รู้จัก "จีจี้" นักข่าวสาวจีน จากคนทำงานใกล้ชิด "บิ๊กโจ๊ก" สู่การถูกจับกุมคดีรีดเงินจีนเทา

รู้จัก "จีจี้" นักข่าวสาวจีน จากคนทำงานใกล้ชิด "บิ๊กโจ๊ก" สู่การถูกจับกุมคดีรีดเงินจีนเทา

รู้จัก "จีจี้" นักข่าวสาวจีน จากคนทำงานใกล้ชิด "บิ๊กโจ๊ก" สู่การถูกจับกุมคดีรีดเงินจีนเทา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีการจับกุม นางหลุ่ย แซ่กั๊ว หรือ จีจี้ นักข่าวสาวเชื้อชาติจีน ถูกตำรวจคุมตัวเข้ากองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในคดีเรียกรับหรือยอมจะรับผลประโยชน์ใดๆ เพื่อจะให้เจ้าพนักงานของรัฐกระทำการใด ที่ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่หลังจากนางนวพร ผู้ต้องหาในคดีอุ้มบุญ ร้องเรียนว่า ถูก จีจี้ เรียกเงินแลกการช่วยเหลือทางคดีโดยการอ้างชื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้กำกับดูแลคดี ซึ่งได้จ่ายเงินสด 14 ล้านบาท หลังรับทราบข้อกล่าวหาได้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

โดยเจ้าตัวได้โพสต์แถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้เป็นการตอบโต้จากกลุ่มจีนเทา โดยระบุว่า

ตอนนี้การโจมตีล้างแค้นของกลุ่มจีนเทาได้เข้าถึงจีจี้อย่างร้ายแรง ด้วยวิธีการที่แยบยล และร้ายกาจมากๆ ซึ่งจีจี้ได้คาดไว้ว่าคงจะได้รับการโจมตีจากคนเหล่านั้นและระวังตัวตลอด รวมทั้งมีการจ้างบอดี้การ์ดตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา แต่ในที่สุดก็หลบไม่พ้นกับขบวนการแก้แค้นทำร้ายของอิทธิพลจีนเทา

เรื่องถูกหมายจับตามที่สื่อนำเสนอนั้นเป็นจริงนี่เป็นวิธีการแก้แค้นใส่ร้ายที่เราไม่คาดคิดมาก่อน ตอนที่ถูกจับก็ตกใจมากเพราะไม่เคยกระทำความผิดใดๆ แต่เมื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วจึงรู้ว่ามูลเหตุของเรื่องนี้เกิดจากการที่เราช่วยเหลือให้ข้อมูลกับทางราชการตำรวจไทย ประสานผู้เสียหายแจ้งความ อันเป็นการทำประโยชน์แก่ประเทศไทยจนนำมาสู่การจับกุมคนกระทำผิดหลายครั้ง รวมไปถึงตัวของนวพรคนที่กล่าวหาคดีนี้ด้วย

ด้วยเหตุนี้จึงขอวิงวอนว่าอย่าเพิ่งหลงเชื่อคำกล่าวหาที่เกิดจากความแค้นและจ้องทำร้ายของ เครือข่ายนวพร

ทั้งนี้ จีจี้ขอยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักนวพร หรือ อาโจ เป็นการส่วนตัวเลย เพียงแค่รู้จัก ในข้อมูลข่าวรู้ว่าเขาเป็นเจ้าแม่อาชญากรรมจีนในไทย มีพฤติกรรมผิดกฎหมายที่เป็นขั้นร้ายแรง จำนวนมาก จีจี้ทราบข้อมูลจากแหล่งข่าวที่แจ้งเข้ามาหลังบ้านของสื่อเราและคนที่ไว้วางใจที่จะแจ้ง เบาะแสกับเราเพื่อขอให้เราแจ้งไปทางตำรวจต่อไป ไม่เคยติดต่อกับนวพรเลยที่ถูกกล่าวหาว่ามีการ รับเงินจาก นวพร ยิ่งเป็นไปไม่ได้ แต่อย่างใดก็ตามจีจี้พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ ความบริสุทธิ์ของเราให้ปรากฏต่อสาธารณชนต่อไป

ขณะที่ล่าสุด บิ๊กโจ๊ก ออกมาย้ำว่า ไม่ว่าใครก็ตามแม้จะเป็นลูกน้องใกล้ชิดเมื่อกระทำความผิดต้องดำเนินคดีมาตรฐานเดียวกัน ไม่เลือกปฏิบัติ ยิ่งใกล้ตัวเท่าไหร่ยิ่งต้องดำเนินคดีเข้มข้นมากขึ้นเท่านั้น

  • อดีตเคยทำงานใกล้ชิด บิ๊กโจ๊ก 

จีจี้ มีชื่อจริงว่า นางหลุ่ย กั๊ว ผู้สื่อข่าวสาวเชื้อชาติจีน สัญชาติจีน อยู่อาศัย และเรียนหนังสือที่เมืองไทยมานานกว่า 30-40 ปี เริ่มต้นงานจากการช่วยเหลือเป็นล่ามภาษากลุ่มคนจีนที่เข้ามาทำธุรกิจในไทย เคยได้รับการไว้วางใจแต่งตั้งให้เป็น ที่ปรึกษาผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ล่าสุดหลังตกเป็นผู้ต้องหา จีจี้อยู่ระหว่างปลดจากตำแหน่งดังกล่าว

จีจี้ถูกยกให้เป็น เจ้าแม่สื่อจีน เป็นเจ้าของ สำนักข่าว Thailand Headlines และยังเป็นนักธุรกิจสาวที่ดำเนินธุรกิจในไทย ถือวีซ่านักธุรกิจด้วย

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ รู้จัก "จีจี้" นักข่าวสาวจีน จากคนทำงานใกล้ชิด "บิ๊กโจ๊ก" สู่การถูกจับกุมคดีรีดเงินจีนเทา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook