แม่เจ้าบ่าวนั่งขวางรถเจ้าสาว ไม่ให้เข้าพิธีถ้าไม่ทำตามคำสั่ง ตอนจบอย่างพีกถูกใจชาวเน็ต

แม่เจ้าบ่าวนั่งขวางรถเจ้าสาว ไม่ให้เข้าพิธีถ้าไม่ทำตามคำสั่ง ตอนจบอย่างพีกถูกใจชาวเน็ต

แม่เจ้าบ่าวนั่งขวางรถเจ้าสาว ไม่ให้เข้าพิธีถ้าไม่ทำตามคำสั่ง ตอนจบอย่างพีกถูกใจชาวเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เจ้าบ่าวสร้างเรื่อง นั่งขวางทางรถเจ้าสาว ไม่ให้เข้างานถ้าไม่ทำตามคำสั่ง 1 ข้อ สุดท้ายเจอคนจริง ไม่เป็นแล้วสะใภ้บ้านนี้!!! เรื่องนี้ชาวเน็ตเสียงไม่แตก 

ตามรายงานพบว่า งานแต่งงานถูกจัดขึ้นในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เจ้าบ่าวตกหลุมรักแฟนสาวในที่ทำงาน ความรักเติบโตขึ้นทุกวันจนกระทั่งทั้งสองตัดสินใจแต่งงานกัน แม้จะรู้ว่าแฟนสาวเคยผ่านการหย่าร้างครั้งหนึ่ง และมีลูกติดอายุ 4 ขวบเขาก็ไม่รังเกียจแต่อย่างใด ตัดสินใจที่จะอยู่กับคนที่เขารักและสัญญาว่าจะปฏิบัติต่อลูกชายของเธออย่างดี

ในขณะที่ทางด้านหญิงสาว เนื่องจากเธอมีประสบการณ์ชีวิตคู่ที่ล้มเหลวมาแล้วครั้งหนึ่ง อีกทั้งยังเคยถูกอดีตสามีทำร้ายร่างกาย จึงค่อนข้างระมัดระวังในการแต่งงาน เธอทดสอบความรักของแฟนหนุ่มคนปัจจุบันหลายต่อหลายครั้ง กระทั่งมั่นใจในตัวตนของเขาเธอจึงตัดสินใจก้าวไปอีกขั้นคือการแต่งงาน

ทั้งนี้ เธอยังเปิดเผยด้วยว่า หลังจากหย่าร้างกับอดีตสามี และขายบ้าน 2 หลัง ตอนนี้เธอมีเงินก้อนโต 800,000 หยวน (ประมาณ 4 ล้านบาท) เธอเคยคิดว่าด้วยทรัพย์สินจำนวนนั้น เธอและลูกจะอยู่กันอย่างสุขสบาย พึ่งพาอาศัยกันได้โดยไม่ต้องแต่งงานใหม่

อย่างไรก็ตาม ความคิดของเธอเปลี่ยนไปเมื่อได้พบกับชายคนนี้ที่รักเธอสุดหัวใจ เขาไม่เพียงแต่รักเธอเท่านั้น แต่ยังห่วงใยลูกชายของเขาด้วย เธอคิดว่าลูกชายของเธอต้องการพ่อและบ้านที่สมบูรณ์แบบ เธอจึงตัดสินใจแต่งงานกับผู้ชายที่มาจากชนบทคนนี้


แต่เรื่องราวของทั้งคู่ไม่ราบรื่นดังใจหวัง เพราะทันทีที่แม่ของฝ่ายชายรู้เรื่องที่ลูกชายของเธอจะแต่งงานกับแม่เลี้ยงเดี่ยว เธอก็โกรธมากและประกาศไม่ยอมรับการแต่งงานครั้งนี้ แต่ถึงอย่างนั้นลูกชายของเธอยังคงยืนยันที่จะแต่งงานกับแฟนสาว โดยบอกด้วยท่าทีเด็ดเดี่ยวว่าถ้าแม่ไม่เห็นด้วย เขาจะแต่งงานโดยไม่มีคนในครอบครัวเข้าร่วมพิธี ทำให้แม่ต้องจำใจยอมรับในที่สุด

ตามประเพณีท้องถิ่น ก่อนแต่งงานครอบครัวของเจ้าบ่าวจะต้องมีเงินเพื่อมอบให้ครอบครัวของเจ้าสาว อย่างไรก็ตาม งานนี้ฝ่ายเจ้าบ่าวไม่มีเงินทองมากมายมามอบให้ ในขณะที่เจ้าสาวก็ไม่ได้ต้องการเงินจากอีกฝ่าย ดังนั้นจึงคิดว่างานแต่งงานจะราบรื่นแล้ว แต่แม่เจ้าบ่าวก็ยังคงสร้างเรื่องวุ่นวายในวันแต่งงาน ออกมานั่งขวางหน้ารถเจ้าสาว ทำเอาคนทั้งงานสับสนงุนงง

แม่เจ้าบ่าวนั่งปักหลักอยู่บนพื้นถนน และบอกว่าเธอจะรับเจ้าสาวเข้าบ้านเท่านั้น ส่วนลูกของเจ้าสาวไม่ได้รับอนุญาตให้ปรากฏตัวในงานแต่งงาน อ้างว่าเป็นประเพณีท้องถิ่น ทั้งนี้ การที่เจ้าสาวพาลูกชายไปงานแต่งงานนั้น ได้มีการตกลงกับเจ้าบ่าวไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่เพราะไม่อยากให้งานวิวาห์มีปัญหา เธอจึงต้องยอมทำตามคำขอของแม่สามี เธอขอให้เพื่อนเจ้าสาวพาลูกของเธอออกไปก่อน และหลังจากงานแต่งงานเธอจะรีบไปรับลูกกลับมา

แต่เมื่อแม่สามีได้ยินสิ่งที่เจ้าสาวพูดกับเพื่อน เธอก็ยืนกรานว่าเจ้าสาวสามารถเจอลูกได้หลังจากผ่านไปแล้ว 3 วันเท่านั้น เจ้าสาวได้ยินดังนั้นก็โกรธกับการกระทำของแม่ของเจ้าบ่าว เธอรีบลงจากรถไปอุ้มลูกชายกลับมา และเรียกรถกลับมารับเธอและลูก พร้อมทั้งพูดอย่างชัดถ้อยชัดคำว่า "ยกเลิกการแต่งงานครั้งนี้ ฉันจะไม่แต่งงานใหม่"

แม้แต่คนขับยังทนไม่ได้กับฉากที่เห็น ขับรถพาเจ้าสาวกลับบ้านทันที ในขณะที่แม่สามีเห็นลูกสะใภ้ทำแบบนี้ก็ใจลอย เพราะเธอคิดว่าผู้หญิงที่ผ่านการหย่ามาแล้วคงไม่กล้าที่จะทำลายงานแต่งงานอีกครั้ง แต่ทุกอย่างกลับตรงกันข้ามกับสิ่งที่เธอคิดไว้

และเมื่อเรื่องราวดังกล่าวหลังจากถูกแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็ได้รับความคิดเห็นมากมายจากชาวเน็ต สิ่งที่ทำให้หลายคนประหลาดใจและวิพากษ์วิจารณ์คือทัศนคติของแม่เจ้าบ่าว

“แม่สามีไม่ควรทำอย่างนั้นจริงๆ เธอเองก็มีลูกแล้วทำไมไม่เข้าใจความรักในสายเลือด ทำไมกล้าที่จะแยกแม่ลูกออกจากกัน”

“ในกรณีนี้ควรหลีกเลี่ยงแม่สามีแบบนี้ และสามีเองก็ต้องโดนตำหนิด้วย หากเขายอมรับภรรยาและลูกเลี้ยงของเขาแล้ว เขาควรบอกแม่ของเขาทุกอย่างให้ชัดเจน เขาควรจะเป็นคนปกป้องพวกเขา ไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นในวันแต่งงาน”

“ด้วยเงินที่เธอได้หลังจากการหย่าร้าง เธอและลูกสามารถมีชีวิตที่สุขสบายได้โดยไม่ต้องแต่งงาน การที่เธอยอมแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ก็เพื่อความรักเท่านั้น แต่เขาก็ไม่ได้ปกป้องเธอให้ถึงที่สุด ในความคิดของฉัน คุณควรเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวและอยู่กับลูกอย่างมีความสุข"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แม่เจ้าบ่าวนั่งขวางรถเจ้าสาว ไม่ให้เข้าพิธีถ้าไม่ทำตามคำสั่ง ตอนจบอย่างพีกถูกใจชาวเน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook