คนเสื้อแดงเอาจริง หนุน "เพื่อไทย" ถอนตัวไม่ร่วมรัฐบาลกับ "ก้าวไกล"

คนเสื้อแดงเอาจริง หนุน "เพื่อไทย" ถอนตัวไม่ร่วมรัฐบาลกับ "ก้าวไกล"

คนเสื้อแดงเอาจริง หนุน "เพื่อไทย" ถอนตัวไม่ร่วมรัฐบาลกับ "ก้าวไกล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนเสื้อแดงนัดทำกิจกรรมรวมพลแสดงพลังคนเสื้อแดง ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ซึ่งก่อนเวลานัดหมายเริ่มมีมวลชนทยอยเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย

โดยกิจกรรมมีการนัดหมายเวลา 14.00 น. เตรียมยื่นหนังสือให้พรรคเพื่อไทยถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล และดำเนินกิจกรรมใดของพรรคตามอิสรภาพที่โหวตเตอร์มอบอำนาจให้แล้ว

โดยวันนี้มีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนรับหนังสือจากกลุ่มคนเสื้อแดง

ซึ่งเนื้อหาสาระในหนังสือที่ได้ยื่นถึงพรรคเพื่อไทย มีการสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยยกมือสนับสนุนให้พรรคที่ได้อันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล, โหวตสนับสนุนให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ชนะเลือกตั้งมาอันดับ 1, โหวตสนับสนุนการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และทางกลุ่มขอให้พรรคพิจารณาถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงเห็นว่าพรรคพยายามแสดงความจริงใจในการสนับสนุนพรรคที่ชนะเลือกตั้งอันดับ 1 ได้จัดตั้งรัฐบาล

แต่กระแสจากทางหลายฝ่ายได้พยายามโจมตีและกล่าวหาดิสเครดิตพรรคเพื่อไทยอยู่ตลอดเวลา ทางเราซึ่งเป็นผู้สนับสนุนพรรครู้สึกไม่สบายใจ อยากให้พรรคพิจารณาถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ และหากพรรคอันดับ 1 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ FC เพื่อไทยยินดีสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ให้มีอิสระในการพิจารณาจะจับมือกับพรรคใดก็ได้เพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล หรือจะเสนอตัวเป็นฝ่ายค้านก็แล้วแต่ดุลพินิจของพรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยระบุว่า หลังรับหนังสือข้อเรียกร้องแล้ว ซึ่งเท่าที่ติดตามข่าว ให้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพรรคไม่ได้เป็นข้อผูกมัด ก็จะต้องพิจารณาให้เหมาะสม โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการถอนตัวเข้าร่วมรัฐบาลก็ต้องมาพิจารณาให้เหมาะสมว่ามีเหตุผลอะไรที่จะต้องปฏิบัติตามข้อเรียกร้องนี้หรือไม่

และจะต้องมีคำตอบให้กับกลุ่มผู้เรียกร้องได้ว่าในสถานการณ์ขณะนี้สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือ รัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย อาจจะมีความเห็นที่แตกต่างกันบ้างที่จะต้องปรับจูนเข้าหากันเพื่อเป้าหมายใหญ่ ซึ่งทางพรรคก็รับฟังความเห็นของทุกฝ่าย โดยเฉพาะคนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยก็จะต้องให้ความสำคัญ แต่ก็จะต้องมีการมาหารือกันภายในพรรคอีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook