมษายน 2566 ที่จุดเดิม ถนนมิตรภาพ ช่วง กม.ที่ 65 เขต อ.ปากช่อง ส่วนขาเข้ากรุงเทพมหานคร จะเปิดให้ขึ้นฟรี ในวันที่ 15-18 เมษายน 2566 จำนวน 2 จุด ในเขต อ.ขามทะเลสอ และ อ.สีคิ้ว

ซึ่งนายชิตพล เหล่าอัน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คาดว่า จะมีรถสัญจรบนถนนมิตรภาพเป็นจำนวนมาก กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 จึงเตรียมความพร้อมเปิดทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 หรือ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว-อ.ขามทะเลสอ

เพื่อแบ่งเบาการจราจรถนนมิตรภาพ และอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนฟรีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ที่ใกล้จะถึง ซึ่งจะอนุญาตให้เฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล 4 ล้อเท่านั้น เช่น รถเก๋ง , รถกระบะ ขึ้นใช้บริการ ส่วนรถบรรทุก , รถโดยสารสาธารณะ และรถจักรยานยนต์ ไม่อนุญาตให้ขึ้นใช้ และต้องขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถเก๋ง-ระกระบะได้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ห้ามใช้ความเร็วเกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และห้ามแซง ที่สำคัญ คือห้ามจอดรถลงมาถ่ายรูปหรือลงมาทำธุระต่างๆ เด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยและเป็นระเบียบในการบริหารจราจร

ซึ่งตอนนี้ ได้เร่งผู้รับเหมาให้ส่งมอบพื้นผิวจราจรที่กำลังก่อสร้างหรือซ่อมบำรุงทางในแต่ละจุด ภายในวันที่ 4 เมษายนนี้ ในขณะที่ได้กำชับเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงฯ ให้เร่งตรวจเช็กเตรียมความพร้อมเรื่องสภาพเส้นทาง จุดขึ้น-ลง ป้ายจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ตัดหญ้าทำความสะอาดขอบทาง เตรียมจัดห้องสุขาเคลื่อนที่ และเตรียมจุดบริการประชาชน โดยจะมีเจ้าหน้าที่มาประจำเพื่อคอยอำนวยความสะดวกด้านจราจร ดูแลความเรียบร้อยตลอดช่วงเปิดบริการ และช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุ คาดว่า จะช่วยแบ่งเบาการจราจรถนนมิตรภาพได้ประมาณ 30,000 คันต่อวัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook