สรยุทธ ยังอู้ฟู่! ครองแชมป์ผู้ประกาศข่าวรวยที่สุด

สรยุทธ ยังอู้ฟู่! ครองแชมป์ผู้ประกาศข่าวรวยที่สุด

สรยุทธ ยังอู้ฟู่! ครองแชมป์ผู้ประกาศข่าวรวยที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดําเนินรายการประเภทข่าวมีด้วยกัน 2 ประเภทหนึ่งคือ "พนักงานสังกัดช่อง" ซึ่งจะได้เงินเดือนประจํา บวกกับค่าอ่านข่าว ซึ่งแต่ละคนจะได้ไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับชั่วโมงบิน ชื่อเสียง และการยอมรับจากคนดู โดยเฉพาะเอเยนซี ประเภทที่ 2 "ฟรีแลนซ์" อ่านข่าวหรือดําเนินรายการโดยไม่ได้เป็นพนักงานประจําของช่องนั้นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นใหม่ที่อยู่ระหว่างสะสมประสบการณ์ ค่าแรงจะอยู่ที่ชั่วโมงละ 3 พันบาท

นอกจากนี้ ในวงการผู้ประกาศข่าว ยังมีดีลพิเศษ สําหรับผู้ดําเนินรายการประเภทท๊อป เป็นเงื่อนไขพิเศษ สถานีอนุญาตให้ตั้งบริษัทขึ้นมาเป็นผู้จัดร่วมกับทางสถานี โดยเฉพาะ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวหนึ่งเดียวที่ยังคงเรียกเรทติ้งทั้งคนดูและเอเยนซีอย่างต่อเนื่อง

"สรยุทธ" จัดรายการให้กับช่อง 3 สองรอบในหนึ่งวันธรรมดา เริ่มจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ตั้งแต่เวลา 06.00-08.30 น. ในนาม บริษัท ไร่ส้ม จํากัด ร่วมผลิตกับบีอีซี-เทโรฯ บริษัทในเครือช่อง 3 โดยวางเรทโฆษณาของรายการดังกล่าวไว้ที่นาทีละ 1.75 แสนบาท หักส่วนลด 15% ตามธรรมเนียมการขายให้กับเอเยนซีแล้ว เท่ากับนาทีละ 1.48 แสนบาท

รายการมีความยาว 2 ชั่วโมงครึ่ง ขายโฆษณาได้ 25 นาที เท่ากับวันละ 3.7 ล้านบาท รายได้จะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วนสําหรับ บริษัทไร่ส้มในฐานะผู้จัดร่วม และช่อง 3 เจ้าของเวลา

นอกจากนี้ เมื่อถึงวันเหยุดสุดสัปดาห์ เขายังจัดรายการ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ระหว่างเวลา 11.00-12.05 น. ขายโฆษณานาทีละ 2.3 แสนบาท หักส่วนลด 15% เหลือนาทีละ 1.95 แสนบาท มีสิทธิ์ขายโฆษณาได้ 10 นาที เท่ากับมีรายได้วันละ1.95 ล้านบาท

แม้ว่าอัตราส่วนแบ่งระหว่าง "สรยุทธ" กับช่อง 3 จะไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ถ้าเอาอัตราที่ไร่ส้มเคยได้สมัยเป็นผู้จัดร่วมกับช่อง 9 คือครึ่งต่อครึ่งก็ลองคิดคํานวณดูว่า ใน 1 สัปดาห์ "สรยุทธ" จะมีรายได้จากรายการ "เรื่องเล่า" เท่าไหร่?

ยังไม่นับรวมรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ซึ่งช่อง 3 มีเงื่อนไขพิเศษกับ "สรยุทธ" เช่นเดียวกัน โดยขอรับเป็น "ส่วนแบ่งโฆษณา" คิดเป็นนาที ตามที่ตกลงกันไว้อยู่ที่ 1 นาที

เรทโฆษณา "เรื่องเด่นเย็นนี้" ที่นําเสนอต่อเอเยนซีตั้งไว้ที่ 1.75 แสนบาทต่อนาที หักส่วนลดตามธรรมเนียม 15% รายการนี้ยังขายโฆษณาได้ที่ 1.48 แสนบาทต่อนาที

เท่ากับว่า "สรยุทธ" รับเหนาะๆ วันละ 1.48 แสนบาทต่อนาที สําหรับการเป็นผู้ประกาศข่าว รายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ในช่วงเจาะข่าวเด่น

"สรยุทธ" เป็นเจ้าของ 2 บริษัท คือ ไร่ส้ม และ ชัดถ้อยชัดคํา ซึ่งในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ทั้ง 2 บริษัทมีรายได้รวม 392.2 ล้านบาท กําไรสุทธิรวม 370.2 ล้าน ถ้าไม่ผิดไปจากนี้ "สรยุทธ" จะเป็น "กรรมกรข่าว" ระดับ "เศรษฐีพันล้าน"ในอีกไม่กี่ปี!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook