“นักข่าวสาว” โพสต์แจง ถูกแก๊งจีนเทาโจมตี ปมอ้างชื่อ รอง ผบ.ตร.เรียกรับเงิน

“นักข่าวสาว” โพสต์แจง ถูกแก๊งจีนเทาโจมตี ปมอ้างชื่อ รอง ผบ.ตร.เรียกรับเงิน

“นักข่าวสาว” โพสต์แจง ถูกแก๊งจีนเทาโจมตี ปมอ้างชื่อ รอง ผบ.ตร.เรียกรับเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“นักข่าวสาว” ชี้แจงถูกแก๊งจีนเทาโจมตี ปมอ้างชื่อ รอง ผบ.ตร. ยันไม่เคยรับเงินพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นักข่าวสาวชาวจีน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมาภายหลัง น.ส.นวพร ผู้ต้องหาในคดีอุ้มบุญซึ่งเป็นตัวการใหญ่ อ้างว่า นักข่าวสาวรายดังกล่าวแอบอ้างชื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียกรับเงินไปกว่า 33 ล้านบาทนั้น

ล่าสุด นักข่าวสาวชาวจีน ได้โพสต์ข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ระบุว่า “เรียน คู่ค้าที่เคารพ เพื่อนๆ ที่เป็นห่วงเรา และพนักงานทุกคน ตอนนี้การโจมตีล้างแค้นของกลุ่มจีนเทาได้เข้าถึงจีจี้อย่างร้ายแรง ด้วยวิธีการที่แยบยลและร้ายกาจ มากๆ ซึ่งจีจี้ได้คาดไว้ว่าคงจะได้รับการโจมตีจากคนเหล่านั้นและระวังตัวตลอด รวมทั้งมีการจ้าง bodyguard ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา แต่ในที่สุดก็หลบไม่พ้นกับขบวนการแก้แค้นทำร้ายของอิทธิพลจีนเทา

เรื่องถูกหมายจับตามที่สื่อนำเสนอนั้นเป็นจริง นี่เป็นวิธีการแก้แค้นใส่ร้ายที่เราไม่คาดคิดมาก่อน ตอนที่ถูกจับก็ตกใจมาก เพราะไม่เคยกระทำความผิดใดๆ แต่เมื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วจึงรู้ว่า มูลเหตุของเรื่องนี้เกิดจาก การที่เราช่วยเหลือ ให้ข้อมูลกับทางราชการตำรวจไทย ประสานผู้เสียหายแจ้งความ อันเป็นการทำประโยชน์แก่ประเทศไทย จนนำมาสู่การจับจุมคนกระทำผิดหลายครั้ง รวมไปถึงตัวของนวพร คนที่กล่าวหาคดีนี้ด้วย ด้วยเหตุนี้ จึงขอวิงวอนว่า อย่าเพิ่งหลงเชื่อคำกล่าวหา ที่เกิดจากความแค้นและจ้องทำร้ายของเครือข่ายนวพร

ทั้งนี้ จีจี้ขอยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักนวพร หรือ อาโจ เป็นการส่วนตัวเลย เพียงแค่รู้จักในข้อมูลข่าว รู้ว่าเขาเป็นเจ้าแม่อาชญากรรมจีนในไทย มีพฤติกรรมผิดกฎหมายที่เป็นขั้นร้ายแรงจำนวนมาก จีจี้ทราบข้อมูลจากแหล่งข่าวที่แจ้งเข้ามาหลังบ้านของสื่อเรา และคนที่ไว้วางใจที่จะแจ้งเบาะแสกับเราเพื่อขอให้เราแจ้งไปทางตำรวจต่อไป ไม่เคยติดต่อสัมผัสกับนวพรเลย ที่ถูกกล่าวหาว่ามีการรับเงินจากนวพร ยิ่งเป็นไปไม่ได้ แต่อย่างใด และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเราให้ปรากฎต่อสาธารณชนต่อไป

ตลอด 30 ปีที่จีจี้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย และตลอด 11 ปีที่จีจี้มุ่งทำสื่อภาษาจีนเพื่อเผยแพร่สิ่งที่ดีที่สุดของไทยสู่ชาวจีนทั่วโลก ทุกครั้งที่ประเทศไทยเกิดวิกฤติ ทั้งจีจี้และสื่อภาษาจีนในเคลือก็ยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องชาวไทยทุกเหตุการณ์ทุกเวลา เราเป็นแนวหน้าช่วยแก้ข่าวที่เป็นกระแสด้านลบของประเทศไทยให้ชาวจีนเปลี่ยนความคิดและได้เข้าใจมากขึ้น เราช่วยเป็นกาวใจของชาวไทยและชาวจีนให้มีความเข้าใจกันและมีมิตรภาพต่อกันมากขึ้น เราช่วยเขียนบทความถกเถียงกับสื่อภาษาจีนอื่นๆที่มีการใส่ความในด้านลบของไทยแทนประเทศไทยทุกครั้ง เราใช้ทุกวิถีทางช่วยโปรโมทประเทศไทยเพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนกลับเข้าสู่ไทยได้มากขึ้น ฯลฯ อะไรที่ดีต่อประเทศไทย เราจะวิ่งไปทำในเวลาแรกเลย

จีจี้เชื่อมั่นว่า การทำความดีย่อมได้ดี การที่เรารักและทุ่มเทให้กับประเทศไทย เปรียบเหมือนบ้านเกิดของจีจี้และครอบครัวจีจี้ คงได้ทำให้ทุกคนได้เห็นถึงความตั้งใจและผลงาน และขอขอบพระคุณทุกความห่วงใยและกำลังใจจากทุกท่าน จีจี้จะเข้มแข็ง และไม่หวาดกลัวที่จะทำตามความตั้งใจแรกของสื่อเราต่อไป เราจะมุ่งมั่นเผยแพร่สิ่งที่ดีที่สุดของไทยให้กับชาวจีนทั่วโลก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook