สาวกินหม้อไฟฉลองวันเกิด เจ็บคอจนต้องไปโรงพยาบาล ช็อก จู่ๆ ทรุดดับก่อนหมอรักษา

สาวกินหม้อไฟฉลองวันเกิด เจ็บคอจนต้องไปโรงพยาบาล ช็อก จู่ๆ ทรุดดับก่อนหมอรักษา

สาวกินหม้อไฟฉลองวันเกิด เจ็บคอจนต้องไปโรงพยาบาล ช็อก จู่ๆ ทรุดดับก่อนหมอรักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวกินหม้อไฟฉลองวันเกิด เจ็บคอข้ามวันจนต้องไปหาหมอ ช็อกจู่ๆ ทรุดหัวใจหยุดเต้น ดับภายใน 10 นาทีที่มาถึงโรงพยาบาล

หญิงสาววัย 26 ปีในประเทศจีน นัดพบเพื่อนหลังจากเลิกงานเพื่อฉลองวันเกิดของเธอ ฉลองกันด้วยหม้อไฟรสเผ็ดอย่างมีความสุข อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอกลับถึงบ้านจู่ๆ ก็รู้สึกเจ็บคอจนไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาในวันรุ่งขึ้น โดยไม่คาดคิดหัวใจหยุดเต้นภายใน 10 นาที และเสียชีวิตในที่สุด

แพทย์ประจำแผนกศัลยกรรมประสาทที่โรงพยาบาล กล่าวถึงกรณีที่น่าตกใจข้างต้นว่า ผู้เสียชีวิตทำงานล่วงเวลาจนถึงดึก หลังจากเลิกงานเธอรีบไปพบเพื่อนเพื่อฉลองวันเกิดของเธอ ทั้งกลุ่มกินดื่มกันจนถึงเที่ยงคืน หลังจากที่กลับบ้านและอาบน้ำเสร็จ จู่ๆ เธอก็รู้สึกเจ็บคออย่างรุนแรง

วันรุ่งขึ้นอาการของเธอแย่ลงและหายใจลำบาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเธอต้องไปทำงาน เธอจึงทำเพียงกินยาแก้ปวดและยาแก้อักเสบ อย่างไรก็ดี หลังจากมาถึงบริษัทอาการป่วยของเธอก็หนักขึ้นเรื่อยๆ เธอจึงต้องขอลาเพื่อไปพบแพทย์ เมื่อถึงโรงพยาบาลเธอก็แทบทรงตัวยืนไม่ได้และเกือบล้มลง แต่ด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่พยาบาลเธอจึงเข้าห้องตรวจผู้ป่วยนอกได้สำเร็จ

แพทย์พบว่ามีบางอย่างผิดปกติ จึงโทรเรียกแพทย์เฉพาะทางจากแผนกโสต นาสิก แต่จู่ๆ หญิงรายนี้ก็หมดลมหายใจล้มลงกับพื้น แม้ทีมแพทย์จะพยายามช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอเอาไว้ได้ โดยการเสียชีวิตของเธอนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่มาถึงโรงพยาบาลเพียง 10 นาทีเท่านั้น

จากการวินิจฉัยเบื้องต้นของแพทย์ ฝาปิดกล่องเสียงของผู้เสียชีวิตบวมอย่างเห็นได้ชัด สันนิษฐานว่าเธออาจเกิดอาการฝาปิดกล่องเสียงอักเสบเฉียบพลัน ทำให้มีอาการเจ็บคออย่างรุนแรง กลืนลำบาก หายใจลำบาก รวมถึงอาการหนาวสั่นด้วย

จากการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญ อาการของผู้เสียชีวิตอาจถูกกระตุ้นจากหม้อไฟรสเผ็ดร้อน ซึ่งนำไปสู่การอักเสบและบวมน้ำของฝาปิดกล่องเสียง อีกทั้งเมื่อดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ก็ยิ่งทำให้อาการแย่ลงไปอีก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาการดังกล่าวคล้ายกับอาการเจ็บคอธรรมดา คนส่วนใหญ่จึงมักมองข้ามได้ง่ายๆ ส่งผลให้เกิดโศกนาฏกรรมเช่นเคสนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook