รวบ 2 โล้นซิ่งเก๋งซื้อเบียร์ดื่มฉลองปีใหม่

รวบ 2 โล้นซิ่งเก๋งซื้อเบียร์ดื่มฉลองปีใหม่

รวบ 2 โล้นซิ่งเก๋งซื้อเบียร์ดื่มฉลองปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 พระหนุ่มนักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 ฉลองปีใหม่คากุฏิ ด้วยการซื้อเบียร์มาดื่ม หลังเบียร์หมดซิ่งเก๋งคาจีวร เพื่อออกไปซื้อแต่เจอด่านตรวจเสียก่อน ตำรวจคุมตัวจับสึก

เวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ณัฐกฤษ คำวิเศษ สว.จร.สภ.เมืองเลย นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองเลย ตั้งด่านที่บริเวณสามแยก ถนนถนนสถล-เชียงคาน เข้าทุ่งนาเมี่ยง ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย ต่อมา ได้มีรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นแลนเซอร์ สีเขียว ทะเบียน กข 6162 เลย มีคนนั่งมาในรถ 2 คนเป็นชายหัวโล้น โดยคนขับนุ่งจีวรมีกลิ่นเบียร์คละคลุ้ง ส่วนอีกรายสวมกางเกงยีนส์เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ทั้งสองเป่าแอลกอฮอล์ ซึ่ง พระรุ่งอรุณ หรือ นายรุ่งอรุณ ครุตสร้อย อายุ 25 ปี 43/1หมู่ 3 ต.เต่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภูเป่าได้ 36 mg/100ml ส่วน พระดนัย หรือ นายดนัย สร้อยดอกจิก อายุ 28 ปี 118 หมู่ 4 ต.กกสะทอน อ.ด้านซ้าย จ.เลย เป่าได้ 0 mg/100ml

สอบถามทั้งสองได้ความว่า เป็นพระอยู่ที่วัดศรีวิชัยวนาราม หรือวัดหนองแวง อยู่ห่างจากจุดตั้งด่าน 1 กิโลเมตรและกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 โดยทั้งสองได้ดื่มเบียร์อยู่ในวัดศรีวิชัยวนารามจนเบียร์หมด จึงได้ขอยืมรถจากพระผู้ใหญ่ในวัดฯ เพื่อขับออกมาเพื่อซื้อเบียร์ในตลาด โดยขับมาทั้งจีวรสีเหลืองครึ่งท่อน แต่ไม่ได้ห่มผ้าอื่นปกปิด เพราะคิดว่าไม่มีใครเห็น ส่วนพระดนัย นั้นก็ได้เปลี่ยนการแต่งกายแบบสงฆ์ออกและสวมกางเกงยีนส์ เสื้อยืดสีดำ สวมหมวกไหมพรมเพื่ออำพรางเวลาซื้อเบียร์ เพื่อจะไปดื่มต่อที่วัดฯ และไปดูหมอลำที่วัดใกล้เคียงด้วย แต่มาโดนจับได้เสียก่อน

ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถไม่มีอนุญาตขับขี่และประพฤติตัวไม่เหมาะสมกับความเป็นพระ ก่อนจะนำตัวทั้งสองคนไปยังวัดศรีวิชัยวนาราม เพื่อให้เจ้าอาวาส คือ พระสุวรรณธีราจารย์ พิจารณาตามกฎหมายและให้ลาสิกขา หรือทำการสึกเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับพระเณรที่อยู่ในวัดและวัดอื่นๆ ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook