พยาบาลน้ำตาไหล ทารกรอดตายในห้องเก็บศพ หลังถูกทิ้งไว้ 8 วัน 8 คืน รู้เบื้องหลังยิ่งเศร้า

พยาบาลน้ำตาไหล ทารกรอดตายในห้องเก็บศพ หลังถูกทิ้งไว้ 8 วัน 8 คืน รู้เบื้องหลังยิ่งเศร้า

พยาบาลน้ำตาไหล ทารกรอดตายในห้องเก็บศพ หลังถูกทิ้งไว้ 8 วัน 8 คืน รู้เบื้องหลังยิ่งเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยาบาลได้ยินเสียงเด็กร้องซ้ำๆ จากห้องเก็บศพ ทำใจกล้าเปิดเข้าไปดู แทบไม่เชื่อสายตา ทารกถูกทิ้งใต้ฝ้าเพดานรั่ว 8 วัน 8 คืน รอดตายปาฏิหาริย์ แต่เห็นสภาพแล้วถึงกับน้ำตาไหล

เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2554 พยาบาลที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากห้องปฏิบัติหน้าที่ของเธออยู่ด้านล่างแผนกสูติศาสตร์ เธอจึงไม่แปลกใจกับเรื่องนี้มากนัก

กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้นเธอได้ยินเสียงทารกร้องอีกครั้ง จึงตัดสินใจไปตรวจสอบพร้อมกับเพื่อนร่วมงานสองคน พวกเธอเริ่มรู้สึกงุนงงและหวาดกลัวเมื่อรู้ว่าเสียงร้องไห้ดังมาจากห้องเก็บศพของโรงพยาบาล แต่เมื่อเข้าไปใกล้เสียงร้องไห้ก็หยุดลง มีเพียงเสียงเครื่องจักรและพัดลมทำงานเท่านั้น

อย่างไรก็ดี เมื่อพวกเธอกำลังจะหันหลังเดินกลับไป เสียงร้องไห้แผ่วเบาก็ดังขึ้นอีกครั้ง แม้จะหวาดกลัวเล็กน้อยแต่เธอก็ตัดสินใจเข้าไปในโรงเก็บศพ และต้องตกใจเมื่อพบเด็กทารกแรกเกิดนอนอยู่ที่มุมห้อง ตรงที่ตรงที่เพดานรั่วและมีน้ำหยดลงมา เธอจึงแจ้งเรื่องดังกล่าวต่อแพทย์เพื่อปฐมพยาบาลทารกอย่างรวดเร็ว และแจ้งตำรวจเพื่อตรวจสอบด้วย

สุขภาพของทารกค่อนข้างน่าเป็นห่วง หลังจากผ่าน 8 วัน 8 คืน โดยนอนอยู่ในห้องเก็บศพที่เย็นเฉียบ ไม่ได้รับการดูแล และไม่ได้รับอาหาร พบว่าร่างกายมีแผล ติดเชื้อ และขาดสารอาหารอย่างรุนแรง หมอและพยาบาลเห็นภาพนี้ก็ถึงกับเสียน้ำตา โชคดีที่ทารกได้รับการช่วยเหลือไว้ได้ทันเวลา

จากการสืบสวนของตำรวจ เด็กทารกเพศชายเกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ.2554 ด้วยน้ำหนัก 2.8 กิโลกรัม พ่อแม่ตั้งใจทิ้งเขาไว้ในห้องเก็บศพของโรงพยาบาล เมื่อพบว่าลูกเกิดมาพร้อมแขนขาผิดรูป อย่างไรก็ตาม ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นเมื่อทารกรอดชีวิตมาได้ ตำรวจคาดเดาว่าเป็นเพราะน้ำฝนที่ตกลงมาจากเพดานที่รั่ว ซึ่งช่วยชีวิตเด็กชายไว้ได้

ปรากฏว่าพ่อของเด็กมีฐานะยากจนมากและต้องไปทำงานไกล เมื่อเขาได้ยินว่าภรรยาของเขากำลังจะคลอด เขารีบเดินทางกลับมาบ้านเกิด แต่ระหว่างทางกลับเขาได้รับโทรศัพท์จากพ่อแจ้งว่าลูกชายของเขาเกิดมาพร้อมกับความพิการแต่กำเนิด ทำให้เขาสิ้นหวังอย่างมาก กลัวว่าจะไม่มีเงินรักษาลูก และกังวลว่าลูกจะถูกคนรอบข้างเยาะเย้ย จึงตัดสินใจพาลูกวัย 6 วันไปทิ้งที่เก็บศพโดยไม่บอกใคร

เมื่อทราบข่าวว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่หลังจากอยู่ในโรงเก็บศพ 8 วัน 8 คืน ผู้เป็นพ่อก็รู้สึกผิดและเสียใจมาก ยอมรับว่าไม่กล้าแม้แต่จะขอให้ลูกยกโทษ จากนั้นพ่อแม่ของเด็กก็รับตัวลูกชายกลับไปดูแลที่บ้าน

เมื่อหลายคนรู้ข่าวนี้ ก็มีกลุ่มผู้มีพระคุณ 10 คนจากเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ตัดสินใจมาช่วยเหลือครอบครัวของเด็กน้อย พวกเขาบริจาคเงินจำนวนหนึ่งเพื่อพาเด็กไปรับการผ่าตัดในโรงพยาบาลใหญ่ โดยหวังว่าจะช่วยให้แขนขาของเขากลับมาเป็นปกติ และยังสัญญาว่าจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูและเรียนหนังสือในอนาคตด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พยาบาลน้ำตาไหล ทารกรอดตายในห้องเก็บศพ หลังถูกทิ้งไว้ 8 วัน 8 คืน รู้เบื้องหลังยิ่งเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook