พิธา นำทีมนโยบายพบแรงงานสมุทรปราการ ชาวส้มกรี๊ดสนั่น

พิธา นำทีมนโยบายพบแรงงานสมุทรปราการ ชาวส้มกรี๊ดสนั่น

พิธา นำทีมนโยบายพบแรงงานสมุทรปราการ ชาวส้มกรี๊ดสนั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีมงานนโยบายและเครือข่ายผู้ใช้แรงงานของพรรค พบปะแรงงานใน จ.สมุทรปราการ เพื่อรับฟังความคิดเห็นและความต้องการ เมื่อวันศุกร์ (26 พ.ค.) ที่สำนักงานเทศบาลตำบลบางเสาธง

บรรดาผู้นำแรงงานและสหภาพต่างๆ ยื่นข้อเสนอแก่ทีมงานพรรคก้าวไกลหลายข้อ เช่น การกำหนดค่ารอบขั้นต่ำและสวัสดิการสำหรับไรเดอร์ที่ทำงานให้กับบริการแพลตฟอร์มต่างๆ การคุ้มครองวินมอเตอร์ไซค์ การลดชั่วโมงการทำงานของแรงงานทางการแพทย์ การรับรองอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ไอแอลโอ) ฉบับที่ 87 และ 98

หลังจากพูดคุยกับผู้นำแรงงานและสหภาพต่างๆ แล้ว นายพิธาและทีมงาน ออกจากสำนักงานเทศบาลตำบลบางเสาธง มาขึ้นรถแห่ปราศรัย ขณะเดียวกันบรรดาผู้ใช้แรงงานและผู้สนับสนุนด้านนอกต่างส่งเสียงกรี๊ดอย่างต่อเนื่อง และบางคนยังสวมเสื้อหรือเครื่องประดับสีส้มด้วย

"ต้องเรียนพี่น้องว่า ถึงแม้วันนี้ยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเต็มตัว แต่ก็เดินหน้าทำงาน รักษาผลประโยชน์ให้กับพี่น้องแรงงาน และพี่น้องบางเสาธง และพี่น้องสมุทรปราการ" นายพิธา กล่าว

"เมื่อกี๊ครับผมได้มีโอกาสพูดคุยกับตัวแทนแรงงานจากหลายสหภาพ เราเห็นตรงกันครับ ว่าเรามีวาระสำคัญของพี่น้องแรงงานที่พวกเราจะต้องผลักดัน ไม่ว่าจะเป็นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท ไม่ว่าจะเป็นสิทธิในการรวมตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประกันสังคมของพี่น้องนอกระบบ ไม่ว่าจะเป็นไม่ว่าจะเป็นสิทธิลาคลอด"

นายพิธากล่าวกับผู้มาฟังการปราศรัยอีกว่า นอกจากสมุทรปราการจะเป็นเมืองอุตสาหกรรมแล้ว ยังอยากให้สมุทรปราการเป็นเมืองสุขภาพ ที่ผู้อยู่อาศัยไม่เพียงแต่ได้รับการรักษาพยาบาลที่ดีขึ้น แต่ต้องมีสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook