รถเสียหลัก การ์ดเรลเสียบทะลุกระจกตรงคนขับ เห็นสภาพแล้วอึ้ง ปาฏิหาริย์จริงๆ

รถเสียหลัก การ์ดเรลเสียบทะลุกระจกตรงคนขับ เห็นสภาพแล้วอึ้ง ปาฏิหาริย์จริงๆ

รถเสียหลัก การ์ดเรลเสียบทะลุกระจกตรงคนขับ เห็นสภาพแล้วอึ้ง ปาฏิหาริย์จริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถเสียหลัก การ์ดเรลเสียบทะลุกระจกตรงคนขับ เห็นสภาพแล้วอึ้ง ปาฏิหาริย์จริงๆ เพราะคนขับไม่เป็นอะไร

(27 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีเพจเฟซบุ๊กของกู้ภัยศรีเทพ พ้งไล้ 16 ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความว่า วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.50 น.มูลนิธิพ้งไล้ 16 ศรีเทพ ได้รับการประสานจากมูลนิธิร่วมกตัญญูศรีเทพ ขออุปกรณ์ตัดถ่างเนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ อาสาสมัครพ้งไล้16 ศรีเทพ ออกสนับสนุนที่เกิดเหตุบริเวณหน้ารีสอร์ตเพียงฟ้าบ้านนาตะกรุด ต.ศรีเทพ ไปถึงสามารถออกจากรถได้ก่อนแล้วผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์รักษาต่อสถานพยาบาล อาสาสมัครพ้งไล้16ศรีเทพพร้อมอุปกรณ์ส่องสว่างดำเนินการส่องสว่างที่เกิดเหตุ 

พร้อมกับภาพรถกระบะคันที่เกิดอุบัติเหตุ สภาพด้านหน้าพังเสียหาย และถูกการ์ดเรลถนนเสียบเข้าไปที่บริเวณกระโปรงรถทะลุกระจกหน้า ตรงกับคนขับ และทะลุออกไปข้างหลังกระบะ ปรากฏว่าหลังจากโพสต์ภาพดังกล่าวออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นส่วนมากเป็นไปในทางเดียวกันว่ารอดมาได้ยังไง สงสัยจะมีของดี พร้อมกันนี้ก็มีบางที่แอบถามป้ายทะเบียนรถเพื่อนำไปเสี่ยงโชค

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ นายธนพร สารี สมาชิกสภา อบต.ศรีเทพ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า อบต.หวัง อายุ 47 ปี ที่หมู่ 10 บ้านท่าเลียง ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมกับพาไปดูรถกระบะนิสสัน ฟรอนเทียร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ 3251 ลพบุรี คันที่เกิดเหตุ พบว่าด้านหน้าพังเสียหาย กระจกหน้าตรงคนขับมีร่องรอยการ์ดเรลแทงทะลุไปจนถึงกระบะด้านหลัง

 

นายธนพร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในช่วงบ่ายตนขับรถคันดังกล่าวไปประชุมสภาที่ อบต.ศรีเทพ และเลิกประชุมในช่วงเย็น จากนั้นจึงไปทำธุระและกินข้าวกับเพื่อนๆ สมาชิก อบต.ด้วยกัน กระทั่งเวลาประมาณทุ่มครึ่งจึงได้เดินทางกลับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งค่อนข้างมืด รถได้เสียหลักจะลงข้างทาง ตนจึงพยายามหักพวงมาลัยกลับ แต่แล้วจู่ๆ ก็มีเสียงกระแทกด้านหน้ารถพร้อมกับมีเหล็กขนาดใหญ่ ซึ่งทราบต่อมาคือการ์ดเรลได้พุ่งทะลุกระจกมาตนจึงเอี้ยวตัวหลบ

และโชคดีที่การ์ดเรลได้เบี่ยงออกไปทางซ้ายมือ จึงทำให้โดนแขนตนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลังจากเกิดเหตุตนติดอยู่ในรถได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันของ อบต.มาพบเหตุจึงเข้าให้การช่วยเหลือ แต่ตนก็สามารถเปิดประตูออกมาเองได้ท่ามกลางความตกตะลึงของเจ้าหน้าที่ เพราะคิดว่าตนน่าจะเจ็บหนัก หลังจากออกจากรถได้แล้วตนก็ให้เจ้าหน้าที่ไปส่งที่บ้าน ก่อนที่อาสากู้ภัยจะมาถึงด้วยซ้ำ

นายธนพร เล่าต่อว่า ซึ่งคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่น่ารอด แต่ก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตนเชื่อว่าอาจจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือคุ้มครองให้แคล้วคลาดในครั้งนี้ โดยทุกครั้งที่ตนจะขับรถก็จะยกมือไหว้แม่ย่านางพร้อมกับท่องคาถาบทหนึ่งที่เชื่อว่าจะทำให้แคล้วคลาด และนอกจากนั้นตนก็เชื่อว่าบารมีของพระครูสุนทรธรรมปคุณ หรือพระอาจารย์เจน ปัณฑิโต เจ้าอาวาสวัดป่าสระแก้ว ต.ศรีเทพ ที่ตนนับถือและได้นำสติ๊กเกอร์รูปของท่านติดไว้ที่กระจกหน้ารถ รวมทั้งสติ๊กเกอร์รูปเจ้าพ่อศรีเทพที่ตนเคารพนับถือติดไว้ที่กระจกหน้าฝั่งขวาอีกด้วย

ด้าน นายศุภมิตร บุญประเสริฐ อาสากู้ภัยพ้งไล้ 16 ศรีเทพ เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่งของเมื่อวาน (26 พ.ค.) หลังได้รับแจ้งเหตุ จึงนำอุปกรณ์ตัดถ่างออกไปเพื่อให้การช่วยเหลือ แต่ระหว่างทางได้รับแจ้งว่าคนขับสามารถออกมาจากรถได้แล้ว เมื่อตนเดินทางไปถึงและเห็นสภาพรถ หากไม่ได้รับแจ้งว่าคนขับออกมาได้นั้น ตนก็คิดว่าน่าจะต้องเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างแน่นอน เพราะจากสภาพรถและทิศทางการแทงทะลุของการ์ดเรลทะลุกระจกตรงคนขับพอดี แต่ก็ไม่รู้ว่าเหตุใดเมื่อเข้าไปด้านในเหล็กจึงเบี่ยงทำให้คนขับแทบจะไม่ได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายใดๆ รอดตายราวปาฏิหาริย์

 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook