สาวสุดทรมาน หมอทำคลอดกรีดแผลยาวถึงทวาร ลำไส้แตก ทุกข์ซ้ำผัวทิ้งไปมีใหม่

สาวสุดทรมาน หมอทำคลอดกรีดแผลยาวถึงทวาร ลำไส้แตก ทุกข์ซ้ำผัวทิ้งไปมีใหม่

สาวสุดทรมาน หมอทำคลอดกรีดแผลยาวถึงทวาร ลำไส้แตก ทุกข์ซ้ำผัวทิ้งไปมีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวสุดทรมาน หมอทำคลอดกรีดแผลยาวถึงทวารจนไส้แตก ต้องขับถ่ายหน้าท้อง วิบากกรรมซ้ำผัวทิ้งไปมีใหม่ ไม่สนแม้แต่ลูกวัย 8 เดือน

เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ข้อความพร้อมรูป ร้องเรียนให้ทางสาธารณสุขเชียงรายตรวจสอบ ว่าได้รับร้องเรียนเรื่องดังกล่าวหรือไม่ หลังจากสาวไปผ่าท้องแต่กลับผ่าจนไส้ไหลต้องขับถ่ายออกข้างนอก ทั้งๆที่แต่ก่อนเป็นคนหน้าตาดี แต่กลับต้องทำให้ชีวิตทุกอย่างเปลี่ยนไป

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้าน หมู่1 บ้านเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์ของ นางสาวเบญจมาศ หรือ แนน อายุ 27 ปี ผู้เสียหาย ที่อาศัยอยู่กับมารดา นางพรทิพย์  อายุ 55 ปี และลูกชายที่เพิ่งคลอดชื่อ ด.ช.ธนกฤษ อายุ 8 เดือน โดยทางนางสาว แนน ผู้เสียหายได้เล่าว่า เดิมทีตนเองเป็นคนชลบุรี หน้าตาดี เป็นสาวโรงงานอยู่ที่ตำบลเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้แต่งงานกับแฟนหนุ่มโรงงานเช่นกัน โดยแฟนเป็น จ.คนเชียงราย เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ตนเองกับแฟนต้องกลับไปอยู่บ้านที่จ.เชียงราย หลังจากนั้นได้ตั้งครรภ์ท้องแรก จึงได้ฝากครรภ์ที่ รพ.แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เพราะคิดว่าสะดวกในการเดินทางไป รพ.

ต่อมาวันที่5กันยายน2565 ทาง รพ.นัดทำคลอด โดยตนเองไม่มีเงินผ่าตัดคลอด จึงเลือกวิธีคลอดเอง โดยไม่วางยาสลบ ใช้วิธีฉีดยาชา ทางคณะเเพทย์ได้ลงมือทำคลอดโดยกรีดช่องคลอด ตนเองรู้สึกโดนกรีด 2 ครั้งในเวลานั้น ทางพยาบาลได้แจ้งตนเองว่า “ขอโทษนะคะ กรีดแผลยาวไปหน่อย” จากนั้นก็คลอดปกติ ตนได้ลูกชายรู้สึกดีใจมาก ทาง รพ.พยาบาลให้กลับบ้านได้หลังพักฟื้น พอกลับมาบ้านรู้สึกเจ็บแผล พอตนเองได้เห็นแผลถึงกับตกใจ รอยแผลถูกกรีดตั้งแต่ช่องคลอดยาวไปถึงรูทวารหนัก และแผลเริ่มปริออกมีเลือดซึม เป็นเวลาเดียวกันกับที่ รพ.นัดตรวจร่างกายบุตรพอดีในวันที่ 10 กันยายน เพียง 5 วัน หลังคลอด และพยาบาลที่ทำคลอด ได้ขอดูแผลรอยกรีดที่ช่องคลอดของตน พร้อมบอกว่าแผลคนไข้ไม่ดีขึ้นเลย จึงทำเรื่องขอส่งตัวเข้ารักษายัง รพ.เชียงรายต่อไป

เมี่อมาถึง รพ.เชียงราย ได้ทำการผ่าตัดด่วนทันที คุณหมอแจ้งว่าลำไส้แตก ต้องรักษาด่วน คุณหมอไห้ดมยาสลบ ก่อนทำการผ่าตัด พร้อมทั้งเจาะคอให้อาหารเหลวทางสายยางเส้นเลือดดำ พอผ่านไป 3 วัน ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เชียงราย ตนปวดท้องหนักอยากจะถ่าย ปรากฏว่าของเสียไหลออกช่องคลอด ตนตกใจมาก ถือเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุด แค่มาคลอดลูกแล้วต้องมาเจอเรื่องแบบนี้กับตนเอง ต้องนอนรักษาตัวอยู่รพ.17 วัน หมอให้กลับบ้านได้ แฟนจึงพาตนกลับบ้านที่ตำบลเขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี และต้องเดินทางไปฟังผล ติดตามผลที่ จ.เชียงราย ตามที่หมอนัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผ่านไป 3 เดือนกว่าแล้วแผลยังไม่หายเป็นปกติ ต้องใช้ชีวิตแบบทรมาน ขับถ่ายของเสียออกทางหน้าท้องทุกวันๆ ทรมานเป็นที่สุด ทำงานหนักก็ไม่ได้ จะเดินไปไหนมาไหนก็ลำบาก ซึ่งหมอจะนัดอีกครั้งในวันที่ 19 กันยายน 2566

นอกจากนี้นางสาวแนน ได้เล่าอีกว่าที่แย่ไปกว่านั้นตนเองถูกสามีทิ้งไปมีคนใหม่ คงเป็นเพราะตนเองไม่สามารถให้ความสุขสามีในเรี่องบนเตียงได้ สามีทิ้งไปแบบไม่ใยดี ไม่ส่งเสีย ทั้งๆที่ลูกชายเพิ่งจะได้แค่ 8 เดือน ตนถือเป็นวิบากกรรมที่สุดในชีวิต ชีวิตต้องพลิกผัน ตั้งแต่เกิดเรื่องมา ตนได้รับเงินเยืยวยาจากแผนกทำคลอดมา 2 หมื่นบาท ทางพยาบาลได้บอกตนว่า เป็นเงินที่เรี่ยไรในแผนกนำมาเยียวยาค่ารักษาให้ ได้มาเพียงเท่านี้จริงๆ ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ จนป่านนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก รพ.ที่ทำคลอดไนตัวเมือง อ.พญาเม็งราย แต่ประการใด สาเหตุที่ตนออกมาร้องสื่อ เพราะอยากได้รับความเป็นธรรม ตนเองอยากได้สภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์กลับคืนมาในเร็ววัน อยากให้ทางรพ.ที่ทำคลอดตน ออกมาแสดงความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ เพราะต้องคอยไปให้หมอที่เชียงรายตรวจ ต้องเสียค่ารถ ค่าเดินทางอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook