ทลายแก๊งขอทานเขมร ใช้เด็กเป็นเครื่องมือ โกยรายได้วันละ 1,000 บาท

ทลายแก๊งขอทานเขมร ใช้เด็กเป็นเครื่องมือ โกยรายได้วันละ 1,000 บาท

ทลายแก๊งขอทานเขมร  ใช้เด็กเป็นเครื่องมือ โกยรายได้วันละ 1,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปคม.นำกำลังบุกทลาย แก๊งขอทานเขมร 37 คน รายได้วันละไม่ต่ำกว่า 300-1,000 บาท

พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม.พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.พระเนียง พรมมี รอง ผกก.2 บก.ปคม. พร้อมด้วยกำลังเจ้าตำรวจ ปคม. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา สนธิกำลังกว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจสอบและจับกุมกลุ่มคนต่างด้าว ตามหมายจับ

ตามข้อหากระทำความผิด การกระทำ บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม ยินยอม หรือกระทำด้วยประการใดให้เด็กไปเป็นขอทาน เด็กเร่ร่อน หรือใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการขอทาน หรือการกระทำผิด หรือกระทำด้วยประการใด อันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก ได้ตัวกลุ่มคนต่างด้าว เป็นชาวกัมพูชา ผู้ใหญ่ 19 คน เด็ก 18 คน รวมทั้งสิ้น 37 คน

เบื้องต้นได้รับการเปิดเผยว่ากลุ่มขอทานเหล่านี้จะลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย ตามช่องทางต่างๆ แล้วจะอุ้มเด็กไปนั่งตามจุดต่างๆที่มีนักท่องเที่ยวเยอะ มานั่งขอทาน ขอเศษเงินจากความสงสารของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว โดยรายได้วันละไม่ต่ำกว่า 300-1,000 บาท อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี

เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดชลบุรี เพื่อทำการคัดแยก ทำประวัติแต่ละบุคคล พร้อมตรวจหาความสัมพันธ์เชื่อมโยง ระหว่างตัวผู้ใหญ่ที่อ้างเป็น พ่อ แม่ ว่ามีความสัมพันธ์กันจริงหรือไม่ หากไม่มีก็จะเข้าข่ายค้ามนุษย์ได้ ก็จะต้องทำการสืบสวน สอบสวนขยายผล แล้วแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีเพิ่มต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook